Chương 2

636 15 0
                                    

" Bạn học Liễu sao lại rời đi sớm như vậy?" Doãn Chí Linh nhìn chiếc túi cao cấp trong tay Liễu Tiểu Kiều chanh chua nói. Đây là bản giới hạn, trên thế giới cũng chỉ có 20 chiếc, có tiền cũng chưa chắc mua được. Là thứ cô ta ao ước mấy tháng nay, vậy mà nó lại dễ dàng nằm trong tay Liễu Tiểu Kiều.

" Là có chút chuyện nên tôi phải về sớm..."

Không đợi Liễu Tiểu Kiều kịp nói hết, Doãn Chí Linh đã ngắt lời:

" Không biết mấy năm nay bạn học Liễu làm gì? Cũng không thấy tin tức. Nhìn chiếc túi trên tay của cậu cũng không rẻ..."

Cô ta chính là cố ý muốn vạch mặt Liễu Tiểu Kiều, muốn cho cô mất mặt trước những người ở đây. Để xem đằng sau vẻ xa hoa đẹp đẽ kia là sự ghê tởm như thế nào, xem cô còn dám mang vẻ mặt hồ ly tinh kia để đi câu dẫn nam nhân nữa không!
" Cũng chỉ kinh doanh nhỏ thôi!" Liễu Tiểu Kiều mĩm cười. Cả người như một đoá mẫu đơn được tưới tắm, chăm chút tỉ mỉ, phi thường xinh đẹp, chỉ nhìn một cái cũng có thể câu đi trái tim nhỏ của người khác.

Doãn Chí Linh vô cũng ghen ghét. Những năm nay, cô ta dù chăm chỉ bảo dưỡng như thế nào cũng vẫn không bằng Tiểu Kiều trời sinh khí chất. Những người khác có ít thay đổi nhưng cô lại càng thêm xinh đẹp, càng thêm quyến rũ. Luôn mang bộ dạng mặc người xâu xé, mặc người ngắt hái.

" Kinh doanh nhỏ mà lại có thể mua được túi xách phiên bản giới hạn. Thật là khiến người khác tò mò không biết cậu kinh doanh cái gì."

Doãn Chí Linh dùng ánh mắt dò xét. Một bộ không có ý tốt. Không cần cô ta nói cũng khiến người khác biết cô ta đang ám chỉ cái gì.

Mọi người dùng ánh mắt khác nhau để đánh giá Liễu Tiểu Kiều. Nữ nhân thì khinh thường, ghen ghét. Nam nhân thì ánh mắt dâm tà, phảng phất muốn lột sạch nàng.

Bọn họ ban đầu chỉ dám e dè, lén lút đánh giá cô. Vì từ cách ăn mặc của Liểu Tiểu Kiều là họ có thể đoán được khả năng là tiểu thư hay phu nhân nhà quyền quý, những kẻ họ không dám động. Nhưng từ cách nói của Doãn Chí Linh, họ chẳng cần phải che giấu. Đều là kĩ nữ cả thôi, cùng lắm là nhiều thêm chút tiền là chơi được.

" Tùy cô nghĩ. Bản thân mình như thế nào thì cũng không nên nghĩ người khác cũng giống như mình." Liễu Tiểu Kiều nhẹ nhàng đáp trả. Tính cách của cô mềm mại nhưng không có nghĩa người khác có thể thoải mái mà ức hiếp cô.

Chỉ có điều thật không thể hiểu được, tại sao đằng sau vẻ ngoài xinh đẹp kia, lại có thể có những suy nghĩ bẩn thỉu như vậy. Con người thật kì lạ.

Liễu Tiểu Kiều nhìn đồng hồ, bây giờ đã rất muộn so với thời gian hẹn trước, người kia cũng không đến. So với ở đây đôi co với những người vô ích, thì cô tốt hơn vẫn nên rời đi. Bản thân cô dù có ba đầu sáu tay cũng không quản được hết những kẻ khác suy nghĩ gì về mình. Dù sao họ cũng không thể làm tổn thương được cô.

So với sự thong dong, điềm tĩnh của Liễu Tiểu Kiều, Doãn Chí Linh lại có vẻ chật vật, bất kham hơn hẳn. Cô ta nhận thấy những ánh mắt khác lạ của người khác nhìn mình.

Nếu cô ta không có gì thì quả thật cũng không cần phải sợ ánh mắt của người khác. Nhưng đằng này, cô ta có tật giật mình. Quá khứ của cô ta không trong sạch, câu được quý tử nhà quyền quý cũng không phải là đường hoàng, mà là dùng thủ đoạn. Nhưng cô ta cũng không dám để lọt ra chút gió nào mà mạnh miệng chống lại: "Chỉ có kẻ luôn một bộ thanh cao mới không biết bên trong dơ bẩn như thế nào. Đứa trẻ không cha, không mẹ, xuất thân đê hèn. Không biết ở cô nhi viện đó, cậu có dùng những thủ đoạn bẩn thỉu gì không. Thân thể kia cũng không biết có bao nhiêu lần nằm thừa hoan, rên rỉ dưới thân kẻ khác. Cậu không cần giấu, tất cả những người ở đây ai mà không biết cậu được người ta bao nuôi!".

Những người xung quanh nghe vậy, ánh mắt lại không kiêng dè nhìn về phía Liễu Tiểu Kiều.

Liễu Tiểu Kiều vốn định bước chân bỏ đi nhưng bị những lời này cản lại. Cô nhìn chằm chằm vào Doãn Chí Linh. Cô bị nói thế nào cũng được, cô không quan tâm nhưng tuyệt đối không ai được động vào ngôi nhà nhỏ của cô.

Doãn Chí Linh lần đầu tiên bị ánh mắt của người khác doạ sợ. Rõ ràng bình thường Liểu Tiểu Kiều tính tình mềm mại, mặc người ta nắn bóp vậy mà ánh mắt lúc này lại sắc bén đến sợ.

Nhưng dù có chút run sợ, cô ta cũng biết những lời nói của mình có hơi quá đáng nhưng phóng lao thì phải theo lao. Cô ta giương mắt lên, trợn tròn nói:
" Vậy cậu giải thích túi xách giới hạn trên tay là như thế nào! Ai mua cho cậu?"
" Làm gì có chuyện kinh doanh nhỏ là có thể mua được nó. Nó là túi xách bản giới hạn, cả nước chỉ có đúng 20 chiếc, cậu lấy cái gì để mua." Cô ta như có căn cứ, càng nói càng hăng.

" Là tôi mua cho cô ấy. Không được sao?"

Giọng nói của hắn trầm thấp, nhưng không kẻ nào ở đây là không nghe thấy.

Người nam nhân đẩy cửa bước vào, đằng sau hắn còn có những bảo tiêu to lớn, nhưng không ai có thể bỏ qua sự xuất hiện của hắn. Khuôn mặt tuấn mĩ như tạc tượng, dáng người đĩnh đạc, bước đi thong thả nhưng ẩn khí thế khiến người khác phải khiếp sợ.

Chim hoàng yếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ