cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ diễn ra rất bình thường, hằng ngày chỉ chào hỏi nhau rồi mỗi người một nơi. những bữa cơm tối cũng im ắng, chỉ ăn xong rồi ngồi tại chỗ.
hôm nay như mọi ngày, kim y/n vẫn chuẩn bị bữa tối cho người chồng của cô. cô cẩn thận bày ra từng món, ngồi trên ghế rồi ngước lên đồng hồ.
(x) 8 giờ rưỡi rồi, sao anh ấy chưa về...
ting.
XX-XXX-XXX-XXXy/n
ai vậy ạ?
anh minho đây
em chưa có số của anh à?
vâng
ồ, vậy em lưu vào đi
tối nay anh ở lại xem xét nốt dự án, em ăn cơm trước nhé
có gì em cho ba đứa nhỏ ăn hộ anh
vâng"anh đừng về muộn quá nh_" y/n nhìn dòng tin nhắn còn đang viết dở, định gửi rồi lại thôi.
-----------
đồng hồ điểm 23h30.
cạch.
"cuối cùng cũng về đến nhà, mấy dự án gần đây làm mình mệt thật chứ..." minho bước vào nhà, cởi giày rồi để lại vào tủ. anh mở điện thoại, gần nửa đêm rồi. có lẽ giờ ba tụi nhỏ của anh đã ngủ.
...
(x) y/n ngủ chưa nhỉ? nhưng mà khát quá, vào bếp uống cốc nước rồi đánh răng đi ngủ.
vừa tiến tới bếp, anh liền nhìn thấy một đĩa cơm được sắp xếp ngay ngắn trên bàn, kèm tờ note:
"anh ăn đi nhé, em vừa mới nấu lại cho anh rồi nên chắc vẫn còn ấm."
minho đưa tay chạm nhẹ vào đĩa thịt, ồ, đúng là vẫn còn ấm. y/n mới đi ngủ thôi sao? sao lại ngủ muộn vậy chứ...
anh cởi bỏ áo khoác và cà vạt, để lên ghế rồi ngồi xuống bàn ăn. anh chậm rãi gắp từng miếng vào miệng. vị vẫn vậy, vẫn rất ngon, nhưng anh chỉ cảm giác hơi thiếu điều gì thôi.
người vợ của anh chứ còn gì nữa.
từ bé đến giờ, do tính chất công việc dày đặc, cha mẹ của minho hiếm khi có thời gian ngồi chung bữa cơm với anh. chỉ có anh ngồi ăn một mình, bữa ăn những ngày ấy dù có thịnh soạn đến đâu thì anh cũng chỉ mong được ăn chung với cha mẹ thường xuyên hơn.
nhưng từ khi cưới y/n, dù không hay nói chuyện, anh vẫn có một người để ngồi ăn cùng, còn là người tận tâm nấu cho anh rất nhiều món ngon. có người ăn cùng, minho đã thấy vui rồi.
ăn xong, anh bê bát đĩa bỏ vào bồn rửa bát. nhà có máy rửa bát, nhưng do anh cũng đang tận hưởng với cuộc sống nên anh từ tốn lau kĩ từng chiếc bát một. lâu lâu tự mình dọn dẹp cũng vui mà.
...
"y/n?"
y/n nằm trên giường ngủ, tay ôm soonie đang dụi đầu vào lòng cô.
(x) pft- đáng yêu thật chứ.
minho cố đi khẽ nhất có thể để không làm thức giấc cô vợ đáng yêu đang ngủ say cùng con của anh. tuy vậy, do bản tính nhạy bén của loài mèo, soonie nghe một tiếng bước chân đã tỉnh dậy, nhìn thấy ba, cô mèo thấy ba liền nhảy khỏi lòng y/n mà chạy lại đòi ba gãi.
"suỵt, y/n đang ngủ mà." anh vừa gãi cho soonie vừa thầm thì nói.
ngẫm một lúc, minho thấy ba tụi nhỏ của anh đã trở nên thân thiết với y/n chỉ trong thời gian rất ngắn. chắc cũng do tính khí y/n khá hiền và trầm lặng, nên tụi nhỏ được cô chiều không khỏi bày tỏ sự gần gũi với cô.
"con thân được với y/n là tốt quá rồi nhỉ."
bỗng anh chợt cười mỉm rồi nói với soonie - "...ước gì ba cũng thế ha."
"meowwwwww~" soonie kêu lên một tiếng to, như vẻ thích thú vậy. cũng vì tiếng kêu này mà y/n tỉnh giấc - "hửm..."
"a-anh? anh về rồi à..." cô thấy minho đang ngồi gãi cho soonie mà hơi bất ngờ, muộn thế này anh mới về á?
"ừ-ừm, anh mới về. anh ăn cơm em nấu rồi đấy."
"vâng..."
"anh đi tắm đây, em ngủ đi."
anh đứng dậy, mở tủ quần áo rồi bước ra khỏi phòng, không quên từ từ đóng cửa. y/n hướng mắt về chồng, vẫn không nói lời gì. sau cô chỉ nằm xuống rồi lại nhắm mắt đi ngủ.
nhưng mà cô lại không ngủ được nữa, có phải do quá giấc rồi, hay do tỉnh lại mà khó chìm vào giấc ngủ lần nữa không nhỉ?
...
tai y/n đỏ như gấc, mặt nóng bừng lên.
"thật sự anh ấy đã nói vậy với soonie à? hay là do mình nghe nhầm thôi..."
có lẽ cô đã tỉnh dậy trước khi soonie kêu rồi.