Nguyễn Văn Trường: Gryffindor với sở trường là môn độc dược
Khuất Văn Khang: Hufflepuff với sở trường là môn biến hình
Nguyễn Thanh Bình: giáo sư Độc dược, khó tínhTên chap xuất phát từ tên một món nước lạ kì trong menu tại quán gần nhà tôi :D
_________________________________Từ những năm 20 của thế kỷ XXI, phù thủy dường như xuất hiện nhiều hơn ở khắp mọi nơi, điều đó khiến một vài ngôi trường đào tạo phù thủy và pháp sư bị quá tải, buộc phải mở trường cho phù thủy và pháp sư tại nhiều đất nước khác nhau.
Hogwarts - ngôi trường phù thủy có chất lượng hàng đầu nước Anh cũng vậy, đã mở một cơ sở ở Việt Nam với số lượng học sinh đông không kém gì cơ sở chính. Chỉ có điều ở đây nhận học sinh từ 18 tuổi trở lên.
Sáng nay vẫn sẽ giống như bao buổi sáng khác nếu hai đồng chí nhà Hufflepuff là Khuất Văn Khang và Đoàn Huy Hoàng không so đũa ngay tại bàn ăn ở Đại sảnh đường. Nguyên nhân dẫn đến cuộc đấu phép này đến từ một bài luận về cây bả sói, hôm nay là hạn nộp cho vị giáo sư Độc dược khó tính, hay nhăn nhó, Nguyễn Thanh Bình. Đoàn Huy Hoàng là bạn cùng nhóm với Khuất Văn Khang, có nhiệm vụ giữ bài luận của cả hai, nhưng vào sáng hôm nay lại phát hiện ra con mèo của cậu ta đã xé tan nát 5 tấc giấy quan trọng đấy, coi một tuần không đụng tới Quidditch của cả hai đi toang.
"Thằng kia, mày thả con mèo khốn kiếp đó xuống đây cho tao. Tao phải cho nó một cái Avada Kedavra." Văn Khang vừa gầm lên vừa không ngừng phóng bùa chú về phía Huy Hoàng.
"Không được, nó là thú cưng của tao. Mua nó tốn tận 15 đồng Galleon lận đó."
"Hai trò có ngưng hay không? Tuỳ tiện sử dụng phép thuật ở Đại sảnh đường, nhà Hufflepuff trừ 50 điểm." Giọng nữ trầm phát ra từ phía sau lưng Huy Hoàng.
Là giáo sư môn Tiên tri. Giờ thì hay rồi, bà ấy ghét nhất là có chuyện lớn nhỏ gì cũng lôi đũa phép ra phóng bùa chú lung tung.
Bị trừ điểm như vậy, cả Khuất Văn Khang và Đoàn Huy Hoàng đều biết điều mà thu đũa lại, ngồi xuống chỗ của mình ngoan ngoãn ăn sáng.
...
Tiết cuối cùng trong buổi sáng hôm nay của Văn Khang là Độc dược, môn mà anh tệ nhất, học cùng Gryffindor. Quan hệ giữa hai nhà coi như tạm được, không thân thiết nhưng cũng chẳng đến nỗi gặp đâu khịa đó như Slytherin.
"Các trò nộp hết bài hôm trước tôi giao lên đây." Nguyễn Thanh Bình vừa bước vào phòng học đã vội đòi deadline của đám học trò.
Mọi người lục tục nộp lên, có vẻ như ai cũng làm bài. Cũng phải thôi, chẳng có ai muốn phải thi lại cái môn khó nuốt này cả.
"Hửm? Sao thiếu mất một bài rồi? Của trò nào?" Kiểm tra lại số lượng, giáo sư phát hiện ra còn thiếu một bài.
"Dạ thưa giáo sư, là của tụi em." Huy Hoàng giơ tay, đứng lên báo cáo.
"Tại sao không làm bài? Tôi đã cho các trò thư thả hẳn một tuần chỉ để viết 5 tấc giấy nhưng vẫn không làm xong là sao?"
"Dạ thưa, tất cả chỉ là tai nạn, con mèo của em đã xé mất rồi."
"Không nói nhiều, nhà Hufflepuff trừ 50 điểm. Riêng hai trò thì giờ nghỉ trưa đến văn phòng của tôi." Nguyễn Thanh Bình sát phạt vô tình, gọi cả hai đến văn phòng, chẳng phải để trừng phạt gì ghê gớm lắm đâu mà chỉ là giúp hắn ta chép lại mớ sách độc dược đã cũ mèm.
BẠN ĐANG ĐỌC
vnf | Quán cà phê nhỏ
FanfictionNhững món ăn tinh thần nhỏ của tui, viết vì sở thích và những ý tưởng bất chợt. Tôi hay viết ở quán cà phê nên lấy nó làm tên fic luôn. Truyện có sự xuất hiện của 0504 với tần suất dày đặc bởi vì đó là OTP của tôi, tôi thiên vị. ___________ Có gì kh...