Chapter 15

168 1 0
                                    

~Birthday Party In Bed. 😏

CALL:
L: 12 dapat nandito na kayo.
L: sunduin mo na lang daw siya sa park 'yong pinuntahan natin.
J: Okey, sige.
*end-call*

Paalis pa lang ako ng hideout.


°°

"Ahm! Tae, hindi ako maghapon dito sa café..aalis kasi ako may pupuntahan akong party." ' jennie.

"Ha? Saan bang party? Hatid na kita, or better samahan na kita diyan?" ' taehyung.

"No, it's okey. Birthday party lang ng Mother ng kaibigan ko." ' jennie.

"Sama ako Jennie, para may partner ka. Sure ako mga friends mo may mga boyfriends na kasama, right?" ' taehyung.

"Pakilala mo na rin ako sa kanila. Gusto ko rin ma-meet mga kaibigan mo, para at least maka-close ko na rin sila!" ' taehyung.

*jennie sighed*

"Okey!" ' jennie.

Pumayag na lang ako, kaysa mangulit pa nang mangulit.

°°

Pagkarating ko sa bahay, nandoon na mga nago-organize ng birthday ni Mommy.

Diretso ako kaagad sa kwarto ko.

Pagkapasok ko, kaagad kong ni-lock at dali-daling tumalon sa higaan ko.
Dahil sobra kong miss ang room ko, room ko lang kakampi ko at safe na safe ako sa room. Room ko lang nagco-comfort sa akin kapag sad at nasasaktan. Room ko lang nakaka-intindi sa akin, room ko lang nagmamahal sa akin at room ko lang ang nagliligtas sa akin.

Alam niyo 'yon, hindi naman siya tao pero saksi siya sa lahat ng nararamdaman ko sa kanya ko binubuhos lahat alam niya lahat ng secrets ko.

*lisa sighed*

Kinuha ko ang phone ko, tinignan ko ang time.

9:30 am, so maaga pa kaya matutulog lang muna ako.


°°

"Jennie sa sasakyan ko na lang kasi ikaw sumakay. Para minsanan na tayo?" ' taehyung.

"May sasakyan naman ako." ' jennie.

"Kahit na, para hindi ka na naabala. Para masure kung okey kang nakauwi!" ' taehyung.

"Haay, sige na nga." ' jennie.

Ang laki ng ngiti niya.

"Salamat, Jennie." ' taehyung.

Ngumiti lang din ako.

"Jennie, saan pala kita susunduin?" ' taehyung.

"Bigay ko na lang address later." ' jennie.

"Okey." ' taehyung.

--

Pinauna ko ng umuwi si Taehyung, after ng lunch umuwi na siya.

Ako pauwi pa lang, kaagad akong sumakay ng sasakyan at minadali para makapaghanda ako nang mabuti.


°°

"Lisa, ang yaman niyo pala? Ganda ng bahay niyo." ' seulgi. *amused*

"Bakit kayo?" ' jisoo. Nakahiga sa kama ko.

"Hindi. Wala kaming ganitong bahay!" ' seulgi.

"Ganyan talaga kapag, you know..born rich. I know you can't relate!" ' jisoo. *savage*

*seulgi 😠*

"Grabe ka naman sa akin. Kapag ako yumaman, tignan mo." ' seulgi.

"So ano titignan ko?" ' jisoo.

YOUNGERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon