Trong một căn phòng thiếu sáng, 2 cô gái chừng tuổi đôi mươi đang cùng nhau nghiền ngẫm các tập tin và đoạn băng giám sát, khuôn mặt của họ dường như không thể rời khỏi màn hình máy tính. Ami và Ji Ah ngày càng tập trung vào cuộc điều tra bí mật của mình, làm việc không mệt mỏi để thu thập bằng chứng chống lại những tên trùm ma túy khét tiếng mà họ đang nhắm đến.
Ami nhíu mày khi phân tích một tài liệu, những ngón tay của cô lướt trên bàn phím vô cùng điêu luyện. Ji Ah cúi xuống gần hơn, đôi mắt cô ấy chứa đầy sự quyết tâm và lo lắng.
"Có manh mối nào về trùm ma túy không, Ami?"
Ami nhẹ nhàng đáp lại: "Tớ đang tìm hiểu những hồ sơ tài chính này. Có một số giao dịch đáng ngờ, nhưng chúng ta vẫn cần thêm bằng chứng cụ thể để buộc tội chúng"
"Những tên này rất nguy hiểm và chúng ta cần đảm bảo rằng không thể để lộ một sơ hở nào." - Ji Ah ngả lưng ra đằng sau ghế. "Tớ đã theo dõi các hoạt động của chúng thông qua mạng lưới giám sát. Có vẻ như bọn chúng đang trở nên thận trọng hơn. Tất cả đều đã nâng cấp hệ thống an ninh và thay đổi phương thức liên lạc."
Ami thở dài nhìn cô bạn cũng như cộng sự của mình: "Nếu vậy ta cần đi trước chúng một bước. Cậu đã khai thác ra được thông tin nào hữu ích chưa?"
Ji Ah chồm người về phía trước, giọng đầy quyết tâm: "Tớ đã liên lạc được với một nguồn đáng tin cậy. Anh ta đã cung cấp cho tớ thông tin có giá trị, nhưng cũng cảnh báo chúng ta phải cẩn thận về những tên gián điệp đang ẩn náu trong tổ chức của chúng ta!"
"Gián điệp sao?"
"Đúng vậy! Trước tiên, ta cần báo cáo thông tin mật này cho cấp trên và cẩn trọng hơn khi điều tra, tránh để lộ ra ngoài."
Ami gật gù đồng ý và nhìn về phía đồng hồ trên cổ tay trái: "Tạm thời hãy về nghỉ ngơi trước đã rồi ngày mai cùng tiếp tục thu thập chứng cứ."
...
Sau khi tạm biệt cô bạn Ji Ah, Ami trở về căn hộ nhỏ cách đó khoảng 15 phút đi bộ, sự mệt mỏi trong ngày đè nặng lên vai cô gái bé nhỏ chỉ mới tròn 20 tuổi. Thở dài một hơi rồi ngồi phịch xuống chiếc ghế sofa màu ghi, bỗng nhiên dường như có gì đó thôi thúc khiến cô nhìn về phía chiếc kệ cũ nát nơi góc phòng, sau đó lại gần rồi nhẹ nhàng mở cuốn album ảnh đã từ lâu không đụng đến.
Trang này sang trang khác, những hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc tươi đẹp trong quá khứ của Ami. Những khuôn mặt hạnh phúc, tiếng cười và hơi ấm của những người thân yêu tràn ngập trong từng khung hình. Cô lướt ngón tay trên những bức ảnh đã bạc màu, cảm nhận sức nặng của những ký ức ấp ủ đó.
Ánh mắt cô chợt dừng lại trên bức ảnh của cha mẹ, họ vòng tay ôm lấy cô, cảm giác an toàn và tình yêu tràn ngập từ nụ cười của họ. Sự mất mát mà cô đã trải qua khi còn quá trẻ vẫn còn vang vọng âm ỉ trong cô, một khoảng trống đã từ lâu định hình trong suốt một quãng thời gian dài đằng đẵng.
Lật qua các trang, cô bắt gặp những bức ảnh chụp từ thời còn ở trại trẻ mồ côi. Tình bạn mà cô đã hình thành, tiếng cười được chia sẻ trong giờ chơi và sự hiện diện đầy quan tâm của những người chăm sóc, những người đã mang lại niềm an ủi trong một thế giới dường như rất bấp bênh.
Suy nghĩ của Ami sau đó chuyển sang tổ chức đã trở thành gia đình mới của cô.
Vào cái ngày định mệnh đó, Ami được trao cho một cơ hội dường như là cứu cánh giữa khoảng bóng tối mờ mịt. Tổ chức này, chỉ được biết đến với cái tên "Cobras" cùng biểu tượng con rắn hổ mang đặc trưng, được tạo ra nhằm xoá bỏ sự bất công và tham nhũng đang hoành hành trong xã hội. Họ đã nhận ra tiềm năng ở những đứa trẻ mồ côi như Ami, cho chúng cơ hội có một cuộc sống mới đồng thời trau dồi kỹ năng để trở thành những đặc vụ chuyên nghiệp.
Bỏ lại đằng sau những khuôn mặt quen thuộc và sự hạn chế của trại trẻ mồ côi, cô bước vào thế giới của những bí mật, nguy hiểm và theo đuổi sự thật khi chỉ mới lên 10. Đó là một con đường mang lại cho cô mục đích, một cơ hội để tạo ra sự khác biệt trong một thế giới đã quá tàn nhẫn với cô.
Dưới sự hướng dẫn của các đặc vụ dày dặn kinh nghiệm, cô đã mài giũa khả năng thể chất và tinh thần của mình, hấp thụ kiến thức như một miếng bọt biển. Quá trình huấn luyện đầy gian nan, vất vả, song cũng khiến cho sự kiên cường và quyết tâm của Ami ngày càng tỏa sáng.
Sự nỗ lực của Ami cuối cùng cũng được đền đáp, chỉ 6 năm sau đó cô chính thức trở thành một đặc vụ chuyên nghiệp. Điểm yếu duy nhất của cô chính là thể lực, tuy nhiên nhờ có bộ óc phán đoán và khả năng suy luận chính xác, cô liền được bổ nhiệm vào tổ đội điều tra - nơi chuyên khám phá bí mật đen tối đằng sau những vỏ bọc hoàn hảo.
Khi ánh đèn điện bao phủ căn phòng bằng ánh sáng dịu nhẹ, Ami đóng cuốn album ảnh lại, một mớ cảm xúc hỗn độn cuộn xoáy trong cô. Cô biết quá khứ đã định hình cô, hun đúc cô trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ và kiên cường như thế nào. Chúng cũng là lời nhắc nhở rằng hành trình của cô còn lâu mới kết thúc...
BẠN ĐANG ĐỌC
« Jungkook » Eternal Melodies
FanficAmi vô tình phát hiện ra những bí mật về đường dây buôn bán ma tuý, cùng với đó là sự xuất hiện đáng ngờ của Jeon Jungkook...