“Chú út, cháu thừa nhận c//ướp chồng chưa cưới của chị gái là lỗi của cháu nhưng chị cháu và Giang Vũ vốn không có tình cảm với nhau, dù sao cũng là thông gia, tại sao lại không thể đổi thành cháu được chứ?”
Nói xong cô ta còn không quên giáo dục tôi: “Chị à, dù có giận hơn nữa chị cũng không thể đùa giỡn với sự trong trắng của mình được, mẹ em bảo, con gái phải hiểu thế là là tự trọng…”
Tôi đứng dậy rót một cốc nước.
Tống Minh Hỷ vẫn còn lải nhải tiếp: “Chung thủy, tuy em chỉ là con gái riêng nhưng em không bao giờ yêu đương bừa bãi, em dám nói em sạch sẽ hơn rất nhiều cô gái thời nay.”
Tôi cầm cốc nước: “Cô nói xong chưa?”
4
Tống Minh Hỷ đỏ mặt, cô ta rạng rỡ, vui vẻ cứ như hôm nay thân phận con gái riêng luôn âm thầm chịu đựng suốt ngần ấy năm qua của cô ta cũng được danh chính ngôn thuận vậy.
Tôi cười nói: “Cảm ơn nhé, nhưng mấy lời cô nói th.ối không ngửi được.”
Nói xong, tôi cầm cốc nước tạt thẳng vào mặt Tống Minh Hỷ, trong tiếng thét chói tai và tiếng nức nở của cô ta, tôi cầm áo khoác đang vắt trên sô pha rồi mặc lên người, sau đó nhanh chóng mang giày cao gót: “Sếp Giang, làm phiền cháu trai anh lát nữa đưa em gái của tôi về nhà an toàn, tối qua tôi rất vui, cảm ơn anh đã tiếp đãi.”
Giang Tư Nghiễn nói: “Họa Khuynh, em vẫn chưa ăn sáng…”
Những lời phía sau đều bị chặn lại sau cánh cửa.
Thế nên tôi mới không biết sau khi mình rời đi, Giang Tư Nghiễn đã sa sầm mặt mày nhìn bữa sáng đang bốc khói nghi ngút để trên bàn rồi nói: “Cô Tống, cô nói xong chưa?”
Giang Vũ ôm Tống Minh Hỷ, anh ta vừa dỗ dành vừa lớn tiếng: “Chú út, chú thấy người phụ nữ đó không, trông chẳng khác gì kẻ đ.iên!”
Giang Tư Nghiễn cười khẩy: “Giang Vũ, về nhà thu dọn đồ đạc chuẩn bị ra nước ngoài du học.”
Tống Minh Hỷ không dám tin: “Chú út…”
“Xem ra bố mẹ cô cũng không dạy bảo cô nhỉ.” Ánh mắt Giang Tư Nghiễn lạnh lùng, trông rất đáng sợ.
“Tôi không thích người khác nhận người thân bừa bãi đâu, Giang Vũ cũng sắp đi du học rồi. Cô Tống, tôi khuyên cô nên nghe theo lời chị gái mình, chăm chỉ học hành thì hơn.”
Tôi đứng bắt xe ở ven đường.
Lúc đi qua ngã ba, trông thấy thông báo hủy bỏ đám cưới giữa hai nhà Giang Tống, tôi cũng thấy thoải mái hơn đôi chút.
Bảo trợ lý mang quần áo đến công ty, tôi chườm túi nước nóng ngồi trong văn phòng công ty bận rộn suốt một ngày dài, lúc tan làm về đến nhà thì lại nghe thấy tiếng khóc nức nở của phụ nữ.
Đi qua huyền quan, tôi mới biết Tống Minh Hỷ và mẹ cô ta đang ngồi trên ghế sô pha, mắt họ đỏ hoe, dáng vẻ khóc lóc kể lể trông chẳng khác gì nhau.
Mẹ của Tống Minh Hỷ, bà ta đeo chiếc vòng tay phỉ th.úy của mẹ tôi, mặc quần áo của bà rồi nói: “Chồng ơi, từ nay trở đi em sẽ sống ở đây! Để xem còn kẻ nào dám b//ắt n//ạt Minh Hỷ của chúng ta nữa!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Đắm Chìm
Romansatác giả Zhihu số chương: 9 o O o Bố tôi đã dẫn đứa con gái ngoài giá thú của mình đến tham gia bữa tiệc của gia tộc. Cô ta mặc một bộ lễ phục không đúng size, sợ hãi nép sau lưng bố. - Em chào chị. Bố xoa đầu nó rồi nói : - Ngoan lắm, chị con trái t...