CHAPTER 4

0 0 0
                                    

Pagkalipas ng ilang araw natanggal ako sa pinag tra-trabuhan ko sa bar ay nag hanap ako ng ibang mapapasukan ngunit hinde ako tinatanggap dahil 2nd year lang daw natapos ko jusko pilipinas nga naman.

Unknown number:

"Hi miss Ver. This is the manager from the bar-"

Hinde ko na tinuloy binasa at pumunta na lamang ako sa bar ng kinagabihan sinalubong ako nito na may ngiti sa labi.

"You can work again but as a Stripter..."She said like it was a good news.

"You can just strip in one person."She added napakunot noo ko dahil sa kanyang sinabi hinde ako nakasagot sa kanyang sinabi at pinapunta ako sa room 1 bago ako Iwan nito.

I swallowed hard before I walked towards in room 1 Imbis na makaramdam ng saya parang gusto ko na lang magwala pag pasok ko pa lang sa room 1 agad kong hinarap ang Isang lalaki doon na komportableng nakaupo habang nakapatong ang isang paa sa hita niya na may unting ngisi sa mga labi.

"Ikaw ba yung dahilan kung bakit ako nawalan sa trabaho?"Deretso kong tanong nawala ang ngisi nito at inayos nito ang upo.

"I told you to strip"He calmly uttered."But what you did? You fall sleep."

Bakit parang siya pa yung demanding.

"Did not I tell you I am not fucking stripter Did not I?"Matigas kong sabi.

"No cursing."Sambit niya.

"Fuck you..."I whispered before look away.

"I told you no CURSING."Matigas niyang ani lagi naman.

"What do you want then?"Maangas kong tugon."Stip in front of you? Tss... They have 5 stripter here Sir ikaw na lang pipili mahirap bang intindihin na waitress ako at hinde stripter?"

Dumilim ang tingin nito saakin mukang hinde nagustuhan ang sinabi ko sandaling bumalot ng katahimikan sa pagitan namin.

Tss... kung hinde ko lang kailangan ng pera ay hinde ko titiisin ang pangbabastos ng ibang tao dito sa loob ng bar paano pa kaya kung nag stripter ako edi nawalan na talaga ako ng dignidad sa sarili ko.

Nag sulat siya sa cheke niya ng 100k thousand.

Ito nanaman ang cheke niya.

"Here."May ingay na nilapag niya ang cheke sa mesa kunot noo akong tumingin sakanya.

It was a big money if I will accept it I don't have to work here but...

"Just take it, I won't force you... Just Accept it."Aniya bago umalis sa kinatatayuan niya at lumabas.

Napatingin ako sa cheke na hawak hawak ko I decided to keep it haha I should be more practical napansin ko din ang contact number niya before I left the room.

7 P.M I am already woke up kahit na mamayang 9 pa ang pasok ko I tried to calm myself from everything I don't want to make stupid decision that I will regret It end of the day napatingin ako sa kape ko.

My life is really shit.

Napatingin nanaman ako sa mga estudyanteng dumadaan hinde ko nanaman maiwasan maramdaman ang pait sa dibdib ko.

Sinuot ko ang apron ko at hair mula sa locker ng tawagin ako ng manager ngumiti ito ng maliit saakin bakit hinde maganda ang pakiramdam ko dito?

"Felize last day mo na ngayon."Sambit niya agad ko naman iyung na getz.

"Ah ganon ho ba..."Maliit na bosses kong sabi at dahan dahan tinggal ang aking apron at hairnet.

I saw the guilt in her eyes siguro kahit siya wala na din siyang magagawa dahil parehas lang naman kaming staff dito sa restaurant.

Sinubukan nitong abutin ang kamay ko ngunit ako na ang nag Iwas."I'm sorry..."

Binigyan ko ito ng tipid ngiti."Ah hinde niyo naman kasalan."

Nag tanguan kaming dalawa bago ko inayos ang mga gamit ko para umuwi gaya ng dati ay napatingin lamang ako sa kisame dahil sa pamamagitan nito ay medyo gumagaan ang pakiramdam ko, kahit na Isang oras pa akong tumingin sa kisame ay hinde ako magsasawa.

Tatlong araw na paubos na ang pangkain ko simula bukas may ipon naman ako ang kaso nilalaan ko iyun sa susunod na pasukan at sa renta sinubukan ko din mag hanap ng mapapasukan kaso wala talaga ayaw ko din naman umuwi ng probinsiya ng wala I am here to prove something.

Napatingin ako sa bed side table ko I saw the cheke and his contact number I text his number.

To: 0927********

"Ikaw ba nagpatangal saakin sa restaurant huh? May atraso ba ako sayo?"

"Gago ka eh wala na akong trabaho. Ano kakainin ko bukas? Sa susunod na araw ha?"

"Ano trip mo lang?"

Pagkalipas lang ay nag replied ito ngunit ang replied nito ay hinde tugma sa mga tinatanong ko kundi address ng condo niya ang sinend niya mas lalo akong nainis dahil sa replied niya.

To: 0927*******

"Hoy!"

"Gago!"

"Ibalik mo trabaho ko."

"Hinde ako kaladkarin no!"

From: 0927*******

"Stop cursing."

"And what are you thinking huh?"

"I have job to offer to you."

Hinde na ako nag reply agad napaisip kung anong trabaho baka naman yaya? kaya niya ako pinapapunta sa condo niya lilinisin ko buong Condo niya? Right It's a better job.

To: 0927********

"Magkano sahod?"I replied to him.

From: 0927******

"It's depends."

Hinde na ako nakapag reply dito dahil may kumatok sa pinto agad ko iyun binuksan bumugad saakin ang delivery rider.

"Delivery Ma'am."Aniya sabay abot ng pagkain.

Nag order ba ako? Eh wala na nga akong budget sa pagkain tapos mag o-order pa ako.

"Hinde po ako nag order."Sabi ko sakanya.

"Galing po kay sir z"Aniya habang nakatingin sa kanyang cellphone napakunot naman noo ko dahil hinde ko kilala yun hinde ko tuloy alam kung tatanggapin ko itong pag kain o hinde.

"Sige ho salamat."Tumango lamang ito bago umalis agad kong kinuha yung cellphone ko siya agad ang unang pumasok sa isip ko.

To: 0927*******

"Z?"

From: 0927*******

"Yes?"

To: 0927******

"Why did you send a food to me?",

From: 0927******

"You said you don't have anything to eat."

From: 0927*****

"How come did you know my address huh? Stalker!"

To: 0927******

"Resume?"

I did not reply to him and save his number in my contact I named him as z.

Z:

"Have you already eaten?"

Aliana:

"How much is this?"

Napatingin ako sa pagkain ko na hinde ito basta fastfood pagkain ito ng mayayaman ni hinde ko nga kilala ang pangalan.

Z:

"Just go in my condo tommorow."

Aliana:

"If I'm not?"

Z:

"You will be homeless..."

Napamura ako sa Isip ko.

Aliana:

"Yan ba ang bayad sa pagkain?"

He did not reply.

HIS PAID WOMANWhere stories live. Discover now