Kakaiba kase talaga ang mga babae,kumpara sa mga bakla mas marunong kaming umintindi.
Totoo naman eh,mas mapagbigay kami,mas madaling makarelasyon,walang hassle,yun nga lang madaling maiwan. Shet
pababa na ako ng Sasakyan papasok ng ABS. Wala pa sila buern ewan ko.kung saang lupalop nagsuot ang mga yun.I was approaching yung doorstep ng dr ko at may flowers and cupcakes..
"Brad,naks walang palya talaga si K sa flowers ah"rinig ko sa likod ko ang approaching na boses ni Vhong.sino pa bang tatawag sa akin ng brad diba?
"Shunga di si K to.." iniabot ko naman ang card at itinapat ito sa mukha ni vhong
"ay may nanliligaw sayong boy? Bago ata to ah.." pangaasar ni vhong..
"sus wala...!"
"wala talaga lumubog ka man sa ikinauupuan mo?"
"Fine,bagong manliligaw happy?"
"Naks 2 na nanliligaw sayo babae at lalaki.. Iba talaga ang beauty mo hahahahahah ;)"
"correction isang manliligaw na lang"
napatigil naman sa pagtawa si Vhong.
"Bakit mo naman na sabi yon?"
"Napagod na ata,wala !nag give up na ata,may kalandian ng iba..."
payuko kong sabi, nag iba naman ang expression ni vhong,natahimik lng siya .
nakita ko sila ni K nung isang araw nung kaibigan niyang balbas sarado na kala mo kung sino. Magkayakap sila. anung reaction ko dun? Wala... Sa totoo lng manhid na ako eh,sanay na ako beh nakakainis lang kase kung kailan na miss na kita kung kailan *sigh* narealize kong pwede pala kaso,mukhang nganga nanaman si bakla.
Nakapalumbaba ako sa hurado stand,iniisip ko kase si Karylle,Nag confess na ako sa kanya pero baliwala lang pala lahat yun sa kanya.Kaming dalawa lang naman nakakaalam nito eh ok na din kase na kami lang may alam atleast hindi nila alam na nalulungkot ako dahil dun.
Naiinis ako oo inaamin ko, lagi niya kase ginagawa to,cliffhanger lagi ang peg ewan ko ba kung pinaglalaruan lang ako nito oh hindi eh.
"Unkabogable Vice Ganda!!"
Karylle , Karylle , karylle
"Vice?"
Why did i have to utter that 4 letter.word.. :( L-I-K-E
"Kuys!Vice!"nakatingin na sa akin ang madlang pipol maging si DJ M.O.D i guess nagspace out ako .
-------------------------------
Tapos na ang ilang itineraries ko ok nagpasya akong pumunta sa department ni Karylle im sure nandito lang yun . Somewhere..
"Hi,Ate :)"Bati ko sa isang matandang babae medyo near 40's
"ay,Vice Ganda...:)" nakangiti siya at napatayo sa upuan nakipagkamay siya sa akin.
"Anu pong maitutulong ko sa inyo?"
"Ate,nandito ba si Karylle?"eto na gusto ko siyang kausapin. Gusto ko ipaalam sa kanya na namimiss ko siya. Bahala na.magkaayos lang kami lahat gagawin ko.
"Ah si Karylle po ba?"nakita ko namang napaisip yung ale... May kumulbit naman sa tagiliran ko..
"Meme,nandito ka lang pala!hanap ka na sa set.."
"buern ,saglit lang hinahanap ko si Karylle.."
"Si Karylle Tatlonghari po?"ayun nag salita na si Ate.
"Nako tumpak po,Nasaan po ba siya?*tingin sa paligid*"
"Nako,kakaresign niya lang kahapon"
"Ga-ganun po ba..?si-sige salamat na lang po..."
Hinawakan ko braso ni Buern at umalis na kami...
"Meme..." tuloy-tuloy lang akong naglakad habang si Buern napilitan maglakad din ng mabilis.
Bakit kailangan niyang magresign? Ako na nga tong lalapit kaso wala na nag give up na agad! Walanghiya naman oh!
"Meme ok ka lang?"
"Buern,tawagin mo si Ate kate... Paki sabi na uuwi na ako.."
"Meme hindi pwede may shoot at rehear--"
"Buern Pls?"
---------------------------
Nagdahilan ako kung bakit ako hindi makakapunta sa taping. Naintindihan naman nila ako at napagkasunduan na replay na lang ang show yung rehearsals naman hindi ko muna sisiputin.
Pumasok ako sa condo ko . Dito ako natutulog pag mag-isa ako.lagi na lang ba ako maiiwanan? Lagi na lang ba ako masasaktan?
"Wait what am i doing?" bigla akong napabangon ...
"Tama bakit ako mag mumukmok?"
"Kung Ayaw niya sa akin Fine magkalimutan na....i dont care!"
------------------------------
G e n e r a l P.O.V
"Archie,Kamusta kaya si Meme?"Kasalukuyang nasa isang Bar sina Archie,Jegs,Russ at budi.Bahagya silang nagsisigawan dahil malakas ang music.Madalas sila dito dahil hindi ganun ka crowded at talagang walang mediang makakapasok kaya safe sila,having a celebrity friend does have "its" perks
"Ewan ko nga eh hindi ba talaga siya nag shoot ng GGV?"Sagot naman ni jegs. Gusto kase nila pag usapan ang tungkol sa boss nope Kaibigan nila...
"Hindi rin siya nagrehearsals"sagot ni Russ.
"Teka nasaan na ba si Buern???"
"May kausap sa cellphone kanina.Nagmamadali nga eh may susunduin lang daw siya..."sagot ni Russ at tumayo para tumawag ng waiter.
"Guys Im here na !! kasama ko si---" napanganga naman si Buern sa nakita maging ang kasama niya natahimik.
"Oh My God...Vice"nanlaki naman ang mata ni Russ sa nakita...bahagya siyang napasapo sa ulo dahil sa nakikita niya
Nakatayo si Vice sa Gilid habang may nakahalik na lalaki sa kanya. Nabigla si Vice at napatingin sa gawi nila ...
.
.
.
.
Karylle
Ngumiti si Vice at lumapit kay Karylle
Medyo napangiwi si Karylle dahil sa matinding amoy ng alak ni Vice.
Ngumisi siya at hinalikan si Karylle. after non ay nakaramdam siya ng malakas na sampal.
-------------------------------
"Hello?Billy.." i called Billy matapos kase ng eksena kanina nagsi alisan ang mga beks lahat sila galit sa akin.
"Oh Vice?"
"Bestie......."di na mapigilan na pumiyok ang boses ko.
"Vice Ayos ka lang ba? "
----------------------------
*gulp*"Billy lagi na lang ba akong maiiwan?"
"Bestie wag kang magsalita ng ganyan..."
"*gulp* ang tanga ko bakit ako umiiyak dahil sa babae? Eh bakla ako? Hahahahahahhaha *cough*"
"Vice,Akala ko ba wala kang nararamdaman kay K?"
"akala ko nga din eh.. Nung una oo wala pero ngayon meron.... kase kung wala bakit masakit?" napapikit ako fighting the tears that are trying to fall
"Vice you were drunk diba?"
"Yes...I was .. Hindi ko alam yung ginagawa ko"
"Tama na nga yan Vice ibaba mo na yang Alak na yan.."
"Teka wag billy pls this is technically a way para mawala yung sakit...Ang tanga ko kase! Oo inaamin ko pinagseselos ko siya!pero nasaktan ko siya."
BINABASA MO ANG
BET KITA BAKIT?| ViceRylle
FanfictionFanGirl sigurado ako isa ka sa mga to? paano pag ang minahal nating nanay kurba ay isang fan girl na katulad natin? maging bet kaya siya ni Itay? Paano kaya kung ang bet mong idol maging bet ka din? mostly has VICE'S POV depende lang sa events wh...