Ami ngước lên khỏi hồ sơ nhiệm vụ, mắt cô bắt gặp ánh mắt của Jungkook. Cô không thể không chú ý đến cách khóe mắt anh nheo lại khi anh cười, và sự hiện diện của anh dường như lấp đầy căn phòng với một nguồn năng lượng không thể phủ nhận.
"Vậy là chúng ta cần phải giả vờ làm một cặp đôi để thâm nhập vào bữa tiệc của giới thượng lưu cuối tuần này sao?" Ami bắt đầu, cố gắng duy trì giọng điệu chuyên nghiệp bất chấp cảm giác rung động trong lồng ngực.
Jungkook gật đầu, giọng trầm và mượt mà. "Phải. Chúng ta nên đóng giả làm một cặp vợ chồng giàu có và có quan hệ rộng. Bằng cách đó, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với các quan chức cấp cao hơn."
Ami không thể không quan sát khuôn mặt Jungkook khi anh nói, ngưỡng mộ những đường nét sắc sảo và cách đôi mắt anh ấy sáng lên vẻ thông minh. Cô hắng giọng, cố gắng tập trung lại suy nghĩ của mình.
"Vậy...." cô đáp, giọng có chút ngập ngừng.
"Chúng ta cần phải tạo ra một kịch bản thật hoàn hảo để không lộ sơ hở."
Jungkook cũng có chút ngại ngùng, ý chính của cô chính là phải tìm hiểu sở thích của đối phương để cả 2 có thể cùng phối hợp nhịp nhàng. Họ chưa gặp mặt nhau được bao lâu, lại càng không có kinh nghiệm yêu đương, liệu anh có khiến cô cảm thấy không thoải mái không?
Tuy nhiên, cả hai đều phát hiện ra những sở thích chung, chẳng hạn như thích đi bộ đường dài và đam mê chụp ảnh. Ngoài ra, Ami còn phát hiện Jungkook vẽ rất đẹp khi anh phác hoạ ra chân dung của những quan chức sẽ xuất hiện trong bữa tiệc.
Ami rướn người lại gần hơn, giọng nói pha chút vui tươi. "Jungkook, tôi có cảm giác kế hoạch của chúng ta sẽ đại thành công!"
Trái tim của Jungkook đập lệch một nhịp, lập tức ngại ngùng lùi ra xa, vành tai ửng đỏ như trái cà chua chín.
Họ trao nhau một nụ cười chân thành, một sự thừa nhận thầm lặng về lực hút nam châm mà họ cảm thấy đối với nhau.
...
Ami và Jungkook bước vào một khu mua sắm nhộn nhịp, để tạo một vỏ bọc hoàn hảo thì điều quan trọng không thể thiếu chính là vẻ bề ngoài. Không khí nơi đây tràn ngập sự phấn khích khi cả 2 cùng lướt qua các cửa hàng thời trang dọc các con phố.
"Chúng ta cần tìm những bộ trang phục thể hiện sự tinh tế và sang trọng." Ami nhận xét, mắt cô đảo qua đảo lại những bộ trang phục dạ hội thời thượng. "Một cái gì đó khiến chúng ta hòa nhập vào đám giới thượng lưu."
Jungkook gật đầu đồng ý, trong mắt anh lóe lên một tia tinh nghịch ngợm. "Nhưng tất nhiên, chúng ta cần trông giống như 1 cặp đôi quyền lực mà mọi người đều muốn trở thành. Hãy quay đầu lại, Ami." - Jungkook ngó đầu về phía bộ váy dạ hội nằm phía trong cửa hàng.
Chuyến đi mua sắm tưởng chừng như thừa thãi, nhưng nó lại dần biến thành một cuộc phiêu lưu thú vị khi anh và cô cùng trao đổi ý tưởng với nhau. Ami xoay người trước một tấm gương soi toàn thân, thử chiếc váy dạ hội bóng mượt màu xám nhạt, trong khi Jungkook thì dựa vào cái giá gần đó, mắt anh ánh lên vẻ hài lòng.
"Rất đẹp!" Jungkook tự nói thầm với bản thân, nở một nụ cười vừa ý không quên giơ ngón tay cái ra hiệu cho cô.
Một vệt ửng hồng nhẹ trên má Ami khi cô bắt gặp ánh mắt của anh.
...
Sau khi lựa chọn được trang phục phù hợp, Ami và Jungkook tìm một nơi yên tĩnh cách xa khu mua sắm nhộn nhịp, sẵn sàng trở thành loại người mà bản thân cực kì chán ghét. Họ ngồi xuống, tay cầm kịch bản và bắt đầu diễn tập lời thoại, quyết tâm làm cho nhân vật của mình trở nên thuyết phục.
Ami hít một hơi thật sâu, giọng cô đều đều khi đọc lời thoại của mình. "Anh yêu, ngày mai chúng ta có thể dùng phi cơ riêng bay tới Paris được không? Em muốn tham gia tuần lễ thời trang ở đó ~ "
Jungkook đáp tiếp một cách liền mạch, giọng điệu có phần lôi cuốn. "Được thôi em yêu, đêm nay anh sẽ giải quyết nốt hợp đồng 500 tỷ won, sau đó sẽ cùng em bay tới Pháp."
Cái loại kịch bản sến súa gì thế này? Ami vừa đọc vừa nổi da gà da vịt, trong bụng thầm chửi rủa cô bạn Ji Ah - người đã thức trắng đêm nghĩ ra mấy câu thoại củ chuối vừa rồi. Nhất định về nhà cô sẽ mắng Kwon Ki Ah đó một trận, cái gì mà phi cơ riêng, cái gì mà hợp đồng 500 tỷ won? Mấy thứ xàm xí này chỉ có thể lừa được bọn con nít mà thôi.
Ami quay sang Jungkook, dè dặt nói. "Tôi nghĩ chúng ta nên tập trung vào việc truyền đạt những hiểu biết về chính trị. Nhất định nó sẽ khơi gợi trí tò mò của những quan chức cấp cao và khiến họ háo hức tham gia vào cuộc trò chuyện của chúng ta."
"Chắc chắn rồi. Điều cần thiết là xây dựng mối quan hệ và khẳng định bản thân là những kẻ đáng tin cậy."
Cả hai cùng tiếp tục chỉnh sửa kịch bản, thực hành các tình huống khác nhau và điều chỉnh các câu trả lời.
Ami không thể bỏ qua cách đôi mắt Jungkook lấp lánh sự ấm áp khi anh đọc lời thoại của mình, hay cách mà cái chạm của anh khiến cô rùng mình một cái. Tuy nhiên suy nghĩ đó liền bị loại bỏ khi cô nghĩ đến nhiệm vụ của mình, mối quan hệ của họ chỉ đơn giản là cộng sự với nhau, không hơn không kém.
BẠN ĐANG ĐỌC
« Jungkook » Eternal Melodies
FanfictionAmi vô tình phát hiện ra những bí mật về đường dây buôn bán ma tuý, cùng với đó là sự xuất hiện đáng ngờ của Jeon Jungkook...