Chap 8

42 5 1
                                    

So Yi Jung bước xuống sân bay, sẵn sàng làm thủ tục nhập cảnh, anh chỉ có 1 ngày để nghỉ ngơi trước khi bắt tay vào công việc. Anh đã phải tự mua 1 căn nhà mới cho lần sang châu Âu này, tuy căn nhà mà ông nội đã mua lại khi anh sang Thuỵ Điển 4 năm trước rất đầy đủ tiện nghi nhưng sau những gì đã xảy ra thì anh không dám chắc liệu ông có gắn thêm thiết bị theo dõi gì để canh chừng anh không nữa. Anh cũng không muốn ở chung nhà với bạn, phần vì không muốn bị hỏi nhà cũ đâu hay dính tiếng thiếu gia nhà giàu phải đi ở ké, phần vì anh cũng không muốn việc ăn ngủ sinh hoạt của mình và bạn bè bị ảnh hưởng lẫn nhau, nhỡ chẳng may thiếu hoà hợp ở đâu thì lại sinh chuyện không hay.

Leon Nilsson và Stefan Lindberg đang chờ bạn ở cổng nhập cảnh, họ là những người bạn thân thiết nhất của Yi Jung trong 4 năm ở Đại học, cũng là 2 người đầu tiên nghĩ ra ý tưởng cho dự án sắp tới và thuyết phục anh tham gia cùng họ, dự án "Gốm sứ và sức khoẻ".

Vốn ý tưởng này xuất phát trong 1 chuyến đi chơi quanh châu Âu vào cuối tuần của nhóm bạn trẻ, dẫu biết ở Âu Mỹ nhiều người chuộng đồ ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn, nhưng Yi Jung không tưởng tượng được mức báo động của tình trạng này cho đến lúc đó. Các nhà hàng đồ ăn dường như lạm dụng việc sử dụng bát, cốc và dụng cụ bằng giấy và nhựa dùng 1 lần để phục vụ khách, ngay cả với những người ăn tại chỗ mà không có nhu cầu đóng gói mang về. Còn chất lượng gốm sứ trên thị trường, đa số người dân vẫn lựa chọn các món hàng rẻ tiền bình dân vì cho rằng đồ sứ, bất kể tạp hoá ngoài chợ hay xa xỉ cao cấp thì cũng dễ vỡ khi va đập linh tinh. Đó là 1 suy nghĩ phổ biến ở những người không rành về gốm, giống Ga Eul trước khi anh dẫn cô đến xưởng gốm sau vụ việc với Gong Su Pyo, Yi Jung vẫn nhớ vẻ sợ hãi của cô khi anh thẳng tay thả chiếc tách trà xuống sàn và bất ngờ khi nó không vỡ.

Và dự án lần này của họ là để thay đổi tình trạng kia.

Nhóm bạn trẻ tiến hành hoạt động cho dự án đầu tiên tại các nước châu Âu trước khi mở rộng sang các khu vực khác, đối tượng ưu tiên hướng đến là những người nội trợ và trẻ em, 1 bên thì quan tâm đến chất lượng cuộc sống gia đình nhất còn bên kia thì tò mò thích khám phá và tiếp thu kiến thức rất nhanh.

"Các sản phẩm ở 2 bên này trước mặt mọi người đều là gốm sứ, nhưng 1 bên chỉ cần đụng vào cạnh bàn là sẽ sứt mẻ, trong khi bên còn lại thì có thả xuống sân cũng không vỡ."

"Vốn sự khác biệt này đến từ chất liệu đất sét được sử dụng, thời gian phơi khô, nhiệt độ lò nung và 1 số yếu tố khác. Những món đồ giá rẻ chất lượng kém thì không chỉ dễ sứt mẻ mà còn chứa lượng lớn kim loại nặng có hại cho sức khoẻ, thêm cả lớp tráng men trang trí bên ngoài cũng là yếu tố nguy hiểm mà thường bị bỏ qua khi lựa chọn bát đĩa vì hầu hết người tiêu dùng chỉ biết đến tác hại của đồ nhựa mà lơ là chủ quan với đồ sứ."

"Vậy nên thay vì sử dụng những sản phẩm mang nguy cơ tiềm ẩn, sao chúng ta không dùng những món đồ chất lượng vừa an toàn vừa bền chắc, có thể 'mua 1 lần dùng cả đời'?"

...

"Và tiếp theo, chúng ta sẽ đến với phần workshop của hôm nay. Các bạn nhỏ sẽ được tập làm gốm và trang trí tác phẩm với các nghệ nhân ở đây. Mọi người có hào hứng không nhỉ?"

SoEul - Difficult to be with youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ