"CJ, tumigil ka nga muna sa kakalaro mo ng basketball. Isipin mo nga, law student ka at kailangan focus ka ngayon sa pag-aaral mo."Tiningnan ko si mama.
"Ma, hindi naman po ako nadidistract sa paglalaro ko dahil hindi ko naman po pinababayaan ang pag-aaral ko. Wala po ba kayong tiwala sa anak ninyo?" Saka ako ngumiti ng malaki.
Ginulo lang ni mama ang buhok ko sabay natawa kaya natawa na rin ako.
"Just make sure, kahit na may tiwala ako sayo ay hindi parin maaalis sa akin ang pagsabihan ka."
Tumango ako. "Thank you, ma."
_____________________________
"Clarence, mauuna na ako ha? May lakad pa ako eh."
Tumango lang ako sa kaklase ko.
Pagkalabas ko ng room ay sinalubong ako nina Hugh at Jandrix.
"Tara na bro, ngayon ang dating nina Tim sinundo na sila nina Makoy at Troy." Ani Drix.
Nagulat naman ako roon.
"Weh? Ngayon ang dating nila?"
"Oo nga, tara na!"
Hinila na ako ni Hugh palabas ng university para puntahan sina Makoy.
Pagkarating namin sa bahay ni Troy ay doon ko nakita sina Tim kaya pumasok na agad kami sa loob para salubungin sila.
"Wassup bros!" Anas ko.
Napangiti sila ng makita kami.
Kaagad na niyakap ko sina Shan at Jaydee, sa mga kaibigan kasi ni Jandrix sila ang mga unang naging kaibigan ko.
"Kamusta na kayo?" Ani Tim.
"We are doing fine, dude yon nga lang magiging busy na kami next week due to finals na rin." Sagot ni Makoy.
"Mabuti naman kung ganun at least kaya niyo." Ani Teejay.
"Eh kayo? Ang dali namang matapos ng semester niyo." Saad ni Troy.
Yohan sighed.
"Bago natapos ang third sem namin, marami din kaming difficulties sa mga subjects pero kinakaya naman namin."
Napatango kami.
Matapos naming magkwentuhan ay lumabas kami para kumain sa labas.
"Teka, diba may mga kaibigan kayo na madalas niyong kasama? Nasaan sila ngayon?" Ani Jaydee.
"Eto nga at tinatawagan namin baka vacant sila ngayon." Ani Hugh.
Maya-maya pa ay dumating na nga sila Renzo at expected ko na nga madali silang magkakasundo.
Pero iba yata titig nitong si Jaydee kay Cheer? O namamalikmata lang ba ako?
"Nagtatampo nga ako dito kay Julian kasi hindi man lang siya nagsabi sa amin na uuwi pala siya dito." Nakangusong sabi ni Shan.
Julian chuckled. "Eh busy kayo kaya hindi na ako nag-abalang magsabi pa."
Ngumiwi lang si Shan.
"Hoy hindi kaya ako busy 'nun, tumawag ka pa nga sakin tapos hindi ka man lang nagsabi." Kunot-noong anas naman ni Teejay.
Tumawa lang si Julian.
Maya-maya pa ay naaliw na lang kami ng makitang nag-aasaran na naman sina Renzo at Jandrix or should i say, si Jandrix ang nang-aasar.
"Ang cutie nila." Natatawang komento ni Yohan.
At siyempre, agree kami doon.
_______________________________
J_Jeong
Liked by Hugh Al, Yo_Moto, Your_Hart, Jan_Na and 9,632,008 others
J_Jeong 🦋🧡
View all 76,087 commentsCJ_Jung wows naman igop🙌🏻
Hugh_Al sino ka diyan bro???
Jan_Na nag post 'to para makita ni ano😂
Yeori_Liu naaaayyyyy pretty boy
Che_Zhong yay iba talaga pag ehem✌🏻
Renzo_Huang loe po😯
Lee_Wong 😻😂________________________________
Yo_Moto
Liked by Hugh_Al, Just_Kim, 2_fortheshow, TY_Lee_Mak_L, Renzo_Huang and 8,542,002 others
Yo_Moto 🤍🖤_______________________________
Jdeepark
Liked by Che_Wong, TY_Lee, Winny, CJ_Jung, Your_Hart, Lee_Wong, Renzo_Huang, Hugh_Al, Jan_Na, Yo_Moto, Tee_Moon and 10,532,004 others
Jdeepark Hi🤭
View all 76,234 commentsRenzo_Huang 🤨🤨🤨
Yeori_Liu cutiiiieeee
Yo_Moto naaaayyy parang kanina lang nakakatitig pa tapos ngayon may picture na???😂
CJ_Jung what is this huuuhhhh😯🤨
TY_Lee ang cute🙌🏻
Lee_Wong Hoy cheer ha🙁
Winny luuuhhh😉
Jan_Na hala ni Jaydee wahahaha😹