7

136 23 2
                                    

Bữa tiệc hoành tráng trong công ty Y.M.S mà Jimin đang làm việc diễn ra rất sôi nổi tại khách sạn bốn sao Gold. Nhìn nàng thơ của mình diện một bộ đầm đen bó sát lóng lánh cùng mái tóc dài uốn xoăn nhẹ, cậu ngây ngẩn suốt mấy phút đồng hồ. Số tiền khổng lồ của hôm đi shopping kia khiến cậu tiếc ngẩn ngơ mấy hôm thì giờ đây cảm thấy hoàn toàn xứng đáng.

Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân. Tiền chỉ là vật ngoài thân, chẳng có gì phải tiếc cả. Người yêu hài lòng và mình cũng hài lòng là tốt nhất.

Jimin và cô nàng sánh bước bên nhau được vài phút thì có việc phải tách ra. Cậu cùng đồng nghiệp sang bên kia thử rượu tây đắt tiền, thấy mấy xiên thịt bò lúc lắc thơm ngon trên lò nướng, cậu liền cầm đũa gắp cho vào đĩa, hí hưởng ăn uống cùng đồng nghiệp.

Lát sau, cậu định viện cớ đi vệ sinh để tìm nàng thơ của mình, thì vô tình cậu trông thấy trên cầu thang tầng thứ ba của khách sạn có người, anh đèn mờ ảo chiếu hắt vào khiến cậu nhìn được rõ ràng là có hai người đang đứng trên đó.

Là một người đàn ông và một người phụ nữ. Nhìn kỹ một chút, Jimin trông thấy cô gái ngả người về phía sau một chút, và cái đầu của người đàn ông đang chôn giữa ngực cô ta. Nhìn thêm một lúc, cậu phát hiện cô gái đó không ai khác chính là nàng thơ của mình.

Cậu sửng sốt đến độ suýt nữa ngã nhào, vội lấy lại bình tĩnh và trấn an mình cô gái đó không phải Tyujin đâu, trời tối nên cậu nhận nhầm.

Nhưng khi đi qua tất cả các nơi, hỏi hầu hết những người thân cận với Tyujin cậu vẫn nhận được câu trả lời y như nhau, đều nói cô đã đi đâu đó từ nãy đến giờ không hề xuất hiện. Jimin như đứng chết trân khi nhìn thấy nàng thơ của mình sánh vai cùng một người đàn ông lịch lãm trông bộ comple xanh đen, tay anh ta đang vòng qua eo cô, cô người thật tươi và không buồn để ý đến ai khác.

Cậu nửa muốn chạy đến hỏi, nửa lại thôi. Cậu biết trong giờ phút này có bước đến đó cũng chỉ nhận lấy sự hụt hẫng chứ chẳng có đáp án thích hợp nào được mở ra cả, vì vậy cậu vội chào tạm biệt mấy người đồng nghiệp thân quen rồi về nhà.

Jimin về đến nhà thì thấy Yoongi đang ăn cơm một mình, hắn một tay bưng tô cơm, một tay cầm điều khiển TV chuyển kênh thời sự vừa hết bản tin dự báo thời tiết sang kênh âm nhạc. Thấy hắn cô đơn ngồi một mình trong nhà, đột nhiên cậu dâng lên cảm giác hối lỗi vô cùng. Từ hôm cãi nhau đến nay cũng đã ba ngày, mỗi ngày hắn đều đi làm và đi về đúng giờ, nấu cơm đúng bữa nhưng vì có nàng thơ xinh đẹp bên cạnh nên cậu luôn không ăn cơm cùng hắn, cũng không thèm báo cắt cơm.

Yoongi vẫn như cũ là mua nước trái cây về cho cậu sau khi từ chỗ làm về nhà, cậu vì còn uất ức chuyện cũ cho nên luôn không uống nó, để đá tan hết không còn gì, cũng chả buồn đem vứt vào sọt rác. Hắn không nói câu nào, tự tay vứt nó đi.

Suốt ba ngày cậu không ăn cơm nhà, hắn vẫn là nấu cơm đủ phần của cậu, thức ăn cũng vậy. Có điều hôm nay biết cậu đi ăn tiệc ở công ty nên hắn không nấu dư mà chỉ nấu phần mình thôi.

Nghĩ đi nghĩ lại cũng là cậu sai, đã thế còn làm eo làm sách không thèm để ý đến hắn, cuối cùng bây giờ những gì hắn nói đều đúng cả, khiến cậu có cảm giác áy náy vô cùng. Vặn vẹo hai ngón tay với nhau, Jimin rụt rè bước đến gần sofa nơi hắn đang ngồi, chậm rãi ngồi kế bên. Nuốt khan một cái, cậu mới mở miệng nói.

"Yoongi à..."

"Hử?" Hắn vẫn không nhìn sang, chỉ tiện miệng ừ hử một tiếng, mắt dán vào màn hình và miệng vẫn nhai cơm.

"Tớ xin lỗi, đáng lẽ là tớ phải nghe lời cậu, không nên cãi nhau với cậu như vậy, cũng không được hồ đồ làm lơ cậu."

"Ừ."

Nghe câu này, ánh mắt Jimin vốn đang vì hối lỗi mà không dám nhìn lên thì giờ chợt quay phắt sang nhìn hắn. Cái tên này học được sự lạnh lùng đông đá từ bao giờ, những câu vừa rồi cậu phải lấy hết dũng khí ra để nói thì hắn lại chỉ "ừ" một tiếng như thể nãy giờ cậu nói không để vào tai. Nhưng mà vì sự át náy của bản thân vẫn còn chất chứa, cho nên cậu lại dịu giọng nói tiếp.

"Tớ sai rồi, lần sau sẽ không như vậy."

"Cậu biết là tốt rồi." Lần này Yoongi có nhìn qua, nhưng mà là vì hắn đứng dậy đi xuống bếp rửa tô cho nên mới phải nhìn đường tiện thể nhìn sang cậu.

Vì thái độ đó của hắn mà Jimin không biết phải làm sao, không ngờ cái người luôn cười hề hề ngờ nghệch của ngày xưa và hiền hòa hoạt bát nhã nhặn của hiện tại lại còn có cơ mặt này, cậu trong phút chốc không thích ứng kịp.

Nhưng dù sao thì cũng là lỗi do cậu gây ra, nếu như đặt mình vào trong hoàn cảnh của Yoongi mà nói thì cậu ta tức giận cũng phải thôi.

Tuy hắn vẫn lạnh lùng như vậy nhưng trong nội tâm lại vẽ ra một nụ cười tươi rói. Hắn biết Jimin của hắn rất ngoan mà, sớm muộn gì cũng sẽ nhận lỗi mà thôi. Còn chuyện cô nàng kia thì lần này hắn chẳng tốn công sức vạch mặt, chính cô ta tham tiền nên theo thằng cha giám đốc công ty mới mở nọ câu được mà thôi.

Yoongi cho qua chuyện này, còn chuyện chiếc nhẫn hai chỉ vàng mà cậu vừa bán đi hôm nọ, hắn chỉ cần búng tay một cái thì tháng sau Jimin được tăng lương nhờ vào tiền thưởng, số tiền đó chỉ cần vừa đúng với chiếc nhẫn ấy là được. Sai vặt cậu ta làm thêm chút chuyện cho công ty rồi lấy cớ để thưởng, Min Yoongi đúng là thiên tài mà!

_ _ _

Một tuần nữa trôi qua và cậu lại quen được một cô bạn gái mới. Cô này cũng khá xinh, dáng cao như người mẫu vậy, tóc uốn xoăn và luôn cười nhã nhặn lịch thiệp. Cô nàng là nhân viên phòng tài vụ của một công ty khá lớn, vừa chia tay bạn trai chính là sếp của cô nàng.

Jimin vô cùng phấn khích khi quen được một cô gái như vậy, cậu về nhà và lại đi khoe với hắn như mọi khi.

Lý do cậu vui mừng là bởi vì mấy cô gái như thế này chẳng bao giờ chịu quen với những người như cậu, không phải nói về việc cậu nghèo hay là tính cách, mà là ngoại hình. Jimin cũng tự biết là mình không phải một người đàn ông hoàn hảo, dáng người mảnh mai thư sinh và gương mặt đàng hoàng chững chạc trông cậu quá mức hiền lành, dễ bị người khác bắt nạt và khó lộ ra được vẻ "manly".

Con gái thời nay luôn thích những anh chàng cao mét tám trở lên, bụng sáu múi và gương mặt góc cạnh toát lên vẻ nam tính. Cậu cảm thấy mình quá may mắn khi vớ được một cô bạn gái đẹp mà lại chọn một người bình thường như mình.

Nhưng rồi một tuần sau Jimin lại bị cô nàng đá. Lý do chỉ là cậu đến trễ năm phút, tất cả những gì cậu vẽ vời ra về cuộc sống hạnh phúc cùng cô nàng đều nhanh chóng tan tành, và thế là cậu lại trở về nhà ca thán than thở trút giận hết với Yoongi. (chi tiết hãy xem ở chap 1)

yoonmin | học cách yêu emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ