TLM 3 - First Dance

180 1 0
                                    

Secret, miss. Goodnight

Secret, miss. Goodnight

Secret, miss. Goodnight

Secret, miss. Goodnight

WHAT THE HELL. HINDI AKO MAKATULOG. HALOS ISANG ORAS NG PAULIT ULIT YAN SA UTAK KO. STALKER!?!!? CREEPYYY. -__-

BIGLANG NAG-RING YUNG PHONE KO.

o____o Ewan ko ba't ako nagulat. Taena!!!!! Pagtingin ko, si Harley lang pala.

"Oy baket? Gabing gabi na tawag ka pa ng tawag!!!" bulyaw ko agad sakanya.

"Grabe teh! May sasabihin lang ako!"

"Ano ba yon?"

"May pupuntahan tayong party bukas, birthday ni ateng pat! Red dress daw dapat"

"Nakakatamad" 

"Wow te, first time yan a. Ano sumapi sayo?" ano daw!? -__-" Well yeah, first time ko yata tamarin pumunta ng party? 

"Gaga. Wala ako sa mood teh, goodnyt" sabay baba ng phone. Wala talaga ako sa mood.

-

[Good morning, beautiful] - Dwight. 

Tangina po, kaaga-aga, ganyan mababasa ko!? Alam kong maganda ko pero tangina po, ang creepy!!! Di ko nalang nireplyan. Dali dali akong naligo't nagbihis, late na ko! Buti nalang di exam ngayon, last day ng midterm kahapon eh. Taena, ga-graduate na ko sa march. Ang tanong, ga-graduate nga ba? 

-

Palabas na ko ng bahay ng nakalimutan ko ang wallet ko, binalikan ko saglit at paglabas ko..

Isang magarang sasakyan ang nasa harapan ko. Since wala naman akong sundo today, di ko pinansin. Tumawag ako ng trike. Kaso bigla naman may tumawag sakin.

"Syd! Hatid na kita." AAAH! the creepy abnormal guy. -___-"

"Kaya kong mag-commute" confident na sabi ko. Ayoko siyang kasama.

"Sakay na" sabay hila sakin. AMP!?

"Pakyu ka bitawan mo ko!" pagpipiglas ko, wala rin.

-

Lumipas ang 30 mins na byahe ng hindi ako humihinga. 

Syempre joke yun, tanga ka? :))

Oo na, corny na. Ihampas ko kayo diyan sa lupa eh!!

"We're here" nagulat ako, as usual.

"Y-yea" sabi ko sabay mabilis na lumabas.

"Tangina ano ba, wag mo kong pigilan!!" sigaw ko

"What? Your seatbelt is still on" sabay tawa niya. 

Shet! Nakakahiya. Ano bang nangyayare saken!?!?! Dali dali ko yong tinanggal at naglakad ng mabilis. Pero naabutan niya ko. @Z@R.

"What now? Late nako!" 

"Hindi ka man lang ba magte-thank you?"

"lul" sabay takbo na ko.

-

"Oh, anyare sayo? In fairness, maganda ka pa din kahit haggard" sabay hagalpak ng tawa ni Harley.

"Gago! Eh basta long story!!" umupo ako at hinabol ang hininga ko. 

"oh, eto tubig. Palunod ka" Pakyu talaga tong si Harley. -__-"

"Thank you ha!" sabay batok ko sa kanya.

-

Vacant namin. 3 hours. -__- Katamad. 

"Oy, punta nalang tayo dun sa party na sinasabi ko sayo" alok ni Harley

"Di ako nakared dress eh" sabi ko. 

"Edi bumili!" gago ba siya? wala akong pera. -__-"

"Wala akong pera, abnoy!"

"May 200 ka diyan?"

"500 tong pera ko. E magkano damit sa mall? 1k? :))"

"Sa UK tayo bibili"

"Ano!? Ayoko nga, baka may putok pa yung mga gumamit ng damit don!" reklamo ko. Swear, ayoko talaga. Maarte na kung maarte, pakyu kayo.

"Arte! Edi tara uwi muna, 2:30 palang, 5 pa naman start non"

"Tara!"

-

As expected, lahat naka red dress. Ang bobongga lang! Pero ako pa rin ang pinaka bongga! HAHAHA. Formal party pala ito. Di ako pwede mag-aso. Nakakahiya kay Patty.

"Happy birthday, Patty!" sabay beso at abot ng gift. Oo, dumaan pa kami ng mall para sa gift.

"Thank you, buti nakarating kayo!" masaya nyang sabi.

"Oo naman noh hehehe" ngiti ko sakanya.

"sige una muna ko, aasikasuhin ko lang yung ibang bisita" nakangiti niyang sabi.

"sure!"

"hoy Harley, napaka pormal naman ng party na to, pagkakain uwi na tayo ah" sabi ko habang nakuha kami ng pagkain.

"Mahiya ka naman. Maya-maya, may papakilala pa ko sayo hihihi" WTF. Anong tawa yon!? Pang-chanak!

"Chanak mo tumawa!!" sabay palo ko sa kanya. Nakakairita. -__-"

"Hey!" sigaw niya dun sa lalaking papalapit samin. Langya, bago nanaman jowa!? HAHA. Matinik siya girl.

"Harley!" sabay yakapan. amp!!! Tumalikod ako at tsaka kumuha ng wine. Di ko ma-take ang kabadingan ng bestfriend ko. HAHAHA.

"Hi, Sydney!" tawag nung sa likod ko.

Paglingon ko. O__O Si stalker guy!!!!

"are you okay?"

"huh? yeah. bakit naman hindi?" sarcastic kong sabi.

"Namutla ka bigla, para kang nakakita ng napakagwapong nilalang" WTF!?!?!?!?

"Pakyu" okay, rude. Whatevs! Pumunta ko ng powder room, CR yan, pinasosyal lang HAHAHA.

I looked at the mirror. And I looked so white. Muka akong tanga! Pero bakit kaya andito yung lalaking yon!?!?! Di kaya, stalker ko talaga siya!? Waaaa. T_T

Dali-dali akong lumabas at hinanap si Harlene. Si Harley pa rin yan, pag gabi, harlene ang pangalan, talanding bading! hahahaha.

Lalapitan ko na sana si Harley nang biglang humarang si stalker guy.

"Get out of my way" kalma kong sabi. 

"Let's dance. Tamang tama maganda yung kanta" I agree, maganda yung kanta. Pero masisira yun kung makikipagsayaw ako sa isang lalaking tulad niya!!! Kaso bigla lang niya kong hinila sa dance floor. No choice. ughh!

Hinawakan niya ko sa bewang. Tangina!!! Nakakailang. Nilagay niya yung kamay ko sa batok niya. Putapete.

"Call me stalker, creepy or whatever you like. But I like you"

.

.

.

.

"Hey, I said I like you"

"Syd?"

"Sydney!!" ay leche. 

"So? Walang nagtatanong!" iwas kong sabi. Tangina, di ko nga siya kilala at di pa kami nagkakakilala, gusto niya agad ako!? Mga lalaki talaga, pag nakakita ng maganda (EHEM) gusto agad! 

"Di mo ba talaga ko kilala?" 

"Pano kita makikilala e ngayon lang kita nakita!?" hinila ko na yung kamay ko at umalis sa gitna. But he reminds me of someone.. Di ko lang matandaan. Siguro isa sa mga lalaking nakalandian ko noon. Tanga ba siya? Pag tapos na, tapos na. 

-

Too late, MISS.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon