5. Thảo dược trong nhà kính

215 41 0
                                    


"Tôi đã sẵn sàng rồi, hôm nay tôi sẽ được học gì đây?" Pond bước vào nhà thì thấy Phuwin đã chờ sẵn trên ghế sofa.

Đã mấy ngày rồi cậu chỉ ở nhà, bắn cung, đấu dao, đi xung quanh xem mấy cây cỏ, không thì lại cùng Pond và Paitoon đi dạo, cậu đã thuần thục đến chán ngấy các bài học cũ.

"Tôi đã sẵn sàng thành phù thủy như cậu rồi" Phuwin tự tin làm anh cười phì.

"Hôm nay tôi rất bận, tôi không thể dạy cậu được"
Pond đưa cho cậu mấy quyển sách anh tìm được bên ngoài. "Sách về con người các cậu đó, đọc đi. Biết đâu sẽ tìm được đường về"

"Cũng được, nhưng bây giờ tôi không có hứng đọc sách"

"Vậy thì chơi với Paitoon đi"

Phuwin nhìn con sói đang ngáy ngủ ở trên sàn, con sói thường ngủ khi không có gì để làm, giống như nó đang tích trữ năng lượng vậy.

"Hôm nay cậu bận gì?" Phuwin hỏi.

"Tôi cần phải chăm sóc thảo dược, tôi không thể bỏ bê chúng, nó sẽ chết"

Pond đi về phía nhà kính. Phuwin đi theo anh rồi đứng bẽn lẽn chỗ lối vào. Thấy cậu đáng thương như vậy nên Pond đưa ra đề nghị mới.

"Hay là thế này, tôi sẽ dạy cậu cách chăm sóc thảo dược" Phuwin nghe xong mắt sáng rỡ, còn tuyệt hơn là bắn cung. Cậu chạy lẹ về phía Pond.

Pond lấy một cái ghế nhỏ đặt kế bên bàn làm việc bằng gỗ màu nâu đậm ở giữa phòng, ngay bên cạnh ghế của anh. Cái bàn ít nhiều phải có đến 10 ngăn kéo lớn nhỏ, hoạ tiết được khắc tỉ mỉ, ngay cả một hoạ sĩ như Phuwin còn không chắc sẽ khắc được chi tiết đến vậy.

Phuwin ngồi ngoan ngoãn trên ghế chờ. Pond thì đẩy một cái kệ để cây lại bàn làm việc. Xung quanh căn phòng là các kệ đựng cây khác nữa, cây lá chất chồng lên nhau, tạo nên một không gian toàn là màu xanh. Chỉ có một khoảng trống hình tròn đặt bàn làm việc nối liền với lối ra vào là không có cây trồng. Còn lại thì nhìn đâu cũng thấy cây.

Pond ngồi kế bên Phuwin, kéo một hộc tủ ra, bên trong có mấy đôi găng tay vải đã cũ. Pond nhường cho Phuwin đôi găng tay mới nhất được tìm thấy, còn anh vẫn mang đôi găng tay dính đầy đất và màu xanh của diệp lục.

Pond kéo một hộc bàn khác, lấy ra cái túi để đồ dùng cắt tỉa cây. Có kéo nhỏ, một cái nhíp dài, kính lúp,... tất cả đều làm bằng bạc.

Anh lấy một chậu cây trên kệ đặt lên bàn, ngắm nghía nó thật kỹ.

Lá trên cây to bằng lòng bàn tay, cái lá có hình của một cái lá đơn bị cắt ra làm đôi. Có vài lá có đốm màu xanh tím.

"Ngửi nó đi" anh đưa chậu cây lên mũi Phuwin.

Nó toả ra mùi trà thoang thoảng.

"Cây này rất dễ trồng nên tôi sẽ cho cậu chăm cây này trước" rồi anh nói cho cậu về từng chi tiết trên cây cũng như tác dụng của nó, anh rất uyên bác.

Pond lấy cây kéo nhỏ trong bộ dụng, cắt đi mảng màu xanh tím đó. Phuwin chăm chú nghe nhìn.

Anh đưa kéo cho cậu. "Có thể giúp tôi cắt đi chỗ bị hư không?"

[PondPhuwin] Hiraeth - Được gặp emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ