"Wait" naabutan nanaman niya ko.
"Ano ba kasing kailangan mo!?" pasigaw ko nang sabi.
"Chance. Not for fun, this is serious"
"ULUL. Serious your face. Alis uuwi na ako" sabay tulak ko sa kanya.
"I really like you, believe me"
"Ha-ha! Funny" sarcastic kong sabi
"Di ka ba talaga naniniwala?"
"Of course, not" sabay irap ko pa. Oo na, maldita na ko.
"I mean, di mo talaga ko nakikilala?"
"Eh sino ka ba kasi!?" tanong ko.
"Classmate mo nung highschool. Slade talaga pangalan ko, baliw ka. Di mo ko natandaan!? Sa gwapo kong to!?" uh-oh? Y-yung nerd na binasted ko noon? Isa ng hottie ngayon!? Putspa.
"Tangina, nerdy boy!? HAHAHAHAHAHAHA" tawa ko
"Shut up!!!! Di na ko nerd! baliw" sabay takip pa ng bibig ko amp. Natatawa ko hahahahaha.
"Hahahaha. What's up? Anyare diyan sa itsura mo? Nag-evolve? HAHAHA" Pokemon lang ang peg hahaha.
"Para kaya sayo to. Kasi diba sabi mo sakin noon, kaya ayaw mo sakin kasi boring ako, payatot ako, panget ako, nerd ako, at wala akong binatbat kay Lowell"
"sorry ah. hehehehe" ang sama ko pala. :/
"Okay lang yun, ngayong ganito na ko, magugustuhan mo na ba ko?"
"Ano ka ba. Kung gusto kta talaga, noon pa lang sinagot na kita. Hope you understand"
"Basted nanaman ako? Pucha. Hahahaha. Tindi mo talaga, Syd"
"Baliw, friends?" sabay alok ko ng kamay ko.
"Friends" sabay shake hands. Nakakatuwang isipin, isang lalampa-lampa ngayon, aba't pwede nang model ng brief sa bench ahaha.
"Still, I'll not give up. I'll make you fall in love with me" kulit a? haha :))
"Tange! hahahahaha. Tara balik na tayo?" aya ko.
-
"Nako naka first move ka na pala sa ipapakilala ko sayo" salubong ni harlene sakin.
"You mean, siya yung papakilala mo sakin? hahahaha" sagot ko naman.
"Exactly!" may pa palakpak effect pa ang gaga.
"Eh kilala ko na yan eh. Classmate ko siya nung highschool"
"sus, kung di pa ko nagpakilala, di naman ako makikilala" singit ni Slade
"Gago ka, dwight dwight ka pang nalalaman!" hampas ko sa kanya.
"aray! Pero okay lang, mahal naman kita" ngiti niya pa. Tangina o, ang gwapo.
"Pakyu hahahahaha" tawa ko.
-
"Goodmorning, beautiful" woa, araw-araw na ko nakakareceive nyan. Syempre kanino pa ba manggagaling yan kundi sa makulit na si Slade! Psh.
"goodmorning din" reply ko, di ko namalayan nakangiti na pala ko. Pssssh korni putspa.
Tas bigla siyang tumawag pagkareply ko.
"Breakfast tayo? ^__^ Labas ka ng bahay niyo dali" Luh!? Gago ba siya?
"Lul"
"Anong lul nanaman yan? Haha. Dali labas ka may dala ako, yung favorite mo"