"mời cô dâu bước vào lễ đường."
lễ đường tràn ngập tiếng vỗ tay, chúc phúc cho đám cưới của kim y/n và lee minho - hai người con của hai tập đoàn lớn ở hàn quốc.
tiểu thư kim y/n cùng người cha đáng kính bước từ từ đến phía chú rể minho.
minho hiền từ nhìn cô dâu của mình đang tiến tới trước mặt anh, cởi tấm ren trắng.
"trông em thật xinh đẹp." anh nở một nụ cười nhẹ nhàng, y/n nhìn vậy chỉ biết lặng im, vì cô biết rõ, anh chỉ đang nói giả vờ mà thôi. vốn dĩ cuộc hôn nhau này không phải do anh và cô yêu nhau mà có, mà chỉ để thỏa mãn niềm vui của cha mẹ đôi bên.
nhưng dù gì, y/n thật sự đã yêu anh. từ lâu rồi.
còn anh thì không.
"con có đồng ý lấy kim y/n làm vợ không, lee minho?"
"con đồng ý."
"vậy ta tuyên bố, hai con chính thức là vợ chồng. chú rể có thể hôn cô dâu."
"nếu anh không thích thì giả vờ hôn em cũng được." cô thì thầm nói.
"không sao." minho đặt một nụ hôn nhẹ lên môi y/n. mọi người lần nữa lại vỗ tay, chúc mừng đôi trai tài gái sắc đã nên duyên vợ chồng.
---------
minho dù không yêu cô, nhưng anh là một người, khá tinh tế. anh luôn cố gắng nói chuyện một cách nhẹ nhàng và cố không làm đau lòng y/n. nhưng để nói về sự quan tâm, thì anh chưa đến nỗi vậy.
đêm tân hôn, họ chỉ ngồi trên giường rồi nhìn nhau một cách ái ngại.
"ừm, a-anh sẽ ngủ dưới sàn. em cứ ngủ trên giường đi nhé."
"...vâng." y/n gật đầu.
...
không khí im ắng, y/n nằm trên giường, ngẫm nghĩ về buổi hôn lễ sáng nay. thật sự bây giờ cô đã trở thành vợ của lee minho rồi. hai người đã sống chung một nhà. nhưng đây chỉ là một cuộc liên hôn, từ đầu lee minho đã không có chút tình cảm nào cho cô. anh từ lúc gặp chỉ coi cô đơn giản là một người dưng mà thôi. cô yêu anh, nhưng anh không yêu cô, liệu, mối quan hệ này sẽ mãi như vậy ư?
đang đăm chiêu, bỗng minho cất tiếng hỏi - "em chưa ngủ à?"
"e-em chưa ngủ được." cô lúng túng đáp, mắt nhìn xuống đệm - "s-sao anh chưa ngủ vậy?"
"anh cũng không biết. mai anh cũng không phải đến công ty. nên anh nghĩ thức chút cũng không sao, em ngủ đi, kẻo quá giờ không ngủ được." anh chéo hai tay sau đầu làm gối, ngước nhìn lên trần nhà rồi phì cười.
"vâng..."
...
"anh minho." cô khẽ gọi tên anh.
"sao vậy?"
"anh, lên đây ngủ được không?"
anh tròn mắt nhìn về phía cô, lòng đôi chút bối rối - "sao vậy, em cần gì à?"
"k-không, chỉ là, em hỏi vậy thôi, em xin lỗi, anh ngủ đi..."
...
"anh lên nhé?"
"d-dạ?"
minho đứng dậy, gập lại nệm bỏ vào một bên. anh ôm gối và chăn đứng cạnh nép giường. trông cứ như con mèo đáng yêu vậy. y/n thấy anh dễ thương như thế, bất giác nở một nụ cười tươi. minho thấy cô cười mà không trả lời, bèn hỏi lại:
"anh lên giường được không?"
"v-vâng..."
...anh và cô nằm quay lưng vào nhau, cả hai cứ trầm lặng như vậy mãi.
cứ như vậy, y/n bỗng chốc chìm vào giấc ngủ lúc nào chẳng hay.
--------
"oáp..." trời đã sáng, ánh nắng chiếu vào cửa sổ phòng của hai vợ chồng. y/n ưỡn người một cái rồi nhìn xung quanh - (x) minho đâu rồi nhỉ? có lẽ anh đã dậy trước rồi, cô bước xuống sàn rồi đi ra phòng khách.
"em dậy rồi à?" a, anh đây rồi, anh ngồi vuốt ve soonie trên ghế sofa, trông cưng ghê.
"vâng..."
"anh nấu bữa sáng rồi, em ăn đi nhé."
ôi trời, anh nấu cả bữa sáng cho cô luôn. y/n thấy vậy lòng không khỏi rung động thêm - "e-em cảm ơn."
...
công nhận anh nấu ngon thật, dù sinh ra trong tập đoàn lớn, làm thiếu gia không thiếu thứ gì nhưng anh lại tự lập từ bé, thích được chính mình lo cho bản thân nên tay nghề nấu nướng rất tốt. y/n vừa ăn vừa tắm tắc khen trong lòng.
anh quả là người tinh tế, hay anh đang quan tâm cô? y/n nghĩ tới mà đỏ hết mặt.
(x) đừng ảo tưởng nữa tôi ơi, đây chỉ là hôn nhân sắp đặt thôi.
"meow!" dori bâu lại vào chân y/n - "dori, em đói à?"
"dori à, em ấy đang ăn sáng mà. lại đây, ba cho ăn pate này nè." minho vội chạy lại chỗ dori, cầm một hộp pate thượng hạng, giơ lên cho em nhìn thấy. dori liền lon ton bốn chân về phía anh.
(x) hừm, anh ấy đáng yêu ghê.
"em ăn có thấy ngon không?" minho bỗng ngẩng đầu lên hỏi cô, làm cô đang ngắm anh và dori mở mắt to nhìn lại anh.
"a, vừa miệng lắm ạ."
"ừm."
"nếu em thích thì lần sau anh làm thêm cho cũng được." minho thầm nói.
"dạ?"
"không có gì đâu."