"Hugh...."Nilingon ko si Makoy ng ibulong nito ang pangalan ko. Nasa apartment ko siya ngayon, dito daw muna siya tatambay siyempre pumayag ako.
"Hmmm?"
"How's your exam?"
I sighed. "Ayos naman, eh kayo? Kailan exam niyo?"
"Next next week pa."
Tumango ako bago binalik sa mga damit ang atensyon ko para tupiin ito. Naramdaman kong tumayo si Makoy pero hindi ko na pinansin.
Napagitla ako ng maramdaman kong nasa likuran ko pala siya. Nilingon ko siya kaya nagkatitigan kami.
"Makoy?"
He cupped my cheeks.
"I want to be with you forever, Hugh. I want you to be mine."
Hindi ako makakilos sa narinig. Bigla 'ring bumilis ang tibok ng puso ko, hindi ko dapat maramadaman ito pero may kung ano'ng saya ako'ng naramdaman ngayon.
Nakipagtitigan ako sa kaniya.
"May gusto ka parin ba kay Renzo?"
Natawa ako at mahina siyang sinapak. "I don't like him. Crush lang, paghanga lang iyon ano ka ba."
He smiled.
"Mak, i want to be with you too. Pero natatakot ako sa pwedeng mangyari–"
"Shhh....don't be afraid, nandito ako. Hinding-hindi ko pababayaan ang Hugh Alton ko."
He then pinched my cheeks.
I smiled and then kissed him in the cheeks na siyang ikinagulat niya mukhang hindi niya iyon inaasahan.
"Y-You kissed me?"
Napataas ang gilid ng nguso ko.
"Oh ano ngayon?"
Natawa ako ng makitang namumula ang pisngi nito.
_______________________________
Neo Boys🤸🏻♀️🤸🏻♀️🤸🏻♀️Clarence😈
HOY HUGH AT MAKOY!!!
Kita ko kayo kanina ah
Nag date kayo nooohhhh???😼Troy🥸
Woah talaga???Jandrix🤡
ayeeee🙌🏻Hugh🐻
Sus ito na naman😒Clarence😈
Wag na kayong magkaila WAHAHAHAMakoy🍑
😺Troy🥸
Kayo ha_____________________________
Lee_Wong