PROLOGUE
Sabi nga ng iba, Kong sino pa ang walang ginagawang masama sila pa yung pinapatay at walang awang pinapahirapan.
Papaano ngaba magiging madali sa mga tao ang mawalan ng isang pamilya? Oh mahal sa buhay? Magiging madali kaya sa kanila ang mga pangyayarie?
Buti sana yung iba ay matatanggap lamang mawala ang kanilang mahal sa buhay.Ngunit papaano ngaba isang araw kapag yung mismong taong namatayan ay hindi ito tanggap?
Papaano kong babalik sya sa nakaraan masagip lamang ang kanyang mahal sa buhay?
Maibabalik nyapa kaya sa hinaharap ang kanyang mahal sa buhay?
THIRD PERSON POV
Hindi ma intindihan ni Elaine ang mga kinikilos ng kanyang kasintahan nasi Oliver. Napapansin nya na dila nag iiba at umiiwas si Oliv sa kanya na dila may secreto tinatago yung boyfriend nya sa kanya.
"Elaine okay kalang ba?"Tanong ni Yam sa kanya.Agad naman tumingin si Elaine sa kanya at namamaga ang kanyang mga mata kaya biglang nag alala ang kanyang kaibigan sa kanya.
Hindi ma unawaan ng kaibigan nya ang nangyayarie kaya niyakap nya ito.
"Niluko nya ako!!! Sa mismong araw ng birthday ko ngayon, Hindi nya ako siniput at hindi manlang sya nag replay sa akin."Napahagulgul si Elaine at hindi nya tanggap ang mga pangyayarie.
Bigla naman nag taka si Yam sa mga sinasabi ng kanyang kaibigan sa kanya.
"Niluko? Elaine ano ba ang pinag sasabi mo? Hindi moba alam kong bakit busy si Oliv nong nakaraan na araw?Ginawa nya kasi ang best nya upang ma surprise ka ngayon mismong birthday mo."Sabi ni Yam kaya bigla syang nagulat.
Agad syang tumayo at patakbo na umalis. Habang yung kaibigan nya patuloy na sumisigaw sa kanya ngunit hindi nya ito pinakinggan.
Habang patuloy ang pag takbo nya patuloy na pumapatak isa isa ang mga luha nya.
Pumunta sya sa classrooms nila dahil don sila palagi tumatambay at nag celebrate ng kanilang birthday mula pa nong high school.
Pagkabukas nya ng pintoan ng classroom nila nakita nya ang magandang decorations sa buong classroom at ang magandang cake na nakalagay sa lamesa napapangita sya .
Ngunit biglang nawala ang ngiti nya ng makita nya ang kanyang boyfriend sa di kalayuan na nakahandusay at wala ng buhay.Napa luhod sya at mass lalong humagulgul
"Oliv....."Umiiyak nyang sabi
Iniisip nya na sana bumalik sya sa nakaraan kong saan buhay pa yung boyfriend nya.
Napapaluha nalang sya at dalidaling tumayo at niyakap ang boyfriend nyang duguan at wala ng buhay.
TO BE CONTINUED...
YOU ARE READING
TIME TRAVEL
Mystery / ThrillerThis story is about a woman named Elaine Rodriguez who goes back in time to reunite with her dead boyfriend.