Chương 3

1K 133 14
                                    




Tổ chức Áo Đen đã bị tiêu diệt. Ít nhất là toàn bộ các thành viên cấp cao ở căn cứ Nhật Bản đều đã "bị xử lí".

Phe Trắng đã lên kế hoạch vô cùng kĩ lưỡng ngay sau khi Haibara Ai thông báo đã chế tạo được thuốc giải cho APTX-4869.

Trước ngày thanh trừng, Akai Shuichi đã làm một việc vô cùng mạo hiểm. Chỉ cần 0,01% sơ xuất, toàn bộ kế hoạch tiêu diệt tổ chức có thể tan thành mây khói.

Hắn đã liên lạc với Kir và muốn cô ấy ngả bài với Bourbon.

Kir ngay lập tức ngắt điện thoại. Cuộc nói chuyện của hai người chỉ vỏn vẻn 5 giây, còn chẳng tính là nói chuyện, vì chỉ có mình Akai Shuichi là người nói. Hắn bắt đầu lo sợ Kir không nghe được những lời vừa rồi, thậm chí tồi tệ hơn cả, người ở đầu dây bên kia không phải Kir.

Cho dù ngày trước đã từng giăng bẫy Gin và thất bại, sự việc đó còn không làm hắn nôn nóng, bất an đến nhường này. Cảm giác như tất cả nội tạng trong cơ thể hắn đang quặn thắt lại, da dầu căng lên khiến hắn muốn nổ tung.

Họp xong với FBI, hắn liều mình chạy đến trước văn phòng của thám tử Mori Korogo trong diện mạo của Okiya Subaru. Ngay lúc đó, cánh cửa quán cafe Poirot bật mở, cậu nhân viên da ngăm bước ra ngoài cùng chùm chìa khóa xe xoay vòng vòng trên ngón tay. Cậu coi hắn như người vô hình, quay lại khóa cửa quán thật cẩn thận trước khi đi về. Vậy nhưng, chỉ ba chữ "Tôi biết rồi" của cậu khi đi lướt qua có thể khiến trái tim hắn thả lỏng hoàn toàn.

Akai Shuichi đã đàm phán thành công rồi. 

Hắn thực sự không muốn chứng kiến thêm một người nữa hi sinh vì hiểu lầm.

Ông trùm đã bị tóm, không rõ cơ quan lập công thuộc quốc gia nào, nhưng sau đó tất cả bọn họ đều tụ lại Nhật Bản để theo dõi tình hình xét xử người đứng đầu băng đảng tội phạm xuyên quốc gia này. Bên cạnh ông trùm, No.2 của tổ chức - Rum cũng đã bị bắt. Một bên mắt còn lại của ông ta cũng đã tàn phế do dư chấn của vụ nổ bom nhằm phá hủy tang chứng. Ông ta vẫn đang hôn mê và chưa có dấu hiệu sẽ tỉnh lại, nằm ở một phòng cách ly và bị canh giữ chặt chẽ bởi công an Nhật Bản.

Vermouth đã chết. Ả ta muốn cứu Kudo Shinichi khỏi tay súng của Gin, lại vô tình rơi vào cái bẫy do Kuroda Hyoue và NPA tạo ra. Ả ta đáng ra có thể chạy thoát, nhưng tình trạng cơ thể của ả quá yếu vào thời điểm đó nên đã tử vong ngay tại chỗ. Kẻ đã chiến đấu với Vermouth cho đến khi ả cận kề cái chết chính là Jodie Starling - người luôn muốn báo thù cho sự ra đi của gia đình mình và Sera Mary - điệp viên MI6 sau khi đã khôi phục lại được cơ thể. Lực lượng MI6 đã góp một phần không nhỏ cho kết quả viên mãn sau này, dù rằng sự xuất hiện của bọn họ không nằm trong dự tính của phe Trắng.

Gin và các thành viên dưới trướng hắn là những người trụ lại lâu nhất trước khi tất cả cùng rời xa cõi trần.

Kir bị Vodka phát hiện khi đang trao đổi thông tin với CIA. May thay bên cạnh gã không còn ai cả, đấu tay đôi với Vodka cô tự tin mình có thể làm được. Không quá lâu sau đó, người của tổ chức CIA cùng hàng loạt công an đã đến giải cứu cô. Cô được cho biết rằng Korn đã bị bắn chết tại chỗ, Chianti bị bắt nhưng đã nổ súng tự vẫn. Nhìn tình trạng thoi thóp bị mang đi của Vodka, cô đoán rằng mạng sống của hắn cũng sẽ chẳng cầm cự được lâu.

Gin bắt giữ được Kudo Shinichi và Miyano Shiho, lại không ngờ được hai người họ lại được chính "đồng đội" của mình bảo vệ. Mạng sống của Kudo Shinichi được cứu lấy bởi Vermouth, còn sự giải thoát cho Miyano Shiho được đánh đổi bằng việc Bourbon bại lộ thân phận gián điệp trước mặt Gin.

Nước đi này của Furuya Rei khiến cả Akai Shuichi cũng bàng hoàng.

Không ai lường trước được việc cậu sẽ bảo vệ Miyano Shiho mà đẩy mình vào hiểm nguy.

Ngay khi bảo đảm Miyano Shiho đã được an toàn, hắn chạy thục mạng đến nơi Furuya Rei và Gin đang đối đầu. Cậu đã bị thương nặng ở phần đùi và vai, gần như chẳng thể cử động nổi nữa, chỉ có thể nằm im nép xong một cái cột tương đối vững chãi để tránh sự tấn công của người trước mặt. Khẩu súng ngắn trong tay cậu vẫn hướng thẳng về phía Gin, dường như chỉ cần còn có thể tỉnh táo, cậu vẫn sẽ không chịu đầu hàng. Một viên đạn bất ngờ găm vào mắt cá chân Gin thành công khiến hắn đau đớn mà buông lỏng tay súng trong giây lát. Khoảng thời gian này đủ để một xạ thủ thiên tài như Akai Shuichi kết liễu gã bằng khẩu súng trường. 

Vậy nhưng cả cậu và hắn đều không ngờ nơi này đã được kích hoạt bom hẹn giờ. Tiếng đồng hồ đếm ngược còn 2 phút vang lên, và Akai Shuichi chẳng thể chờ thêm một giây nào nữa mà không lao đến đưa Furuya Rei ra ngoài.

Hắn và cậu đang đi trên sợi dây mỏng manh ngăn cách giữa sự sống và cái chết. Địa hình hiển hách của khu vực này không dễ để thoát ra chút nào, vậy nên một giây đối với bọn họ cũng vô cùng quý giá. Akai Shuichi bị thương không ít, lại chịu thêm sức nặng của Furuya Rei trên lưng khiến tốc độ di chuyển của hắn không thể nhanh hơn được nữa.

Khi Akai Shuichi lờ mờ thấy được tín hiệu đèn của xe cảnh sát ở phía trước, sau lưng hai người vang lên một tiếng nổ lớn. Biển lửa rực cháy như muốn nuốt trọn cả khu vực, phá tan mọi thứ xung quanh nó thành tro bụi. Cơ thể hắn hơi run lên, có lẽ là vì tiếng nổ, hoặc cũng có lẽ là vì đau đớn. Nhưng hắn đã nhìn thấy ánh sáng ở ngay trước mắt mình, bản thân hắn không thể gục ngã ở đây được.

Hơn nữa, trên lưng hắn còn là sinh mạng của người hắn luôn trân quý. Dù hắn có bỏ mạng cũng nhất định sẽ không để cậu chết.

Hô hấp của Furuya Rei ngày càng nặng nề, phả vào gáy của hắn. Mùi máu tanh đến gay mũi, khói bụi mù mịt, trong thoáng chốc cậu đã muốn từ bỏ việc hít thở. Bên cạnh cảm giác đau đớn lan ra toàn cơ thể, cậu còn cảm nhận được bầu không khí bắt đầu nóng lên dữ dội, cũng cảm nhận được sự gấp gáp tăng nhanh tốc độ của người đang cõng mình.

Trước mặt cậu là ánh sáng, sáng đến chói mắt, nhưng cậu không đợi được nữa.

Furuya Rei nhắm mắt lại, cậu nghĩ, chúng tôi đã thành công rồi, Hiro à.

Chúng ta đã thành công rồi, phải không Akai Shuichi?


*****

Thật sự rất cảm ơn mấy bồ vì đã ghé qua nhaaaa. Mọi người có góp ý gì cứ cmt nhiệt tình nhé tui nhận hết á meo meo >v<

AKAM • GravityNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ