"Anong problema, Makoy?" Bungad ko sa kaniya pagkarating ko ng bahay nila.Nakaupo lang siya sa kama niya at nakayuko. Ako naman ay nakatitig sa kaniya, naghihintay ng sasabihin niya kung mayroon man.
"Magsalita ka na nga, nalilito na ako sa mga pinagsasabi nila eh. Ba't ka ba nagtatampo?"
Hindi parin siya nagsalita.
"Hoy sagutin mo 'ko!"
Mukhang nagulat siya sa biglaang pagsigaw ko.
"Galit kaya yata eh."
"Aba! Talagang galit ako. Nagtatampo ka sakin ng hindi ko naman alam kung ano ang dahilan. At kaya nga ako nandito para makapag-usap tayo."
Dahan-dahan siyang tumingin sa akin kaya nag signal na ako sa kaniyang magsalita.
"Teka! Dahil ba 'to sa natalo kita sa video games kagabi? Iyon ba yon?"
"Hindi! Tss!"
Napaikot ako ng mata. "Eh ano nga Makoy? Magsalita ka na diyan kung ayaw mong bugbogin kita."
Inis itong bumuntong-hininga at umayos ng upo at hinarap na ako.
"Mangako ka munang hindi mo ako pagtatawanan."
Napakunot ako ng noo. "Huh? Ba't naman kita tatawanan?"
"Basta! Promise me okay."
Tumango na lamang ako.
Then, he sighed heavily.
"Hays! How should i explained this? Tss! Well you know...im kinda...uhm you know-"
"Alam mo naiinis na talaga ako-"
"Im jealous!"
Napataas ako ng kilay. Namayani ang katahimikan sa aming dalawa. Okay. Im confused.
"Huh?"
Napahilamos siya sa mukha.
"Hugh, im jealous okay! Nagseselos ako sa inyo ni Dos!"
"Hala ka!" Gulat kong sabi.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" Tawa ko.
Pinalo palo niya naman ako para patigilin pero sorry, nakakatawa talaga ang sinabi niya.
"Hugh come on! Stop it!"
"Bakit hindi mo agad sinabi, Makoy? Hindi ko alam type mo pala si Dos! HAHAHA!"
"What the heck?! Of course not!" Angal niya. "Tanga mo talaga, ikaw ang type ko hindi siya."
Doon ako natigilan.
Napalunok ako at tinitigan siya. What. The. Hell. Pinagloloko ba ako nito? Seryoso ba siya?
"H-Hey. Nagulat ba kita-"
"Malamang!" Asik ko. "Alam mo kung isa itong malaking joke, it's not funny okay."
"Yo im not joking! Magdradrama ba ako kung biro lang ito? Ikaw lang naman ang palaging nagbibiro eh. Ni hindi mo nga sineseryoso lahat ng mga sinasabi ko. Minsan nasasaktan na rin ako sa mga biro mo at sa hindi pagbigay sa akin ng atensyon. Pero nahulog parin ako sayo."
Hindi ako nakapagsalita at tinitigan lang siya.
"Hugh, i-i lo-like you."
Napalunok ako. "Makoy-"
"Don't say anything. Alam ko namang wala kang gusto sa akin. Alam ko, may gusto ka na don kay Renzo."
My eyes widened. P-Pano niya nalaman?! Oh geez, si CJ!
"Makoy, im sorry. But i promise you, hinding-hindi na kita iiwan, palagi na akong nasa tabi mo kahit hindi mo ako kakailanganin."
He smiled. "No. I always need you, Hugh. Always."
I chuckled at agad siyang hinila para mayakap.
_________________________________
SKRRR BOYS💪🏻
Dos👽
GUYS
EVERYONEYeori🧜🏻♂️
Napano ka?Dos👽
Gutom ako😔Hart💔
Oh ngayon?
😒😒😒😒😒Dos👽
@Hart TSEEEE!
😠😠😠😠😠😠Yeori🧜🏻♂️
HAHAHAHAHAHADos👽
Woy seryoso
Gutom ako kaso walang stock ng pagkain dito sa bahay eh
Labas naman tayo ohJax🤖
Sure
Basta libre moHart💔
Ayoooonnnn🤑Dos👽
Luuuuhhhh
Unfair naman😒Yeori🧜🏻♂️
Gagi. Ikaw nag aya ehDos👽
Si Renzo na lang
@Renzo yohoooooo
heheheheheheHart💔
HAHAHAHAHARenzo💢
Ano kayo?
Sinuswerte?
Ayoko.Dos👽
Ito naman ang KJ🙄