[ldc x hcđ] Cách ly

169 24 4
                                    

Nghe có tiếng gõ cửa, Duy Cương bất ngờ khi nhìn thấy Công Đến qua mắt mèo trên cửa.

"Sao cậu... lại ở đây?"

Công Đến không nói, đứng ở cửa nhìn quanh căn phòng. Duy Cương kéo tay nắm cửa, nói, "Vào nhà trước đi."

Hai người đã mười tháng rồi chưa gặp nhau, lần gặp mặt gần nhất là dịp tết, Duy Cương về nhà chỉ năm ngày rồi lại đi mất. Năm ngày này đôi vợ chồng trẻ cãi nhau không dưới mười lần, chỉ trừ khi ở cùng cha mẹ hai bên.

...

Kết hôn chưa đầy một năm, công ty chuyển công tác Duy Cương sang chi nhánh khác rất xa nhà của hai người. Cứ tưởng đi ba tháng là có thể về nhà thì sếp nói rằng nếu ở lại sẽ thăng chức cho hắn. Duy Cương vì không muốn nỗ lực ba tháng trước đó đổ sông đổ bể, lựa chọn tiếp tục ở lại.

Biết được chồng mình muốn ở lại nơi đó lâu dài, Công Đến có cảm giác bị bỏ rơi, cho dù Duy Cương cực lực khuyên anh đi cùng với hắn. Nhưng công việc của anh đang rất phát triển, anh không nỡ giao nó lại cho người khác. 

Cả hai đều đang trong giai đoạn thăng tiến, không ai muốn từ bỏ sự nghiệp ổn định của mình nên hai năm nay, hôn nhân của họ chưa bao giờ yên ấm.

Lúc Công Đến nói đến chuyện ly hôn trên tin nhắn, Duy Cương cũng không cảm thấy có gì ngạc nhiên. Dù sao đây cũng không phải là lần đầu tiên, nhưng những lần trước đều không thành bởi vì hắn bận, không thể đến tòa làm thủ tục được.

Tuy nói không ngạc nhiên nhưng Duy Cương ngàn lần không ngờ tới, lần này Công Đến tự mình tìm tới chỗ của hắn.

Công Đến ngồi xuống sô pha, "Không phải anh đã được thăng chức sao? Hà cớ gì lại ép uổng bản thân sống trong một căn hộ nhỏ như vậy?"

"Sống một mình thì rộng để làm gì? Có chỗ để ngủ là được."

"Tùy anh." Công Đến nhẹ nhàng rút ra một tờ giấy từ trong bìa hồ sơ, "Anh bận rộn, lúc nào cũng không có thời gian, ngay cả lễ cũng không về nhà được. Vậy thì tôi đành tới tận nơi thôi."

"Lấy một cây bút rồi ký đi. Đây là bảng thống kê tài sản chung sau hôn nhân. Luật sư tôi cũng đã tìm xong rồi. Buổi chiều tôi gặp người ta bàn bạc rồi sẽ đi nộp đơn lên tòa án gần đây, anh chỉ cần sắp xếp thời gian đến tòa là được."

Hắn chần chừ, bản thân thật ra không hề muốn chia tay với anh, nhưng khi nhìn sâu vào đáy mắt của Công Đến, hắn không tìm được tình yêu mãnh liệt thuở trước nữa, im lặng một lúc lâu liền nói "Được", bước đi lấy bút.

Duy Cương theo yêu cầu của anh mà ký tên vào đơn ly hôn, anh liền liên lạc với luật sư. "Alo, luật sư Khang. Xin chào, tôi tới nơi rồi. Lát nữa gửi cho tôi định vị, tôi đi tìm cậu. Được, được, ừm, tạm biệt, lát nữa gặp sau."

Hắn đưa lại đơn ly hôn cho anh, cây bút bi ở trong tay bị siết đến mức phát ra âm thanh răng rắc, "Còn cần ký cái gì nữa không?"

Anh đem tờ đơn cất vào bìa hồ sơ, đứng lên, "Trước mắt thì cứ như vậy đi, tôi đi trước, anh giữ gìn sức khỏe."

Công Đến đi, hắn đóng cửa lại, đứng tại chỗ thật lâu. Năm phút trước trong phòng này chỉ có một mình Duy Cương, năm phút sau vẫn vậy. Tình trạng hôn nhân của hắn trong vòng năm phút từ "đã kết hôn" chuyển thành "độc thân".

vnf | Quán cà phê nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ