Thời gian chạm sát Bachira mới lật đật chạy về lớp. Isagi từ bên trong đang sốt hết cả ruột lên khi còn một phút nữa là giáo viên lên lớp mà chưa thấy cậu đâu, đúng lúc chuẩn bị ngó ra thì cậu chạy vào, dọt lẹ về chỗ kế bên Isagi.
"Mày làm tao hoảng đấy, lần nào cũng thế, sát giờ mới vào. Lo chết đi được!"
"Hehe, biết tính tao mà, khỏi lo bạn hiền à"
Cậu cười cười vỗ vai Isagi, phải biết quy chế tại trường rất nghiêm khắc, trễ có vài phút thôi sẽ trừ điểm thi đua và thông báo về với phụ huynh. Đi kèm với quy định nghiêm ngặt như vậy thì thứ khiến học sinh phải tuân theo mà ít có đứa chống lại là sự kiện, lợi ích khi học tại đây mà những trường khác khó có được.
Vẫn là trong tiết học ấy, nay vào phải tiết hóa - cái giờ mà cậu học ổn cũng như là giỏi nhất trong tất cả các môn. Bình thường sẽ rất ham học nhưng chẳng hiểu sao nay lại lơ đễnh lạ thường khiến giáo viên có phần khó hiểu. Tuy thắc mắc là vậy nhưng gọi Bachira lên giải bài thì cậu vẫn làm được nên một phần bật tâm của giáo viên cũng biến mất.
Isagi ngồi bên cạnh, thỉnh thoảng thấy cậu gục mặt xuống bàn mà không ghi chép gì cả, cũng không lắm lời, bày trò như mọi khi. Nhận ra điều kì lạ ở bạn thân, Isagi như nhìn thấu hồng trần mà ghé sát lại tai cậu.
"Tương tư Rin à?"
Cậu không đáp, ngẩng mặt lên nhìn Isagi, nhẹ gật đầu. Cậu cho hay muốn uncrush lắm nhưng trong tâm trí cậu toàn cậu em khối dưới thôi. Nãy trên sân thượng còn hủng hổ tuyên bỏ từ bỏ, mà sao bây giờ nản chí quá. Có lẽ Rin đã là gu của cậu rồi, khó bỏ được.
Thời gian trôi rất nhanh, thấm thoát đã đến 19h tối. Đáng lẽ cậu có lịch học chuyên môn (kiến trúc) từ 19h đến 21h nhưng vì mệt quá mà xin nghỉ hôm nay luôn. Giáo viên đằng ấy cũng không tra hỏi nhiều vì đó là Bachira Meguru - thủ khoa kiến trúc, nếu đổi lại là người khác thì vị giáo viên ấy sẽ xem xét cặn kẽ hơn rất nhiều.
Tại trường có nhiều người thắc mắc Bachira giỏi tự nhiên như vậy mà sao lại chọn ngành học là kiến trúc? Cậu thì nghĩ đơn giản lắm, cậu muốn làm việc cùng mẹ Yu, muốn nhờ vào tính chất công việc mà ở bên mẹ Yu mãi thôi vì giờ cậu chỉ còn mẹ. Bachira hiểu rõ con người thì ai cũng sẽ có lúc vào sinh ra tử, vậy nên cậu muốn tận dụng hết những gì mình đang có để được bên đấng sinh thành, như một sự báo từ tận đáy lòng.
Còn lí do vì sao nay mệt thì chuyện là như này. Rin sau buổi sáng ngày hôm nay cứ lơ mình và làm những hành động không đúng thì cũng lơ lại cậu. Khiến Bachira mỗi lần chỉ cần chạy đến là né ngay lập tức, không cho cậu cơ hội chạm vào người mình. Nhìn xem, tên Rin thật sự là quá thanh cao rồi. Cứ ngỡ Bachira thấy Rin không bỏ mình vào tầm mắt sẽ cố chấp bám víu nhưng không, Rin đã lầm. Cậu đây đã biết đường mà lui, một loạt hành động như vậy đã triệt để khiến cậu từ bỏ.
Từ lúc tan học là 17h30, cậu và đám bạn được rủ qua nhà Reo chơi. Tưởng là sẽ vui vẻ nhưng chính cậu lại làm mọi người tụt mood. Hễ gặp lũ bạn là không kiềm được mà kể toẹt hết ra.
"Chúng mày ơi..Rin..Rin nó bỏ tao rồi"
"Đấy đã bảo rồi, nó không có gì tốt đẹp đâu mà cứ đâm đầu vào. Giờ thì thấy hậu quả rồi chứ?"-Chigiri
"Kể rõ ngọn ngành xem nào"-Isagi
"Mới chiều này còn nằm tơ tưởng đến nó cơ mà?"-Isagi"Thì là sau khi mà tao lơ em ấy suốt buổi sáng nay. Định bụng đến chiều sẽ đi xin lỗi nhưng nào có ngờ em ấy bơ tao luôn.."-Bachira
"Gì!? Mày định xin lỗi nó?"-Reo
"Ừm, chứ sao nữa? Tao sợ-"-Bachira
"Sao phải xin lỗi? Sao phải sợ ơ hay? Mày bỏ nó cho tao!"-Reo
"Còn tao kiếm mối khác ngon hơn thằng đó cho mày, thôi, nín. Đừng khóc, tao thương"-Chigiri lại kéo nhẹ đầu cậu vào lòng mà xoa xoa an ủi, nhìn thằng bạn vì một thằng nhóc mồm còn hôi sữa, chưa trải sự đời mà khóc lóc như này khiến Chigiri nhìn mà xót xa.
"Tui nghe Chigiri nói Rita ấy, ẻm cũng oke nè. Trông đáng iu với dễ thương qué chừng lun"-Hiori
"Rita?"-Kurona nghĩ thầm và đang lục lại trong trí nhớ mình cái tên này hình như đã nghe ở đâu đó. Trông rất quen.
"Họ và tên thì sao Hiori?"-Kurona"Um, ai bít? Hỏi Chigiri ấy"-Hiori
"Là Dango Rita"-Chigiri
Nghe đến đây Kurona như được khai sáng, hàng loạt thông tin về người con gái ấy liên tục. Họ "Dango" là họ hiếm ở Nhật và trung bình cứ 90 người thì có 10 người mang họ Dango.
"Có gì không Kurona?"-Chigiri
"À..không, tôi hỏi vậy thôi"-Kurona
Kurona quay sang nhìn Isagi, vừa hay bắt gặp Isagi cũng vừa quay sang. Hai người vừa chạm mắt thì liền hiểu ý nhau, nhẹ gật đầu. Xem nào, điều gì ở Rita mà Chigiri chưa biết? Không chắc là Chigiri biết rõ vì theo quan hệ anh chỉ là người anh kết nghĩa của cô em gái kia thôi. Nhưng dựa vào ánh mắt của hai người kia thì có thể khẳng định một điều rằng: "Rita có vấn đề."
Ngồi mãi cũng không thấy tiếng động, hóa ra là cậu đã ngủ trong lòng Chigiri từ lúc nào. Reo thấy vậy liền bảo anh đưa cậu lên phòng dành cho khách trên tầng cho cậu ngủ.
"Nó khóc như vậy chắc là mệt rồi, để nó nghỉ ngơi thôi.."-Reo
"Tch..Thằng Rin đó..dám xem tình cảm của Bachira như cỏ dại. Tao tuyệt đối không tha!"-Isagi
"Isagi à..bình tĩnh"-Kurona bên cạnh thấy chành trai hai mầm sửng cồ lên, mặt nổi đầy chữ thập và trên làn da ấy xuất hiện cả tá vết nhăn thì liền ngăn lại, xoa dịu anh. Isagi đan lấy tay Kurona - nắm chặt nhưng với lực vừa đủ và không khiến người kia đau.
Reo và Hiori một bên nhìn vào thid thầm khẳng định: "Bọn này chắc chắn là có gian tình"
Phía cậu, cậu được Chigiri cẩn thận bế đi, để yên và giữ im lặng đến 18h45 thì cậu tỉnh lại. Thấy cũng muộn thì bèn chào đám bạn rồi xách chân đi về.
____________________________________________
Huhu xin lỗi mấy bồ ặ, dạo này tui có ý tưởng triển mấy cái oneshot nên bỏ quên cái này:"(
Tập này ngắn quá, tui lên cho kịp tiến độ, chứ để chậm là mất ý chí lắm:'<
BẠN ĐANG ĐỌC
[RinBachi] Cả Một Quá Trình //Tạm Drop//
FanficMuốn nửa đời người giao phó cho em, Và đi đến cuối đường đời cùng người. Mặc định kiến của xã hội nhân loài, Tôi giờ đã quyết mãi mãi bên em.