Chương 1.1: Tương phùng nào hết nỗi đau thương

413 20 2
                                    

Lê Tô Tô lẻn vào cung điện Cảnh cung của vua Cảnh, tránh những thị vệ cung điện trên đường đi, và đi đến phòng ngủ của Cảnh Vương.

Lê Tô Tô nhìn cung thành tráng lệ ngói xanh tường đỏ, phào chỉ, giá đỡ, yên lặng bước đi. Nước sông chuyển hướng vào cung, thị vệ cầm binh khi. Xuôi theo dòng nước uốn lượn thẳng xuống vực sâu cung điện, tất cả đều cho thấy rằng nơi cấm cung này là nơi quyền lực nhất thế giới.

Thương Cửu Mân đến từ long sàng dựa trên trí nhớ 500 năm trước,  nhưng khi chàng đi không xa đột nhiên dừng lại. Xa cách nơi này đã nhiều năm, nơi này hết thảy đều có sự thân thuộc sâu đậm, cũng có những thứ lạ hơn năm trăm năm về trước, và có sự hoài niệm trong tâm trí.

Lê Tô Tô thò đầu ra hỏi: "Sao sư đệ không đi?"

Thương Cửu Mân quay lại nắm lấy tay nàng, vè mặt đã trở lại bình thường: "Không sao, chúng ta đi thôi"

Ngay khi họ lẻn vào phòng ngủ, họ thấy hàng tá cây tre, độ cong tự nhiên của tre tạo thành hành lang hình vòm, cản bớt cái nóng của cả mùa hè sau những chiếc lá trúc xanh ngọc bích. 

Phòng ngủ của Cảnh vương khác với các cung điện khác ở chỗ, nó được xây dựng dựa vào núi, sảnh chính và sảnh phụ được thông với nhau bằng hành lang. Sự sắp xếp mang tính chắp vá, không cùng trục, rất linh hoạt và khác biệt so với các nơi khác. Trước chánh điện là dòng suối uốn lượn do hai dòng suối Tây Gian và Bắc Gian hợp thành, suối trong vắt róc rách, trong suốt. Phía trước bên trái là một gian đình, bốn phía có vách ngăn có thể tháo rời, chung quanh là trúc xanh, rất yên tĩnh. Bây giờ Cảnh vương bố trí nơi này làm trà thất, trong phòng chỉ có chiếu màu trắng cùng bình phong trang nhã, còn có những thứ khác.

Cảnh vương đeo mặt nạ vàng đang ngồi thẳng lưng, lật giở những tấu sớ trong tay, trên bàn bên cạnh chất đầy những tấu sớ cao ngất.

Một thị vệ hoảng sợ chạy tới trên con đường đá lục giác, Lê Tô Tô và Thương Cửu Mân bí mật nhìn mọi thứ ở nơi khuất trong rừng trúc. Khi họ nhìn thấy ai đó, Lê Tô Tô kéo Thương Cửu Mân trở lại và lặng lẽ trốn đi.

Thị vệ hớt tơ hớt hải chạy vào phòng, quỳ xuống bẩm báo: "Bẩm bệ hạ, tối hôm qua ở kinh thành lại có thêm hai người bị giết, và bọn họ mất trí cả rồi".

Cảnh vương nghe trong thầm lặng, giọng nói xuyên qua mặt nạ nghe có chút xa xăm: "Thuật sĩ được mời tới đâu?"

Thị vệ bất an ngước lên Cảnh vương, dũng cảm tiếp tục bẩm báo:

"Trong hai người bị giết, một trong số họ là thuật..."

Khi nghe thấy điều này, Cảnh vương thở dài

"Mời thêm người, phát lệnh khen thưởng chiêu mô người có năng lực, nhất định phải nhanh chóng bắt lấy bọn họ"

"Tuân lệnh!"

Thị vệ cúi xuống định lui đi, nhưng bị Cảnh vương ngăn lại

"Nhớ kỹ, phải bắt sống"

Thị vệ vội vã rời đi,Lê Tô Tô và Thương Cửu Mân xuất hiện từ nơi khuất trong rừng trúc. Lê Tố Tô nghe là lạ, không hiểu sao cảm thấy giọng nói này rất quen, hình như đã nghe ở đâu rồi.

[18+] [Mân Tô] Truy thê công lược (đã hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ