CHAPTER 10

2 0 0
                                    


Naistorbo ang tulog ko ng mag ring ang phone ko.

Sir Dark is Calling...

Napakunot noo ko bago ko iyun sinagot."Hello? Linggo ngayon It's my day off."Pangunguna ko.

"I'm outside of your aparment."Kalmadong sabi sa kabilang linya.

"What?"Pasigaw kong sabi."B-Bakit ka andyan?"

"You will know if you go outside."Aniya.

"Kakagising ko lang."Pag amin ko.

I heard his chuckle from other line."It's okay I always see how you look when waking up."

Yeah I remember I always taking a nap at his Condo kasi nabobore ako.

"Iba Ito..."Napatingin ako sa Salamin muka akong sabog yung buhok hinde man lang maayos at mapugay ang mata may muta pa.

"What's the difference? Nakahubad ka ba?"Pilyo niyang tanong.

"Dark!"I hissed I heard his chuckle feels like music in my ears.

"I'II just wait here Okay?"His soft voice said.

"Okay."

"Take your time."Aniya bago ko patayin ang tawag.

Madaling madali akong umalis sa kama Agad akong naligo at nagbihis hinde ko alam ang plano niya kaya nag Short na maong at top bago lumabas.

I saw him there paitently waiting agad na nag tama ang mata namin.

"What are you wearing?"Strick niyang tanong."Damn... That was tok short."

"Can you change your outfit Felize? We'll go in date."

Ang exite na naramdaman ko kanina ay nawala dahil sakanyang sinabi.

"I did not know we'll go in date."Mahina kong ani.

"Sorry if I'm overeacting It just they are staring at you."Napalingon ako Oo nga may mga babaeng nakatingin kay Dark at may lalaking nakatingin sa legz ko.

Pinalupot ni Dark ang kanyang braso sa akin.

"I'II just change my clothes."Sabi ko at binitawan ako nito.

May dalawa akong pag pipilian yung Isa ay White long dress na under the knee at ang Isa ay black dress na above the knee I choose the white partnerd with my white formal sandal.

"Looks good on you."He compliment me.
"Thank you."

Ang kamay niya ay nasa bewang ko palapit sa kanyang sasakayan pinagbuksan ako nito agad naman akong sumakay.

"Ano naman naisipan mo para Idate ako huh?"Pilyo kong tanong sakanya.

"I'm courting you right?"

I stared at him."Are you really serious Dark?"This is the first time I will asked him with his name.

"You don't have to court me just tell me what you really want."Deretso kong sabi kaya napatingin ito saakin.

Some people courting the girl because they have really other intention than being with them they are courting them because they're the one Available paano kung wala na siya?

"I don't know felize... I just want to be with you Is that wrong?"Aniya niya nakaramdam ako ng guilty.

Umiling ako."No... I'm sorry."

"It's not your fault."Kinuha nito ang kamay ko at hinawakan.

Looking at him feels like different person when I first saw him he was in bar ngayon hinde ko alam ang ginagawa niya sa gabi kasi hangang 5:00 P.M lang naman ang work ko at hinde ko din alam kung lasing siya sa umaga dahil lagi ko siyang naabutan na gising na mukang matino naman fuck I overthink a lot.

Hinayaan ko lang na nakahawak ang kamay niya saakin ngunit ang atensyon ko ay nasa daan hangang makarating kami sa destinasyon ay hinde ako umiimik.

Pinagbuksan ako nito ng pinto ng sasakyan at inalalayan ngunit hinde ko siya hinayaan.

"Are you okay felize?"He worriedly asked me  I just nod my head."Are you sure?"I nod my head again.

Nawala ang iniisip ko kanina ng makapasok kami sa restaurant. Restaurant ng mayayaman tinuro ng waiter kung saan ang aming lamesa sabay kaming nagtungo doon.

He held my hand and stared at me napayuko ako ng hinde ko makayanan ang kanyang titig.

"Tell me what's your problem?"Malumanay niyang ani.

Pilit akong ngumiti sakanya."It's nothing."

"Nothing, You've been quiet."Aniya.

"Dark."I called him.

"Okay."Tanging sinabi niya mukang nakuha niya naman ang gusto kong mangyare.

He order a food for us he Insist that I can order pero ayaw ko dahil tinitignan ko pa lang ang presyo ay parang ayaw ko na kumain.

"I am older than you dark or younger?"I asked while slicing my steak.

"When is your birthday?"He asked back.

"January, 20, 200x"Sagot ko.

"April, 29, 200x"

"I am older Dark."I smirk.

"Just a month."

"Even... I am still older."Pagmamatigas ko.

Ngumiwi ito."Yeah but just a month."

"But I am still older even a days. Month. Or a year."

Hinde na ito nakipagtalo at ngumuso na lang."Fine whatever."

Napangisi ako ng makita ko ang pag pikon sa kanyang Itsura."Ate mo ako."Asar ko.

"No way!"

"Okay friends na lang."Mahina ako napatawa dahil sa kanyang Itsura.

"Still a No!"

"Boyfriend?"He sound suggesting me.

"Ang bilis mo naman."Pang asar ko.

"Okay then we'll take this slow."

Ng matapos kaming kumain ay pumunta kami sa tabi ng dagat habang nakasandal ako sakanya.

"This still part of manila?"Tanong ko sakanya.

"No."Napahiwalay ako sakanya."Shook?"Tumango ako.

"Mag gagabi na."Bulong ko sakanya habang pinapanood namin ang pag lubog ng araw.

"I'm sorry It's suppose your day off but I invite you to have date."Aniya habang nasa kotse na kami.

"No... I like the date I'm suppose the one who saying sorry because I'm boring."

"You are not, I like it when you are around."

I tried not to sleep while we are on the way to go home.

"May pupuntahan ka paba? After this?"Malakas na loob kong tanong.

"None just in Condo."Sagot niya kaya naman ay hinde na ako nagtanong pa.

"Salamat."Binigyan ko ito ng tipid ngiti ng maihatid ako sa apartment.

"Thank you too."Nagsitanguan lang na lang kami mukang wala naman kaming sasabihin sa Isa't Isa hinintay ako nito na makapasok sa loob ng apartment narinig lo na lang din ang pag alis ng kanyang sasakyan.

Ng makapasok ako sa loob ng apartment ko ay hinde ko maipaliwanag ang nararamdamn ko It's a mix emotion pagod ang katawan ko ngunit ayaw mag pahinga ng Isipan ko napakunot noo ko ng may kumatok sa pintuan hinde ko muna iyun binuksan dahil hinde ko naman alam kung sino ang nasa labas.

"Liz... Are you awake? You forgot your phone."Rinig kong sabi mula sa labas ng pinto agad ko naman iyun binuksan ng makilala ko ang bosses.

"You forgot your phone in my car. Maybe your phone slip out in your pocket."Aniya.

"Uh thank you."Awkward kong sabi ng maiabot nito ang phone ko saakin.

Mapugay ang mata nitong nakatingin saakin bakas din ang pagod sa kanyang Mata.

"I'II go."

"Ingat..."Mahina kong ani na halos ako lang din ang makarinig.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 02 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

HIS PAID WOMANWhere stories live. Discover now