Cạch cạch*
Phuwin nằm dài trên bàn, dùng cái thìa bạc chọt chọt vào bát gốm. Pond đi tới chụp lấy tay Phuwin để cậu dừng chơi với thức ăn."Tôi đã dồn nhiều tâm huyết nấu cho cậu ăn lắm đó, tôi sẽ rất buồn nếu cậu không thích nó"
"Tôi không có ý chê đồ cậu nấu, tôi chỉ nhớ món ăn ở thế giới kia thôi."
Xem nào, đã ở đây lâu rồi mà vẫn chưa tìm ra lỗ hổng giữa hai thế giới, cậu đã quen với cuộc sống ở đây, nhưng đồ ăn thì vẫn không quen được. Cậu nhớ vị cay tê tái của món Thái.
Phuwin múc 1 thìa đầy rau củ xào bỏ vào miệng, mặt nhăn nhó. Người Thái không ăn nhiều rau củ đến vậy, mấy tháng cậu ở đây đã ăn rau bằng mấy năm cậu ở Thái.
"Không thích rau củ sao?" lần nào ăn rau Phuwin cũng nhăn mặt, Pond có để ý nhưng lần này là lần đầu tiên hỏi.
"Ở thế giới kia, người chỗ chúng tôi không ăn nhiều rau củ" còn ở thế giới này, 3 bữa, bữa nào cũng kèm rau.
Pond thấy vậy, giật lại bát của Phuwin kéo về phía mình. Anh lừa hết cải bruxen qua bát mình, loại bắp cải tí hon, xong lấy thịt từ bát mình bỏ qua bát của Phuwin.
"Ăn đi" Pond.
"Ăn rau không cậu sẽ đói đó" Phuwin quan tâm, tay múc vài miếng thịt trong bát cho Pond.
"Tối nay tôi sẽ dùng phòng đọc sách, cậu ăn xong hãy ngủ trước đi"
Phuwin gật đầu rồi đi chơi với Paitoon, còn Pond từ bữa tối xong là đã ở trong phòng đọc sách đến khuya. Ở đây người ta vẫn đọc báo giấy chứ không xem tin tức qua đồ điện tử, mỗi sáng thường có mấy cậu nhóc chạy đi khắp xóm phát báo như một nghề kiếm thêm.
Pond lên phòng lúc giữa khuya. Thấy Phuwin đã ngủ yên trên giường, anh ngồi xuống bên cạnh nhìn gương mặt đang say giấc nồng, rê ngón trỏ theo hàng mi cong vút của Phuwin. Cậu có hơi nhột nên cựa quậy trong lúc không có ý thức.
"Con người các cậu ăn uống khó khăn thật đó" Pond bảo. Anh vò nhẹ tóc cậu.
Pond trải ra tấm nệm mỏng ở dưới sàn, từ lúc Phuwin đến anh đã nhường chiếc giường duy nhất cho Phuwin, còn anh thì tối nào cũng nằm dưới đất sát bên cạnh giường.
...
Sáng tinh mơ. Pond lay Phuwin dậy, trời vẫn còn sớm, sương phủ khắp cánh rừng."Có chuyện gì vậy" Phuwin hé mắt.
Từ lúc Phuwin tới đây thì cậu đã tập dậy sớm hơn lúc ở thế giới cũ rồi, nhưng hôm nay Pond đánh thức cậu còn sớm hơn thường ngày.
"Dậy đi, tôi có chỗ muốn dắt cậu đi" Phuwin bật dậy, thấy Pond đã mặc sẵn quần áo ra ngoài, cậu cũng chuẩn bị vệ sinh cơ thể rồi thay đồ.
Phuwin ra chỗ ghế sofa giữa nhà, Pond đã chờ sẵn ở đó. Áo sơ mi tay phồng và quần nâu đen, thêm đôi boot trơn. Bây giờ nhìn cậu không khác gì những phù thủy sống ở thế giới này.
Pond đứng dậy, trên tay anh là tấm vải dày ấm áp. Nó là khăn choàng có mũ trùm đầu. Anh choàng nó lên cho cậu..
"Trời còn sớm rất lạnh" Pond.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PondPhuwin] Hiraeth - Được gặp em
FanfictionGặp được cậu thế giới này nhưng tôi sẽ yêu cậu ở tận cả hai thế giới...