Từ buổi tối định mệnh, cả hai tránh mặt nhau hết sức có thể.
Phuwin nhớ mỗi lần Pond chạm vào tay cậu, nhớ mãi cảm giác ấm áp đó. Cậu nhớ Pond luôn quan tâm và chăm sóc mình, dù những lúc đó chỉ là những điều nhỏ nhặt. Nhớ Pond chạm vào mái tóc của cậu khi cậu ngủ say, tưởng cậu không hề hay biết, nó an lành và yên bình.Ngày nọ, cơn cảm lạnh đã làm cho Phuwin gục ngã. Mặc dù đang cố né tránh nhau, nhưng Pond không thể không chăm sóc Phuwin, anh luôn lo cho cậu.
Phuwin hôn mê suốt cả ngày, không biết mọi chuyện diễn ra xung quanh. Khi cậu tỉnh dậy đã thấy Pond gục ngay cạnh mình, trên trán cậu có một chiếc khăn ướt từ lúc nào không biết. Phuwin nhìn vào khuôn mặt mệt mỏi của Pond, và cảm động lắng đọng trong lòng cậu.
Thấy trên giường có động tỉnh, Pond thức giấc.
"Đã tỉnh rồi hả?"
"..."
"Hôm trước cậu thấy mệt xong đến tối cảm nặng, cậu hôn mê cả ngày hôm qua" Pond nhẹ nhàng đưa tay lên trán Phuwin kiểm tra nhiệt độ, nhưng cậu bất ngờ giật mình và né tay Pond theo phản xạ. Pond tỏ ra buồn rầu một chút.
"Xin lỗi" Anh nói và đi dọn dẹp chậu nước và lá thuốc.
Phuwin ôm đầu và tự trách mình, cậu không muốn Pond cảm thấy có lỗi. Anh xuống dưới nhà và đến gần Pond đang lau dọn trong bếp.
Phuwin ngồi lên mặt bếp gợi chuyện trước.
"Pond, tôi không có ý đó, tôi không muốn né tránh cậu""Kể cả cậu có ý đó cũng không sao cả" Pond liếm môi như đang mắc nghẹn nhưng cố nói trôi chảy.
"Chúng ta vẫn là bạn tốt như trước đúng không?" Phuwin.
"Ừm" anh cười mỉm nhưng nét vô hồn ẩn sâu trong đôi mắt.
Phuwin đưa ngón út ra và Pond đồng ý móc ngoéo tay vào. Rồi cả hai cười đùa trong khu bếp, tạo nên bầu không khí thoải mái. Dù vậy, phải mất rất lâu để họ quay lại như trước đó.
Mỗi ngày, cuộc sống ở trong ngôi nhà nhỏ nơi Pond và Phuwin sinh sống vẫn trôi qua yên ả, cùng nhau làm việc, chăm sóc thảo dược và tận hưởng những khoảnh khắc bình dị.
Tuy nhiên, Pond cảm thấy Phuwin không thể cứ quanh quẩn trong nhà cả ngày, anh nhớ lại lời hứa sẽ dắt Phuwin vào thị trấn.
"Ngày mai chúng ta sẽ đi vào thị trấn được không?" Pond nhâm nhi tách trà nóng trên tay nói.
"Thật sao?" Phuwin mừng đến quăng luôn cuốn sách trên tay.
Pond gật đầu. Cuộc hành trình đến thị trấn bắt đầu vào ngày mai. Khi bình minh ló dạng, Phuwin và Pond lại leo lên lưng Paitoon như mọi lần.
Trải qua một nửa ngày dài, họ bước chân vào thị trấn.
Thị trấn lớn đầy hấp dẫn với kiến trúc cổ điển đẹp mắt. Đường phố được lát bằng những viên gạch xám xịt. Lồng đèn treo ở khắp mọi nơi, bất cứ đâu mà cả hai đặt chân đến, tạo ra một không gian lung linh và màu sắc. Những ngôi nhà xây san sát nhau, đa số nó là hàng quán, không phải dùng để ở.
Cả hai khám phá mọi ngóc ngách và hẻm nhỏ. Họ ngắm nhìn những cửa hàng trải dài trên lối đi.
"Chúng ta vào đó xem thử được không?" Phuwin hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PondPhuwin] Hiraeth - Được gặp em
FanfictionGặp được cậu thế giới này nhưng tôi sẽ yêu cậu ở tận cả hai thế giới...