- Kỳ quá...
.
.
.
.
.
.
.
Một thân hình nhỏ bé, ngồi ngay ngắn, gọn gàng trước chiếc gương.
Cậu nhìn thẳng vào gương mặt của mình, từng bộ phận trên khuôn mặt. Đôi mắt, bờ môi, lông mày, lông mi, chiếc mũi, v.v.
"Kỳ quá" là câu nói mỗi khi cậu phải đối diện với khuôn mặt của mình. Cậu luôn cảm thấy tự ti với khuôn mặt nhìn có đôi chút "dễ thương" này của cậu. Cậu muốn bản thân phải nhìn nghiêm túc, nghiêm khắc như anh trai cậu hoặc ít nhất là nhìn trưởng thành hơn chút kìa.
Thật ra nói "luôn cảm thấy tự ti" thì cũng không đúng lắm. Vì ngày trước, đúng hơn là khi cậu còn nhỏ, cậu rất yêu khuôn mặt của mình. Bởi khuôn mặt nhí nhảnh, đáng yêu ấy làm mọi người trở nên vui vẻ và cười rất nhiều. Đương nhiên, bởi nhìn nó đáng yêu mà!
Tuy nhiên lý do cậu yêu nó, một phần vì khi ấy cậu còn nhỏ.
Cậu nghĩ rằng khi lớn lên, kiểu gì cũng sẽ trưởng thành thôi, không còn khuôn mặt non nớt, dễ thương như thế này nữa.
Nhưng sự thật thì lúc nào cũng khiến ta phải quay xe, nhỉ.
Ai cũng nói rằng, họ rất yêu gương mặt tỏa nắng này của cậu. Cậu chấp nhận, nhưng thực tế thì cậu không vui chút nào.
Thôi thì, mọi người cười là được rồi, ha?
Trừ một người.
Đó chính là ngài.
.
.
.
.
.
.
.
- Nam à, em xong chưa?
Đó là giọng nói của anh trai cậu, Cộng. Anh qua phòng gọi cậu, nhưng chỉ nhìn thấy cậu ngồi thẫn thờ trước gương, im ắng.
- Dạ... - Cậu đáp.
- Em ổn chứ? - Anh lo lắng.
- Vâng ạ, anh đừng lo.
Sao lại không lo được cơ chứ, cậu là em ruột của anh đó, đâu phải cục đá ven đường đâu. Anh thở dài rồi xoa đầu cậu. Sau đó đeo chiếc băng cuộn đã ngấm sẵn thuốc lên đôi mắt rầu rĩ kia.
- Cám ơn anh nhe. - Cậu cười.
Chỉ khi ở với anh và Cuba, cậu mới có thể là chính mình. Bởi chỉ có những khoảnh khắc đó, cậu mới cười thật tươi, nụ cười tỏa nắng ấy.
Anh cười nhẹ, rồi dắt cậu xuống nhà, chở đến nơi mà cậu làm việc.
-------------------------------------------------------------------------
BẠN ĐANG ĐỌC
A Little Smile.. || USSR × Vietnam [Countryhumans]
Random■ Nguồn ảnh + truyện : LaffeyVu (me) ■ Truyện viết về cặp ship USSR × Vietnam (mah OTP :0) ■ Inspired by : @blackbeary_2307 ■ Đừng lấy ý tưởng nếu chưa có sự xin phép ạ, sau khi xin phép thì làm ơn ghi cre và tag hộ 👁