Pagkarating ko pa lang sa condo niya ay nakikita ko siya na naghahanda ng kanyang Almusal sa hapag naka pants at topless lang at basa pa ang kanyang buhok Himala hinde fastfood ang pagkain.
"Good morning let's eat."Sabi nito saakin.
Ngumiti ako dito."Hinde na I already eat in my apartment."Lie.
"Then eat again."Aniya akmang tatangi na ako ng magsalita ito."I'm your boss Sit here."He pointed the chair in front of him.
Instead of arguin with him I just sit napatingin ako sa mga pagkain na nasa harpan ko may fried rise, hotdog at spam Siya na din ang naglagay ang pagkain sa aking plato.
"Thank you."Mahina kong sambit.
"What do you prefer? Coffee or Milo?"He asked while he is in the counter.
"Coffee."He nod his head and he make two for us ng matapos siyang magtimpla ay kumain na kami mabilis kong inubos ang pagkain ko.
"What did you eat in your apartment?"He suddenly asked napatigil ako sa pag inom ng coffee at napa isip.
"Just Milo and bread."Sagot ko totoo naman kumain naman ako kaso hinde gaya ng kanin na nakakabusog.
Madilim itong tumingin saakin kaya nanlaki ang mata ko."Ikaw din naman ah l puro fastfood kinakain mo tapos minsan hinde ka pa kumakain."I saw him smirk.
Nilagyan pa nito ang plato ko ng pagkain hinde na ako tumangi at kinain yun napa haplos na lang ako sa tyan kong busog na busog.
"Himala nga nagluto ka ngayon."I whispered.
"I have time... And I want to eat proper meal from now on."Aniya.
"Bagong buhay? Hinde pa naman New year."Sabi ko.
"Damn this woman."Bulong niya din."I just want to proper meal everyday with you."I just nod my head.
Pagkatapos namin kumain ay ako nagligpit ng pinagkainan namin para naman may ambag ako hinugasan ko na iyun at nilagay sa pagtuluan ng plato wow meron na siya nito.
Sakto naman na bumaba siya ng hagadan ay natapos na akong maghugas he's wearing white shirt with printed na maliit lang and his pants I could smell his perfume dumeretso ito sa salamin para ayusin ang buhok na lagi niyang ginagawa tuwing paalis na siya.
"Let's go."Tawag nito saakin I just nod my head and followed him towards elevator.
Gaya ng dati ay andoon na si manong driver parehas parehas lang kaming tahimik sa byahe hinde naman ganon kalayo ang School ni Sir dark ngunit dahil sa traffic ay natatagalan.
"Sir dark hinde ho ba tayo dadaan sa fastfood?"Tanong ni manong driver mukang naninibago din kay Sir dark.
"No we already eat breakfast."Sagot nito.
Binaba namin ito sa kanyang paaralan gaya ng dati ay may pait pa din sa puso ko dahil hinde ko naituloy ang pag aaral ko ngunit ngayon ay hinde na gaya ng dati.
"Kuya saan ho tayo pupunta?"Tanong ko ng sa Ibang direksyon kami dumaan.
"Sa SM hija."Maikling sagot nito.
Pagkarating namin sa SM ay nag aya Itong kumain tanging Pizza at pasta lang ang kinain ko habang siya ay Rise meal.
"Ako na ho magbabayad."Saad ko ng akmang magbabayad na Ito umiling ito at siya nag bayad.
"May gusto ka bang bilhin dito hija? O daanan man lang lagi kang nakakulong sa Condo."
Oo nga tama siya I tend to get bored dahil walang magawa sa Condo.
"Kayo ho ba may gusto kayong puntahan?'Balik tanong ko.
"Wala naman hija."Tumango na lang ako.
Naispan kong pumunta sa National bookstore nagtingin tingin ng libro medyo napatagal din kami doon dahil ang laki ng national bookstore kumpara sa probinsya napadaan na din ako sa Wattson dahil may bibilhin ako na perfume pagkatapos ay niyaya ko na rin itong Umuwi.
"Hija Ito ho."Gulat akong napalingon kay manong inaabot nito saakin ang plastic ng bookstore at wattson napanganga ako ng makita ang loob binili niya ang mga gusto ko hinde ko alam magiging reaksyon ko.
"Para sayo iyan bigay ni Sir dark."Mas lalo akong napanganga ng banggitin niya ang pangalan ni Sir dark.
"Salamat ho pero hinde naman na kailangan."Nahigiya kong ani ngunit hinde ito sumagot bumaba ako ng kotse at pumasok sa Condo ni Sir dark.
Hinde naman kami nag tagal sa SM sa traffic Oo napatingin ako sa Orasan mamaya Uuwi na rin pala si Sir dark naka Idlip ako sa Sofa nagising na lang ako ng mag yumugyog saakin.
"S-Sir?"Agad akong napa upo ng makita ko siya.
"It's Dark."Pagtatama nito.
"Dark nakauwi kana pala."Sabi ko at umayos ng upo napatingin ako sa Oras 2:00 P.M na.
"For you."He gave me real rose nagulat ako dahil buong buhay ko ay never akong nakatanggap ng bulaklak.
"Para saakin?"Hinde mapaniwalang tanong ko.
He smile."Yeah It's for you."The pinch my cheek.
"Nililigawan mo ba ako."I tease him.
"If you want I will do It."Ngumisi ito habang nakatitig saakin habang ang tingin ko ay nasa bulaklak.
"Joke lang naman."I chuckle.
"There's no joke here I wi court you because you say so..."
Napatingin ako sakanya."Sabi ko joke lang naman."Sabi ko ar hinampas ang Rosas sakanya.
"Well I'II court you that's final."Aniya at tumayo pumunta ito sa dining table na may nakahanda ng pagkain.
"Wow Ikaw nagluto?"Amaze kong sabi ng may Sinigang ang tagal ko ng hinde nakakain nito.
"Yeah of course, Who else?"Sambit nito at Inalalayan akong Umupo Inisakaso muna ako nito bago siya.
"Ang sarap."Sabay kaming nag tawanan dahil sa Sinabi ko.
"Carefull felize."Aniya at Inabutan ako ng tissue.
"Thank you."
Siya ang nag ligpit ng pinag kainan namin he went to upstaire para mag bihis when he went down he want me to go at his room pero hinde ako pumayag baka may Iba nanaman akang makita.
"What will I do there?"
"Watch me to do my School work."Sagot niya."You can take a nap in my room."Pag convince nito.
"I'm fine here."
Bumuntong hininga Ito at binitawan ako."Fine I'II just do my homework here."
Agad akong nag panic."No hinde mo magagawa ng maayos nasa Itaas yung study table mo."
Hinila ko siya paakyat."Tara na I'II watch you do your homework."
Nakita ko naman ang pag ngiti niya agad niyang Inayos ang kanyang libro at Loptop habang nasa couch lang ako he is focusing at his Schoolwork I have no one to talk but I did not get bored by staring at him.