Khoảng 1 tuần sau, Gin xuất viện. Akai cùng FBI quyết định đưa tên tội phạm nguy hiểm này về Nhật. Anh muốn cho Gin trú tại nhà Kudo một thời gian để thuận tiện giám sát, nên ít nhất anh đã hẹn nhóc Conan qua quán Poirot dưới văn phòng thám tử Mori để hỏi chuyện đôi chút.
-Chú Akai, à không, anh Subaru gọi em ra đây có chuyện gì vậy ạ?
-Cởi mũ và khẩu trang ra đi.-Akai yêu cầu người bên cạnh mình.
-H-hắn là?- Conan quả thật đã từng truy đuổi tổ chức rất nhiều lần, nhưng lần này thấy gương mặt của Gin tại đây, cậu nhóc bất an muôn phần.
-Ngươi ra ngoài chút được chứ? Ta có chuyện riêng cần bàn bạc với cậu bé.
Gin không nghi ngờ gì mà ra ngoài, tuy mất trí nhưng thói quen hút thuốc vẫn còn. Hắn lấy một điếu ra khỏi bao thuốc rồi châm bằng chiếc bật lửa của mình, thứ đã theo hắn không biết bao lâu, thứ khiến hắn cảm thấy quen thuộc, nhưng hắn vẫn còn thấy trống vắng 1 thứ gì đó mà hắn luôn bên cạnh, một chiếc xe chăng?
-2 tuần trước, khi vụ án của ông Severus được giải quyết, nhóc đã thấy hắn ở London. Sau đó gắn mấy định vị vào xe hắn để giúp đỡ anh và lực lượng FBI, nhóc nhớ chứ?
-Dĩ nhiên là em vẫn nhớ...
-Trong lúc anh đang đuổi theo hắn, chú đã bắn trúng tay hắn, khiến Gin mất tay lái và đâm thẳng vào những chiếc xe đang đậu ở đó. Nó khiến hắn ta mất dần nhận thức rồi rơi vào hôn mê, sau khi tỉnh lại hắn đã bị mất trí nhớ. Để thuận tiện cho việc FBI điều tra ra thông tin của Rum và ông trùm, mọi người đã quyết định đưa hắn về Nhật Bản, và chú muốn để hắn ở nhà Kudo để dễ bề kiểm soát. Thấy sao hả, cậu bé?
-Nếu anh nói hắn đã bị mất trí nhớ, có lẽ hắn thật sự như vậy. Nhưng em sợ khi để hắn quá gần Haibara sẽ khiến cậu ấy hoảng sợ, hay khiến Gin nhớ ra mình là người của tổ chức.
-Nhóc yên tâm, chỉ cần sự đồng thuận từ nhóc thì mọi trách nhiệm giám sát hắn anh đều sẽ làm hết mức có thể mang lại sự an toàn cho cô bé Haibara đó.
-Nếu vậy thì em tin anh. Em sẽ thông báo cho ông bà Kudo.- Conan nói bằng ngữ điệu của một người trưởng thành, có lẽ cậu nhóc cũng đang suy tính gì đó. Người trong tổ chức như Irish, Pisco hay Pinga mà Gin còn dám thủ tiêu, một khi nhớ ra chú Akai là ai, chắc chắn hắn sẽ chả chần chừ dù chỉ là một giây.
-Vậy cảm ơn nhóc nhé. Nè Gin, người muốn đi ăn chứ?- Bước ra khỏi quán cà phê Poirot, anh chào tạm biệt nhóc thám tử rồi quay ra hỏi người "đồng nghiệp mới" của mình. Tại sao anh lại làm vậy nhỉ? Kết thân để rồi sau này lợi dụng hắn ư, ý tưởng cũng tạm được, và... như vậy cũng có thể trả thù được cho cô ấy chăng?
Nhưng dù là ý tưởng nào đi chăng nữa, có lẽ anh không biết rằng từ nãy đến giờ, cuộc hội thoại của anh và nhóc thám tử đã bị nghe lén bởi Amuro qua thiết bị được gắn dưới bàn của bọn họ.
***
-Cậu Akai về rồi đấy sao?- giọng của nữa diễn viên huyền thoại, Kudo Yukiko, cất lên
-Chị cũng về rồi sao, và cả anh ấy nhỉ?
-À mà, người này là bạn cậu à?
-Tôi sẽ giải thích sau, nhưng tôi mạn phép xin chị cho cậu ta được ở lại đây 1 thời gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AkaiGin] London
FanficLondon, có Gin thương Akai đến chết. ----- Author : Miyanodesu H warning! Thường đăng vào chủ nhật hàng tuần. Không chuyển ver dưới mọi nình thức! Đồng thời không đem chiếc fanfic này ra khỏi Wattpad nếu chưa có sự đồng thuận. Xin cảm ơn. #1 fbi - 2...