Chapter Five

16 2 0
                                    

Napalingon siya sa kung sino man ang nasa likuran ko at napakurap kurap. Huminga ako ng malalim bago inangat ulit ang tingin ko sa lalaki sa harapan ko. Ang kulit mo, ha?

"Aray!"

I smirked.

Napasigaw siya nang tapakan ko ang paa niya ng tuluyan. Naglakad ako palampas sa kaniya habang dumadaing siya dahil sa ginawa ko.

Just serves you right! I don't need any help! I can take care of myself.

Pero bago pa man ako makalayo ng tuluyan, the guy pulled my hand harshly which made me stumbled!

"You idiot! Don't you know that this is harassment?!" I gritted my teeth.

Bago pa man siya makasagot, humandusay na lang siya bigla sa buhangin. Napasinghap ako at napatingin kay Zach dahil sa ginawa niya.

He... punched the guy!

"Talk to my lawyer" He said angrily, before throwing a card to the guy.

Nakaawang ang bibig ko na nakatingin sa likuran niya habang hinihila ako palayo roon. Nilingon ko ang lalaki kanina at nakitang nagmamadali na itong umalis na para bang takot matapos tingnan ang card na hawak kanina.

Huh? Problema no'n?

Hinila ko ang kamay kong hawak ni Zach kani-kanila na lang. His grip was not tight so it's easy for me to pull my hand back. I felt angry at myself because I was a bit disappointed that he lost his grip of me.

Stop it, Crystalania!

"Thank you for what you did back there. But I don't need the saving" I looked at him.

His jaw was obviously clenching. "It's really hard for me not to punch him more. I just remember that violence is not the answer for everything."

"Says the guy who punched some idiot" I can't but tease him.

What the hell?!

He looked annoyed. He stepped closer and my heart starts beating abnormally again.

His eyes became dangerous and I started to get really nervous.

Hindi ko na alam ang gagawin ko at aalis na sana dahil sa pagpapanic. Pero napatigil din ako agad at napatitig sa kaniya nang dahan dahan niyang kinuha ang kanang kamay ko kung saan ako hinila kanina ng lalaking 'yon.

He face soften while looking at my wrist. Tiningnan ko rin iyon at nakikitang medyo namumula ito dahil sa paghila ng lalaki kanina.

That guy! Dapat pala mas nilakasan ko pa 'yung pagtapak!

Napakislot ako nang hawakan niya nag namumulang bahagi ng kamay ko.

Nag-angat siya ng tingin. "Does it hurt?" He asked softly.

Umiling ako. "No..." Namamaos kong sagot.

The fuck, Crystalania?! Bakit naging ganiyan boses mo?!

"Crystal!"

Muli ko na namang hinila ang kamay ko dahil narinig ko ang paglapit ni Camille.

She look so worried. "I saw what happened! Are you okay?"

"Yeah. Don't worry about me" I assured her.

Napalingon siya sa nasa tabi ko at natutop niya ang bibig niya. She smiled awkwardly at him before looking at me with big eyes.

"Again. Thank you sa kanina" nilingon ko si Zach. I smiled a bit.

Hinila ko na si Camille papalayo roon. I heard her say 'thank you' and 'bye' to him.

Love Me Series 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon