Chapter 33

128 3 3
                                    

Sunday.....

At....

Iniisip ko pa rin 'yung nangyari. Lalo na 'yong mukha ni Jennie, kung paano siya nagmakaawa sa akin. Nagmakaawa din naman ako sa kanya, pero binalewala lang din niya. Kaya patas lang kami.

5 am ako nagbyahe papunta sa hideout.

Sure ako nandoon na din sila.

Unti-unti akong magpapakita sa kanila.

Pero nauna na si Jennie nang hindi ko inaasahan.

Pero sana hindi niya sinabe, dahil ....ayaw ko pa, gusto ko lang 'yung ganito muna.


°°

Maaga kaming nagising nila Rosé at Irene para magluto ng breakfast.

Tulog pa kasi mga kasama nameng bata.

Puyat sila, nanood kasi kami ng 4 romantic movies.

Kami, kahit konti lang tulog bumangon pa rin para mag-prepare ng pagkain. Kahit meron naman kaming mautusan, pero hindi naman kasi kami 'yong iaasa lahat ..kaya naman namen gumalaw.

"Jennie, may napansin ako sayo kagabi pa?" ' irene.

"Ha? Ano? 😮." ' jennie.

"Ang lalim ng iniisip mo? At dahilan ng katahimikan mo, tapos bigla kang sasaya." ' irene.

*jennie speechless*

*thinking....and small smile forming*

"May nangyari ba?" ' rosé. *worried tone*

"Ah, ano...paano ko ba sasabihin? Nami-miss ko lang siya siguro." ' jennie.

"Si Taehyung?" ' chaerene.

"Nope!" ' jennie. *shaking my head*

"Oh, okey gets ko." ' rosé.

"Lahat naman tayo. Alam mo naalala ko 'yong sinabe mo sa akin noon Irene, saka ko lang makikita halaga ng kapatid ko kapag wala na siya! Tagos na tagos sa akin 'yon, girl." ' rosé.

"'Di ba? Sabe ko sayo, ngayon mas masakit kasi wala kang nagawa." ' irene.

"Yeah, and sinisisi ko talaga sarili ko!" ' rosé. 😞

"Girls, what if...buhay si Lisa?" ' jennie.

Hindi sila nakasagot, lalo na si Rosé.

Nang sumang-ayon naman si Irene.

"Oo nga, what if may nagligtas sa kanya? Tapos nawalan siya ng amnesia? Kaya hindi siya nakabalik?" ' irene.

"Kung nabuhay siya? That mean na, nabigyan ako ng chance para ipakitang mahal ko siya, aalagaan ko siya. And humingi ng forgiveness!" ' rosé.

Tumagos sa puso ko ang sinabe ni Rosé.

'Siguro nga chance 'yon, para itama ko pagkakamali ko. Ipakita kung ano talaga dito sa puso ko, 2nd chance ko para maalagaan siya, pakitang totoong mahal ko siya. Chance na ayusin muli sa amin.'


°°

Kadarating ko lang dito sa hideout.

Nakita ko na rin ang motor ni Jisoo.

Sa malayo ako nag-park.

Bumaba ako ng motor, well bumili ako ng new motor ko ...at suot pa rin ang helmet saka naglakad papunta sa wooden house.

*deep sighed*

Nang makalapit na ako.

Tinaas ko ang kamay ko para kumatok.

YOUNGERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon