Chợt nhận ra kể từ ngày thử tập tành Wattpad đến giờ, ai dè đã có tận 10 tác phẩm dịch và bao gồm cả sáng tác rồi. Thật khó có thể tin có phim nào khiến mình chui mãi mà chưa ra khỏi BNPS đến tận bây giờ. Tại con phim hợp gu na9 nu9 chỉ có chúng ta hành nhau chứ thằng khác không có cửa, vả lại concept và ý nghĩa phim tốt nên chắc mãi vẫn chưa thoát khỏi. Khổ nỗi, sau bộ phim đó, vẫn chưa có ý định xem phim mới (phần vì bận liên miên, phần vì chưa tìm được phim nào hợp gu để dành thời gian tý teo để xem). Quanh đi quẩn lại dịch cả đống fic, nhưng số lượng fic hoàn chắc đếm trên đầu ngón tay. Biết đó là điều xấu, nhưng mình là đứa, thấy fic hay là phải mang về tập tành dịch dạo. Tuy chưa được tốt lắm, nhưng mà từ ngữ càng ngày càng trau chuốt. Sếp mình cũng thấy thế, và mình khá là hài lòng với việc song hành đi làm đi dịch fic dạo thế này.
Giờ là lúc khá đau đầu. Mình mở lắm fic, nhưng cái nào cũng cảm thấy cần phải hoàn thành cả. Fic này còn 4 chương, fic Ác Ma còn rất nhiều chương, Fic "Cặp đôi" thì còn 1 chương, Fic Phượng Vũ Cửu Thiên còn chưa hoàn, Fic Tẫn Bách Tính còn chưa bắt đầu, Fic giải nghĩa phim còn 6 chương, ... Đến con fic sáng tác (kỳ vọng 20 chương) còn chưa kịp làm xong vì một bên đi làm theo sếp, một bên viết fic chọc sếp... Nhìn đi nhìn lại, thấy nhiều hố quá đào sao hết được!
Thế là mình đang hoang mang chưa biết bắt đầu từ dịch/viết phần nào cả. Hy vọng mọi người cho mình thời gian ổn định, để mình cố gắng hoàn thành. Mình ưu tiên những fic ngắn kết thúc trước, rồi sau đó đến các fic dài đã có truyện gốc là hoàn, cuối cùng mới đến fic dài truyện gốc chưa hoàn. Thứ tự sẽ là:
1. Cặp đôi tiêu chuẩn của Tứ Châu Tam Giới
2. Tẫn Bách Tính
3. Truy Thê Công Lược
4. Ác Ma
5. Phượng Vũ Cửu Thiên
6. Giải nghĩa phim
7. Làm Công Ký Sự (sáng tác)
Hy vọng chị em thông cảm cho cái lưng gù của tui, và hy vọng thích những con fic tui sáng tác/dịch
BẠN ĐANG ĐỌC
[18+] [Mân Tô] Truy thê công lược (đã hoàn)
FanfictionTên gốc: Thói quen truy thê của Thương Cửu Mân Tác giả: Minh Nguyệt Song Tử Link: https://mingyueshuangzi.lofter.com/ Tình trạng bản gốc: hoàn Văn án: Nếu như Diệp Tịch Vụ trao đổi bản thân, như vậy có nghĩa là ký ức 500 năm trước kia của nàng sẽ cù...