2. Hình phạt bất ngờ.

814 85 7
                                    

"JAMES FLEAMONT POTTER!"

James giật bắn người trước giọng nói đanh thép vừa gọi tên mình, gã ngẩng mặt lên khỏi đĩa đồ ăn trước mắt để diện kiến người có gan gọi cả họ và tên cúng cơm của gã. Ồ, thì ra đó là 'Lily Evans-người vợ tương lai xinh đẹp, quyến rũ, cá tính, thông minh, tài giỏi' của gã.

Sau khi đã định hình được người trước mặt là ai, James liền cất giọng tán tỉnh:

"Ồ Evans, sao tự dưng hôm nay lại gọi đầy đủ tên anh thế này? Em nhớ anh quá à?"

"Nhớ cái con khỉ ấy! Anh mau vác cái xác của anh theo tôi đến bệnh thất gặp hiệu trưởng, Nhanh Lên!"

Lily trừng mắt, cả đại sảnh đường mọi khi vô cùng ồn ào, náo nhiệt giờ lại trở nên im phăng phắc trước tiếng gầm gừ đầy hung dữ của nàng tóc đỏ. James nuốt khan, lắp bắp đáp lại mệnh lệnh sắt đá của 'người tình trong mộng'

"G-Gì vậy Evans? Sao tự dưng anh phải xuống bệnh thật để gặp hiểu trưởng chứ? Trừ khi...đó chỉ là cái cớ để em rủ anh đi hẹn-"

"Anh Bớt Nói Nhảm Đi!" - Lily bực dọc cắt ngang mấy câu suy diễn ngu ngốc của gã trai với mai tóc rối bù. Sau đó, cô nàng gằn giọng như để ghim chặt vào đầu não tên trước mặt mọi lời nói của cô - "Anh Đừng Có Tưởng Tôi Không Biết Là Anh Đã Ếm Bùa Lên Vạc Của Tôi Và Sev! Anh nghĩ làm vậy là hay lắm à? Anh nghĩ vậy thì ngầu lắm sao? Tôi thực sự tự hỏi não anh chứa những gì mà có thể làm ra hành động như vậy đấy!"

Thấy tình hình đang chìm dần vào căng thẳng, Sirius đang định cho miếng thịt xông khói vào miệng liền dừng lại, vội nói chen vào để giải vây cho người bạn bạn thân.

"E-Evans à! Cậu nói gì thế?"

"Nói gì thì tôi nghĩ anh và anh ta phải là người biết rõ nhất chứ? Chẳng phải cái bản mặt xấu xí của anh cũng cùng một giuộc với tên đáng ghét này hay sao?"

Lily cười khẩy, từng lời của cô như tát thẳng vào bản mặt của hai cậu trai nhà Gryffindor trước mắt. Lúc này, giáo sư McGonagall đã bước tới chỗ đôi nam nữ vừa làm ầm ĩ cả đại sảnh đường, lớn tiếng hỏi cô phù thuỷ sinh của nhà mình.

"Trò Evans! Trò đang làm cái gì vậy? Sao trò lại xúc phạm trò Potter và trò Black?"

"Thưa giáo sư, em nghĩ nhiêu đây lời nói của em chưa là gì so với những hành động trêu chọc của hai bạn Potter và Black đối với bạn thân em đâu ạ!"

"Ý trò là sao?"

"Dạ thưa giáo sư, bạn James Potter đây đã cố tình ếm bùa lên vạc của em và Severus khiến cho cái vạc bị nổ và đổ hết dược lên người Severus" - Nói đến đây, cô nàng tóc đỏ liền liếc xéo gã trai với mái tóc rồi bù đang ngồi đực mặt ra ở bàn ăn. Càng nhìn, cô càng tức không chịu được, Lily hận không thể đấm thủng cái bản mặt cợt nhả, ngu si của tên James Potter kia. Rồi nàng nghĩ đến việc bạn thân mình đang nằm co ro ở bệnh thất một mình vì sự cố không phải do cậu ấy gây ra, giọng Lily bỗng trở nên chua xót vô cùng - "Thưa giáo sư, em muốn bạn James đây đến bệnh thất để gặp thầy hiệu trưởng và chịu trách nhiệm cho hành động thiếu suy nghĩ của mình lên bạn thân em! Cơ thể cậu ấy vốn nhỏ bé, yếu ớt, nay bị cả vạc dược úp lên người nên phải nằm co ro dưới bệnh thất. Thân là thanh mai trúc mã, em nào chịu nổi cảnh đấy ạ?"

James Potter và trải nghiệm làm bảo mẫu. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ