TLM 9 - DQ?!

165 1 0
                                    

Syd's POV

Kalimutan na lang ang nangyari at bumalik sa dating gawi. Date doon, date dito. Who cares? :))

"So, tayo na ba?" tanong ni Kean? Kean nga ba to?

"Ano nga ulit pangalan mo?" tanong ko sa kanya habang nilalantakan yung ice cream na nilibre niya sakin.

"Lean" Naka-smile niyang sabi, Kala niya madadala niya ko sa ngiti niya? 

"Ah, kala ko Kean? hahahaha" natatawa kong sabi

"Eto naman! So ano na? Anong plano mo?" sabi niya. Tiningnan ko siya, gwapo naman. Pero di ko type. 

Binigay ko sa kanya yung natitirang ice cream at umalis. Nakakairita yung ngiti niya. Katulad ng ngiti ng ate kong plastik.

Since mabubuwiset lang ako pag umuwi ako ng bahay, nagpunta ako sa comfort place ko. Sa resort ng daddy ni Harley. Malapit lang naman dito yun eh. Nag-taxi lang ako. At hindi po ako magsswimming, dito lang ako sa hotel, papalamig ng ulo.

Pagdating ko sa kwarto, agad akong tumalon sa kama. Ang sarap ng feeling dito. Maaliwalas, ang ganda ng view, puro puno. Walang pollution. Dito nalang siguro muna ko magsstay. Tsaka may damit na ko dito, lagi kasi akong nandito pag nabubuwiset ako sa bahay.

Pumwesto ako sa bath tub. Ang sarap. AAAAH! :"> Hahahaha. Tapos may biglang kumatok, panira ng moment~!!

"Wait lang!" sigaw ko habang sinusuot yung bathrobe ko.

Pagbukas ko ng pinto, si Slade. O__O Paano niya nalamang andito ko!? Ni nanay ko nga di alam na nandito ako.

"Hi honey, how are you? sabi niya habang binebeso-beso ako. Honey!? Honey his face.

"And what are you doing here?" nakataas pa ang kilay ko niyan.

"Sungit. Ang hot mo ah" nakangisi niyang sabi. Pu!@$$#@$@.

"Shut up! Alis nga. Buwiset!" at sinara ko yung pinto pero syempre, pinigilan niya. 

"Eto naman! Nangangamusta lang naman ako eh" sabi niya sabay pasok ng kwarto. Bastos!

"I'm okay, wala akong sakit. Happy? Now leave, please" mahinahon kong sabi. Ayokong masira ang maganda kong mood today okay!?

"Sungit"

"Yeah, leave" sabi ko habang papuntang banyo. Bahala siya sa buhay niya. Narinig ko namang bumukas at sumara na iyong pinto, buti naman! 

1 hour din akong nagbabad.

"Ay hipon!!!"

"Hipon nanaman? hahahahahahahahaha" tuwang tuwa siya eh. Buwiset.

"Bakit ka ba nang gugulat!? Diba sabi ko umalis kana!?" sigaw ko sa kanya. 

"I'm staying here with you" nakangisi niyang sabi. Lagyan ko kaya ng black eye to!?

"Please lang, leave while I'm still nice" 

"No. I'm staying. Okay?" pinandilatan pa ko ng mata. Bading.

"Bading. Alis nga!" Tinulak ko na siya sa pinto.

"A-aray! Grabe kang babae ka!" kinagat ko kasi siya.

"Hahahahahahahhahaha" tawang tawa ko sa reaction niya e, bakit ba.

"see? Masaya ka pag kasama mo ko" nakangiti niyang sabi. Sabay ng pag ngiti niya, matic na tumaas ang kilay ko.

"Funny! Alis na nga! Hinihibang mo ko eh" tinulak ko ulit siya.

"Napansin mo pala? hahahahahaha" ngayon siya naman tong mukang tangang tawa ng tawa.

Di na lang ako sumagot at pumunta sa isa pang kwarto. Bale parang condo style kasi tong rooms ng hotel nila Harley.

Kanina pa kong nagtitimping sampalin siya. Nakakainis. 

Nakakahiya man aminin, pero umiiyak din ako. @@%$#$#@%~!

Umiiyak ako dahil naiinis ako. Bakit lagi nalang akong mali?! Pati ang bestfriend ko kampi sa babaeng impaktang yun. Haysssssssssssss.

Ba't ang drama ko!? Inang yan. :(

Ayoko na. Balik na ulet sa normal. Di ako susuko sa ate ko. Bakit nga ba ako ang aalis samin? Dapat siya ang paalisin ko. *Margaux mode on. >:))) Ang akin ay akin.

Nagbihis ako at naglagay ng makeup. Di uso sakin ang simplicity is beauty eh. Maganda ba ang simple? Plastik magsasabi nun. 

"oh? san ka pupunta?" sabi ni Slade pagkakita sakin.

"Uuwi na, may asungot kasi dito eh" sabay irap sa kanya. Nakita ko namang sumunod siya sakin.

"Syd!" tumigil ako at hinarap ko siya.

"What now?" nakataas pa ang kilay ko nanaman.

"Hatid na kita" mukang tanga amp. 

"Sure" nginitian ko lang siya. I'm back. Di na ko ang madramang sydney kanina. ;)

"DQ" narinig kong bulong niya. What the heck is DQ? 

"Anong sabi mo!?" nilingon ko siya ulet.

"Wala po" at sumakay na kami ng kotse niya.

-

"Thanks" bumaba na ko.

"Teka, eto naman. Parang laging hinahabol eh" oh well, habulin naman talaga ko.

"What now?"

"Can you be my valentine?" Huh? Valentine? ano na bang date ngayon?

"what valentine? anong date na ba ngayon?"

"February 12 na" nakangiti niyang sagot. Laki ng gilagid.

"Pwede ba wag kang ngumiti, yang gilagid mo ang laki"

"Asus. Di pa sabihing naiinlove siya sa ngiti ko hahaha"

"aray! Di na. DQ" sinipa ko siya. 

"What the heck is that DQ?" naiinis kong sabi.

"Tsk, wag mong ibahin ang usapan. So, on Feb 14, I'll pick you up, okay? No buts. Period, no erase, padlock, tapon susi" 

"Ouch!" binatukan ko. Daming sinabi, date lang pala. Oh well, tingnan natin kung sinong mauunang sumundo sakin sa bahay.

"Okay" at pumasok na ko ng bahay.

"Ingat ako ha?" natatawa niyang sigaw. Parang gago.

-

Wohooooo! Eto na update buwahehehe :')

Vote, Comment, Follow! <3

Too late, MISS.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon