Chapter 19

169 2 0
                                    

"Protektahan niyo, kung sino ang mahal niya. 'Wag niyo sila pababayaan, walang sinuman ang pwedeng manakit sa kanila. Kaya bantayan niyo sila ng mabuti."

"Yes, Boss."

"Gusto ko siya maging masaya. Balang araw magpapakita rin ako sa kanya."

°°

Kung sino ka mang boyfriend ni Jennie. Makikilala din kita.

Kailangan kong gumawa ng way para makilala ka, pero paano ko magagawa 'yon? Tinanggihan ko naman ang friendship na binibigay sa akin ni Jennie.

Napangiti na lang ako, dahil ang daming pumasok sa utak ko para magawa ko ang plano ko.

*taehyung evil smile*


°°

Kahit busy ako, pero hindi ko alam sa sarili ko hinihintay ko pagdating niya.

Tinignan ko ang time sa phone ko.

6pm.

"Ma'am may naghahanap po sa inyo." ' chiquita. 😍😊😚

"Ha? Sino daw?" ' jennie.

Ngumiti siya na parang kinikilig.

*jennie furrowed her eyebrows*

"Ano ba nangyayari sayo? Sino ba?" ' jennie.

"Si Hot Rider daw." ' chiquita.

*jennie mumbled*

"Okey." ' jennie. 😊

"Yieeh, Ma'am sabe niya. Nasaan Boss mong sexy, hot at maganda? Sabe ko Ma'am, nasa loob po. Sabe niya tawagin kita, tapos sabe niya nandito Hot Rider niya." ' chiquita. Manghang sinabe niya habang kinikwento sa akin.

*jennie grin and shaking her head*

"Okey. So 'yon ang dahilan bakit ka parang kinikilig diyan?" ' jennie.

"Yes, Ma'am. Ma'am siya po ba 'yong Jowa niyo?" ' chiquita.

"Sshht.." ' jennie.

"'Wag mong sasabihin ha? Please lang, malaking gulo kasi kapag nalaman. Kailangan nameng mag-ingat!" ' jennie. *worried tone*

"'Wag po kayong mag-worry, Ma'am alam na alam po namen 'yan ni Ahyeon. Kasi palagi po namen kayo nakikitang parang may something!" ' chiquita.

*jennie gulp*

"Okey okey. Pero, please keep this secret okey? Magtitiwala ako sa inyo ni Ahyeon. Mamaya kakausapin ko kayo okey?" ' jennie.

"Yes, Ma'am. Puntahan niyo na po, baka naiinip na si HR." ' chiquita.

"HR?" ' jennie.

"Hot Rider. Idol ko po siya, Ma'am dream ko po maging kagaya niya Ma'am gaya po ni Ahyeon, gusto din po niya maging gaya niyo." ' chiquita.

*jennie chuckles*

"Thank you, sige na sabihin mo pupunta na ako." ' jennie.

"Yes, Ma'am." ' chiquita. *leave*

Napangiti ako na medyo natatawa.

Akalain mo, kahit pasaway 'yong Manoban na 'yon may humahanga pa rin. Pero labis naman kasing kahanga-hanga si Lisa eh, meron talaga sa kanya na unang tingin mo pa lang magugustuhan mo na siya kaagad.

Inayos ko muna sarili ko, pero ang aga naman niya akong sunduin mamaya pa ako uuwi.

°°

"Idol, sunod na daw po siya." ' chiquita.

YOUNGERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon