Hắn muốn cười lớn, cười vào sự ngây thơ, ngốc nghếch của cô. Ai gieo vào đầu cô những suy nghĩ chỉ cần né tránh, giữ khoảng cách là có thể thoát khỏi tay hắn.
Nhưng việc này cũng khiến hắn phải ngẫm lại. Là hắn quá nuông chiều cô rồi. Dung túng cô mới khiến cô có ảo tưởng thoát khỏi hắn.
Đàm Tùng Bách dứt khoát quay đi, hắn không còn tiếp tục đi theo bên cạnh, như sứ giả hộ hoa che chở cô nữa. Hắn muốn cô nhìn rõ, không có hắn cô sẽ phải chịu đựng những gì!
Hắn trở lại cuộc sống trước kia, hằng ngày đi bar, hút thuốc, uống rượu. Hắn không tin Liễu Tiểu Kiều có thể chịu nổi, cũng không tin không có cô hắn không sống được.
Hắn là ai! Là Đàm Tùng Bách!
Chỉ là sau đó hắn lại cười không nổi. Liễu Tiểu Kiều có bạn trai. Bạn trai của cô là thanh mai trúc mã sống ở cô nhi viện.
Giỏi lắm! Liễu Tiểu Kiều cô giỏi lắm!
Ai cho phép! Là ai cho phép!
Cô thà chọn một tên ất ơ, không cha không mẹ, không tiền, không quyền, làm bốc vác thuê kiếm sống. Một tên không xứng để lau giày cho hắn.
Đàm Tùng Bách bị chọc giận.
Hắn vốn không phải là học trưởng ân cần, ôn nhu. Đàm Tùng Bách là một con dã thú, độc ác, tham lam, ích kỉ lại tàn nhẫn. Hắn cũng như những người nhà họ Đàm, tuyệt đối không phải là người tốt. Bọn họ che giấu nội tâm kinh tởm của mình bằng vẻ ngoài hoa lệ.
Lâu nay hắn chỉ đang ngụy trang, chính Liễu Tiểu Kiều đã kéo con quái thú hung tợn ấy ra ngoài.
Vốn dĩ ban đầu hắn đã sai.
Không cần phải ngụy trang giả dạng tiếp cận cô, cũng không cần bày mưu tính kế. Cứ trực tiếp bắt lấy cô rồi khóa lại là được rồi. Chim hoàng yến vốn nên bị nhốt trong lồng.
Dã thú còn bị thuần hóa, huống chi Liễu Tiểu Kiều lại chỉ là một con chim hoàng yến nhỏ bé. Hắn không tin khi nhốt cô lại khoảng mấy năm, cô lại không bị hắn làm cho ngoan ngoãn.
---
Ngày ấy, cô trên đường trở về kí túc xá, trời bắt đầu lất phất mưa.
Liễu Tiểu Kiều không khỏi thở dài, khuôn mặt nhỏ u sầu. Cô nhấp môi:'' Cậu làm như vậy sẽ khiến người khác hiểu lầm.''
''Không có gì. Cứ để họ hiểu lầm. Những người kia thấy thì sẽ không làm phiền cậu nữa.'' Tần Sóc mỉn cười. Nhưng sâu thẩm trong đôi mắt lại che giấu tình cảm trân thành.
Cậu và Tiểu Kiều lớn lên cùng nhau ở cô nhi viện. Không biết từ bao giờ cậu đã yêu thầm cô. Cậu không phải là duy nhất yêu thầm cô. Ở trong cô nhi viện có rất nhiều người thích cô. Chỉ là cậu giấu nhẹm tất cả, không để cho cô phát hiện. Vì cậu biết, chỉ cần lộ ra chút sơ hở, cô sẽ giữ khoảng cách ngay lập tức. Cô như ánh sáng ban mai, lấp ló sau mảng sương mờ nhưng tuyệt đối không thể chạm đến.
Liễu Tiểu Kiều có chút may mắn, Đàm Tùng Bách không còn theo đuổi cô. Tất nhiên những gì hắn giúp cô trước đây, cô sẽ cố gắng để sớm trả lại. Hơn ai hết cô nhận thức được khoảng cách giữa bọn họ. Cô cũng không muốn hắn tiếp tục tốn thời gian vì mình.
Có lẽ trái tim này của cô thật sự làm bằng sắt đá. Cô không biết tương lai mình sẽ rung động với ai hay không nhưng hiện tại cô cảm thấy tình cảm nam nữ chỉ khiến cô thêm phiền muộn, mệt mõi. So với nó, cô càng muốn tự do.
Tần Sóc cầm ô che cho cô. Đôi nam nữ đứng che cùng một chiếc ô, quả thật là một phong cảnh, nhưng lọt vào mắt Đàm Tùng Bách không khác gì ngòi châm, thổi bùng lửa giận trong hắn.
Hắn đằng đằng sát khí đi đến. Trong mắt hắn chứa ghen ghét nồng đậm.
''Liễu Tiểu Kiều!''
Lần đầu tiên thấy Đàm Tùng Bách với dáng vẻ như vậy làm cô không khỏi hoảng hốt. Khuôn mặt hắn dữ tợn, đôi mắt ẩn tơ máu. Hắn lúc này với hắn lúc bình thường trước mặt cô như hai người khác nhau.
Tần Sóc theo bản năng bảo vệ Tiểu Kiều ở phía sau lưng. Điều này làm cơn giận của hắn lại càng bị đẩy lên cao.
''Đến đây, Liễu Tiểu Kiều."
Đàm Tùng Bách gằn từng chữ. Thanh âm của hắn trong mưa vang lên rõ mồn một.
Nó đã dọa sợ Liễu Tiểu Kiều. Cô không hiểu hắn bị làm sao vậy!
Đàm Tùng Bách nhìn đôi nam nữ trước mắt, hắn muốn giết chết Tần Sóc ngay lập tức để giành lấy cô.
Hắn ra lệnh cho bảo tiêu tiến lên giữ chặt Tần Sóc.
Tần Sóc hoàn toàn không phải đối thủ của những người này, cậu nhanh chóng bị đè sát xuống đất. Vì phản kháng mà cơ thể cậu bị đánh đầy vết thương. Nhưng những bảo tiêu vẫn tiếp tục đánh.
''Đàm Tùng Bách, anh tha cho cậu ấy đi mà.''
Liễu Tiểu Kiều vội ngăn cản, cô trực tiếp che chở phía trước Tần Sóc, bảo tiêu mới không dám manh động.
Cô luống cuống tay chân, trên mặt không biết là nước mưa hay nước mắt. Cô vừa sợ hãi lại vừa lo lắng cho Tần Sóc. Dù có trưởng thành sớm thì bản thân cô cũng chỉ là một thiếu nữ chưa tròn 18 tuổi. Những việc xảy ra như thế này hoàn toàn nằm xa sự hiểu biết của cô.
''Lại đây.'' Đàm Tùng Bách kiên nhẫn lặp lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim hoàng yến
Fiksi PenggemarLiễu Tiểu Kiều, người cũng như tên, ngoan ngoãn, mềm mại, xinh đẹp. Nhưng khác với vẻ ngoài mềm mại của mình, cô có một trái tim làm bằng đá, cố chấp, cứng rắn. Đàm Tùng Bách, đào hoa phong lưu, tαy chơi nổi tiếng. Nhưng lại một lòng say mê cô. Cô l...