Chapter 05

129 3 0
                                    

05


Kagaya ng inaasahan ko, sa sunod naming pagkikita ni Gideon ay pinapalibutan na naman siya ng mga babae. He's in his casual attire... white shirt, well-ironed pants, and his pair of white shoes. There's also a black sweater placed on top of his shoulders. It was perfectly styled... and if I were to rate, I'll give his fashion sense an 11 over 10.

Bumaba ang tingin ko sa suot ko. I'm wearing an above-the-knee white tube top fitted dress, a black leather jacket, and my black combat boots. My hair was also in a messy bun and a while ago, Juliet instructed me to paint my lips in a darker shade, and so I did.

"Pst," I felt Clai elbow me. "Gaga ka, pinag-usapan niyo ba 'yong suot niyo? Match na match ang palette ah!"

Mabilis kong itinanggi iyon habang pinipigilang manulis ang mga labi ko. "Hindi man. Hindi na nga kami nag-uusap niyan, eh."

I don't know but I did sound bitter when I said that.

"Malungkot ka?" agad ang pagtaas niya ng kilay nang makitang diretso kong tinungga ang shot glass na in-offer sa'kin ng server.

Naiinis ako kasi kita kong may hinalikan na naman siya. Bakit ba ako nag-expect na itutuloy niya iyong hindi paghalik ng iba't ibang babae?

Edi hindi na makukumpleto ang araw niya, diba?

Hindi ko na sinagot si Clai dahil dumiretso na kami sa table namin. Marahil bakas pa rin ang iritasyon sa mukha ko pero pilit kong inaalis iyon. Wala naman akong karapatan, e.

Bakit ba ako naiinis ng ganito?

Tuluyan nang humaba ang nguso ko nang masaksihan kung paano maglakbay ang mga kamay ni Gideon sa babaeng nakahilig sa kanya. Wala na sila ngayon sa dance floor... naka-upo na ngayon sa couch habang patuloy na naghahalikan.

I glanced at the woman who was smiling like she won the biggest prize of a lottery. Her aura screams elegance... with her designer dress and high-heeled Manolos. Ang mahahabang binti niya'y nakadantay na ngayon kay Gideon. Kita ko ring halos pumutok na iyong ibabaw ng dress niya dahil sa lumuluwa nitong dibdib.

Right. That was Gideon's type.

"'Wag mong titigan. Lapitan mo," dinig ko ang nanunuyang boses ni Claiborn sa tabi ko.

Umiling ako, hindi sang-ayon sa suhestiyon niya.

"Busy naman siya, eh..."

When my eyes flick over her, that's when I noticed she's intently observing me. Bumaba rin tuloy ang tingin ko sa suot niyang deep v-neck sequin dress. Dahil malaki rin ang hinaharap niya, bumagay talaga iyon sa kanya.

Samantalang ako...

May umbok man ng kaunti, pero walang-wala iyon kung ikukumpara sa size ng kanya.

"Oh, bakit ka nakatingin sa suso ko?" natatawa niyang tanong kaya mabilis kong iniwas ang tingin ko at pakunwaring inabala ang sarili sa ibang bagay.

Nakakahiya!

"W-Wala naman," ramdam ko ang dagliang pamumula ng buong mukha ko. "Na-amaze lang ako."

"Gusto mong pindutin? Totoo 'yan,"

Nawala nga lang ako sa usapan namin nang mapadaong na naman ang tingin ko sa direksyon nina Gideon. Hindi ko alam pero parang may dumaang kirot sa akin nang makita ang eksperto niyang kamay na ngayon ay nasa loob na ng dress nong babaeng kasama niya.

Sana dinala na lang niya sa isa sa mga private rooms dito para hindi ko na nakikita, diba? Nakakainis siya.

Kung hahalik siya ng maraming babae ngayon, edi ako... iinom ako ng marami! Akala niya, huh?

Take My Innocence Away (Innocence Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon