chương 2. Ân oán gia tộc

1.4K 157 2
                                    

Từ tin tình báo Boo Seungkwan gửi về, Kim Mingyu có thêm hai manh mối mới, thứ nhất là cuối cùng cũng điều tra ra được thân phận của xác chết nữ kia, thứ hai là bọn họ đã tìm được nghi phạm đầu tiên của vụ án.

Thi thể mặc dù bị hủy dung gần như không thể xác định nhận dạng bằng khuôn mặt, kho DNA của quốc nội cũng không thể tìm mẫu lưu trữ, nhưng nhờ có Boo Seungkwan chỉ chưa tới hai tiếng đồng hồ đã xâm nhập được vào cơ sở dữ liệu hồ sơ của cảnh sát quốc tế và tra ra được thân phận của nạn nhân là Eji.L, đối ứng với bảng tên tiếng Hàn, thì ra xác chết nữ đó chính là Nhị thiên kim của tập đoàn Lee gia, Lee Eunji.

Lee gia là một gia tộc doanh nghiệp gia đình, do Lee lão gia một tay gầy dựng mấy chục năm về trước, gia chủ hiện tại là Lee Seokmin, cháu trai đích tôn của Lee lão gia, tiếng tăm Lee Seokmin trên thương trường phải nói là thủ đoạn sấm rền gió cuốn, tuổi trẻ tài cao.

"Lee Eunji được nuông chiều từ nhỏ, trời sinh tính tình ham chơi, lâu lâu xách vali chạy ra nước ngoài chơi suốt mấy tháng không báo về cho gia đình là chuyện bình thường, nên chuyện cô bé bị mất tích lâu như vậy không có ai đến báo án cũng chẳng có gì khó hiểu. Quan trọng nhất là, từ trên xuống dưới Lee gia bây giờ còn không thể tự bảo toàn cái mạng quèn cho mình thì sao mà có thời gian quan tâm đến cô nàng nhị thiên kim mất tích mấy tháng trời không về nhà?" Boo Seungkwan vốn định tra được thân phận của Lee Eunji là xong, ai ngờ càng tìm hiểu càng biết được nhiều chuyện không nên biết.

"Lee gia gặp chuyện gì à?" trực giác mách bảo cho Kim Mingyu, người tên Lee Seokmin kia chắc chắn có dính dáng đến vụ án lần này, Lee Seokmin và Lee Eunji là anh em họ, nhất định sẽ có cơ sở tình cảm, nguồn kinh tế tài lực phong phú, trình độ giáo dục cao, lại còn liên quan đến lợi ích của cả gia tộc.

"Lee gia và Hong gia xảy ra tranh chấp đất, vốn dĩ Hong gia là bạn kết giao từ nhỏ của Lee gia, cũng là thương nghiệp cung cấp vật liệu cho thị trường sản xuất bánh ngọt cho Lee gia. Hiện tại nguồn cung ứng bị cắt đứt, dây chuyền sản xuất bánh bên Lee gia lâm vào đình trệ, nếu vào đường cùng, họ buộc phải tìm một bên hợp tác khác, mặc dù giá cao hơn rất nhiều."

"Tranh chấp đất?"

"Vâng, chính là chỗ nghĩa địa gần bến cảng ấy. Nơi đó ban đầu là từ đường của hai nhà Lee Hong, bây giờ hai bên muốn tách ra, không ai nhường ai."

Ngắt điện thoại, Kim Mingyu bảo Kim Yugyeom mang tất cả vật chứng về Đội đặc án để phân tích thêm, còn hắn sẽ cùng Jeon Wonwoo đi một chuyến đến nhà Lee Seokmin.

*

Cục cảnh sát thông báo Lee gia đến nhận dạng thi thể, Lee lão gia sau khi trở về từ Cục như già đi thêm mười tuổi, từ một ông lão có thể đi đứng linh hoạt bây giờ lại phải nhờ đến Lee Seokmin dìu bên cạnh mới run rẩy đi được từng bước chậm rãi.

Lúc Kim Mingyu và Jeon Wonwoo đến Lee gia thì đã hơn bảy giờ tối, nhưng cả nhà bọn họ còn chìm trong bầu không khí đau buồn, căn bản không có tâm trạng dùng cơm tối.

Lee Seokmin nhìn hai người đứng trước cửa, cẩn thận quay sang dặn dò quản gia dẫn lão gia lên phòng nghỉ ngơi, nửa tiếng nữa nấu một bát cháo ấm đem cho ông. Sau cùng mới mời Kim Mingyu và Jeon Wonwoo vào nhà.

meanie; đội đặc ánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ