Nang mapansin kong tumawa siya nag smirk ako pero he managed to be serious again pagkaupo namin sa loob ng sasakyan ,i poked his arm.
"Ui Vice i know what i did was stupid.gusto ko lang talaga makuha yung phone ko sa office inisip ko kase na baka mag alala ka kung di ako makakapag communicate sayo,di ko naman akalain na....."
"Wag ka ng mag explain Karylle.ok na...basta pls..pls! Pls be careful!"ang atensyon niya nasa kalsada at ng tumigil ito saglit hinawakan niya ang pisngi ko and caressed it.pero nakatingin parin siya sa kalsada.
"Ayan inabutan pa tayo ng traffic...wait k iiikot ko na and change tayong location"
"Idederetcho ko na sa valkyrie."
"Valkyrie?"
"You'll love it there!"tinaas-taas niya ang kilay niya.
"Pero yung suot natin.."
"Ako ng bahala dun.and maganda ka naman K im sure walang papansin ng damit mo."
------------------------------------------
Since naka ragged jeans si Vice nagpalit siya sa loob ng kotse ng white V-neck shirt na lagi niyang dala sa compartment niya and yung leather jacket nakasama nito.kinuha niya ang ray-ban shades ni Karylle to complete the vice pogi look"Ayan sayang sana nakabrushup ka."
"Choosy pa teh?dali eto white shirt swerte mo at may isa pa akong leather jacket dito."
Since tinted naman yung bintana doon na siya nagpalit.
"Ui Vice labas ka muna."
"Nye eh nakita ko na ang lahat ng yan! "Seryoso niyang sabi sabay kindat
"Vice!!!!"
"Eto na po pipikit na."sabi ni vice sabay takip ng mata...
Lumabas na sila ng kotse at pumasok sa loob. Sa usual spot nila nandun ang team vice at kinagulat nila ng makita nila si Karylle.
"Ui meme buti dumating ka!pero kasama mo pala si K."
"Haha para makapagcatch-up naman siya sa inyo,at maranasan niya ulit mag party."Inakbayan ni Vice ang nobya.
"Wow,really?i mean nakapagparty na ba ako dati kasama niyo?"
"Oo gurl ahhah "
"Oo pero di madalas...tsaka pag kasama mo lang ako."pag aasure ni Vice.
"Babantayan naman kita K,kaya di ka pwede uminom."
"Ang boring naman nun.fali na payagan mo si K!"
"Sige na,pero onti lang ah"
"Yak si meme ang manly manly tignan at umasta sa gf hihi"
"Tigil tigilan niyo nga ako.pektusan ko kayo eh!teka sige ginaganyan niyo ako di ako mag cocontribute!"
"Joke lang naman!oi Karylle tabihan mo na nga tong jowa mo!"
Naging komportable na si Karylle sa mga kaibigan ni Vice.nakikipag kulitan na ulit siya sa mga ito. Hindi na nahirapan si Vice na hindi ito maleft out.
.
.
.
.
1 hr
.
.
.
2 hrs
.
.
.
.
3hrs
.
.
.
.Na silang nag paparty at hindi mo mapagkakailang may mga tama na sila.
"Hoy! Karylle! Di DI-TO KA LANG!"sabay akbay dito at naglakad palayo ng pagewang gewang. Tawa naman ng tawa ang mga kasama nilang mukhang napadami na din ang pag inom ng alak.
"Oo na!! SI-SIGE!"Nakangiting reply ni Karylle kay Vice.
Kanina pa kase nakikita ni Vice ang mga paglapit ng mga kalalakihan sa Girlfriend niya.
Nagpapakilala ito sa nobya dahil sa curiosity nila dahil ito daw umano ay nobya ni Vice ngayon lang kase nila itong nakitang kasama gumimik ni Vice.
-----------------------------
"Hoy kayong dalawa maglalasing kayo tsk grabe kayo tapos iistorbohin niyo lng ako!!!"nakapamewang nasabi ni billy sa may labas ng valkyrie.Magka akbay pa din si Karylle at vice na animoy mga magtropa lang.
"Hahhaha HI BILLY!! Natatawa ako kaclose pala kita no?? TAPOS ETO*Dutdot sa mukha ni Vice*siya! Idol ko.hihi tapos ano ko na !!!boyfriend ko siya.NAKAKATUWA hihi"
Napakamot naman sa ulo si Billy at isinakay ang dalawa sa kotse niya.lumabas naman si Coleen at tumulong sa pagbubukas ng pintuan.
Sa loob ng kotse.itinulak nila ang dalawa sa backseat at naupo naman si coleen sa shotgun seat katabi ni Billy.
"BossLady pakitignan nga yung dalawa sa likod.at paki saway na din.di ko naman akalain na ganyan pala si Karylle pag laseng si vice nauunawaan ko na ganyan naman talaga yan eh."
Napapailing siya dahil kung kumanta ng eye of the tiger yung isa itutuloy niya yung kanta at sabay pa sila.
Mga ilang minuto parehas na itong tulog at nakasandal ang ulo ni Karylle sa balikat ng nobyong si Vice.
"Bosslady,siguro kung naitanong na agad ni Vice kay K yun.mag asawa na siguro tong dalawang to.dont you think so?"
"I'm sure.look at them. Hahah parang mag asawa na nga eh."
"Gisingin na natin malapit na tayo.mahirap gisingin pa naman yang si Vice."
--------------------------
Nakababa na sila at inabutan ng coffee ni billy si Vice. Buti at nawala ng onti ang kalasingan niya at nainis dahil sinabi pa mandin niya na hindi siya iinom para bantayan si Karylle pero ang ending lasing ang nobya at akay akay niya ngayon ito.Nagpeace sign siya at nagpaalam sa magnobyo nagpasalamat na din siya sa dalawa dahil sa abala."Kakanina! Nilalapitan nila ako hahah tapos .... Nag tatanong sila tungkol sayo.."akay-akay pa din nito si Karylle na walang ginawa kung hindi mag kwento.
------------------------------------------
Halos maningkit ang mga mata ni Karylle ng magising siya kinabukasan.halos lumuwa ang mata niya ng makita niyang may nakatilod sa kanya at kitang kita mo ang mga tattooes nito sa likod. Pegasus??iisa lang ang kilala kong ...omg isip niya
Tinaas niya ang blanket na nakakumot sa kanya and..
Confirmed.
Pumikit siya at nag-isip.
Normal lang to at mag nobyo kami. Nagawa nanamin daw to noon. Bkit ba ako nag ka amnesia. Kinakabahan tuloy ako.
Napamulat siya ng maramdaman niyang umusog ang katabi niya sa kanya at isinandal nito ang ulo noya sa dibdib ni Vice.
"Goodmorning!😉"bati ni vice sabay halik sa noo niya.
"Teka ginawa natin...iiyon?"
"Hindi K,naglaro tayo kagabi taguan ng damit..."sabi niya sabay pikit.
Putek husky voice pasapak pls..isip ni Karylle
"Karylle,halata naman na kung anong ginawa natin kagabi diba? Ulitin natin?"
"Pero bakit di ko maalala??"
"Ikaw tong nag simula.tapos di mo maalala?"
"Ako? Ako ang nagsimula???!"
"Oo pinuyat mo ko kaya pls wag ka munang maingay baby?"
Halos mamula naman si Karylle sa narinig.
Tama lasing ka lasing..oh God...
----------------------
Flashback yung next chapter hahah2-3 chapters till epilouge
Salamat po sa mga nagabang ng kwento na ito pati na din sq mga taong napadaan lang hahah di ko akalain na dumami ang reads nito. Masaya ako dahil may mga napapangiti sa mga sinusulat ko:)
BINABASA MO ANG
BET KITA BAKIT?| ViceRylle
FanfictionFanGirl sigurado ako isa ka sa mga to? paano pag ang minahal nating nanay kurba ay isang fan girl na katulad natin? maging bet kaya siya ni Itay? Paano kaya kung ang bet mong idol maging bet ka din? mostly has VICE'S POV depende lang sa events wh...