"Look, if you're trying to temp me or whatever-" I cut him off.
"Seduce you?" Sumeryoso ako ng postura at humakbang muli ng dalawang beses papunta sa kanya dahil sa medyo may kalayuan ako ng kumalas ako kanina sa kalokohan ko. "I can get all I wanted Mr. Director, if I figure out that I wanna be with you. Your mistress will be afraid"
"She's your mother, have some respect Adaline"
Inilagay ko sa ilalim ng tenga ang kaliwa kong buhok at muling napatitig sa kanya. "Respect can be earn, you even can't respect her so why should I?"
"She's my wife and your mother so cut the nonsense"
"It's not being nonsense"
Tinitigan niya lang ako ng ilang segundo at umupo na ulit.
"Do you still have money? Or you need anything?"
I smiled "My Grandpa send me 1 million dollar for my allowance, kaya mo bang pantayan? I could live my life to the fullest without graduating because I have enough money"
"You're like Patrick"
Mabilis kong sinuntok ang lamesa niya ng sobrang lakas na ikinagulat niya naman, hindi ko ramdam ang sakit dahil galit ang nararamdam ko sa mga oras na iyon.
Ngunit mabilis kong binawi ito ng ngiti "Do you even call yourself a Director even if you don't know how to respect a dead person?"
Kita ko sa kanyang mga mata ang inis at namumuong galit ngunit agad itong umiwas ng tingin sa akin.
"Just leave if you don't have any important to say" aniya nitong nagpipigil na magalit.
"Why don't you get mad?"
"You're my daughter afterall"
Natawa ako ng peke "Not even a single blood running from me and you call myself your daughter, funny Mister Director."
"Just leave Adaline"
"Fine" I flipped my hair an cross arm "But don't worry I'm not gonna be hard headed"
"That's good, dahil kaka-transfer ko lang dito bilang Director huwag mong sirain"
Nakaupo ako sa tapat ng maalon na dagat dito sa Ester Bar, nagpapahangin gayon din ay umiinom. May dalawang oras kaming bakante bago muling bumalik doon sa skwelahan kaya napilian kong pumarito muna at makapag isip-isip ng malalim.
Naramdaman ko ang pag vibrate ng aking cellphone kaya agad ko itong dinukot mula sa bulsa ko. Isang mensahe mula kay tita ngunit biglang umagaw pansin ang lalaking kakaupo lang sa tabi ko.
"Alone?" His gruff deep voice makes my fur rise up, I immediately look at him and damn he's handsome.
"Can I join you?" Tinitigan ko lamang siya at tila hindi alam ang isasagot sa mga oras na iyon. Nalulunod ako sa angkin niyang gwapo lalo na't napapangiti ito, ibinaling niya sa dagat ang kanyang tingin at uminom sa bote na dala niya.
"I just passed by and saw you alone" aniya nito habang nasa dagat pa rin ang tanaw niya kaya ibinaling ko na lang din ang tanaw sa dagat.
Nililipad ng hangin ang hibla ng aking buhok, katamad ayusin kaya hinahayaan ko na lamang. Nararamdaman ko na minsan ay napapalingon ito sa akin ngunit binabalewala ko na lamang dahil naiilang akong titigan siya.
"Any problem to talk? Willing to listen"
Biglang nagkaroon ng ka-abnormalan ang utak ko at napangisi.
"Baka may magalit nakakahiya naman kailangan ko pa naman ng yakap" ngisi kong saad at mabilis siyang nilingon kaya nakita ko ang pagngiti niya.
"I can freely hug you if you want" bakas sa kanyang mga mata na tinamaan na ito ng alak niyang iniinom.
YOU ARE READING
Wildest Dream- CTU Series 2
Mystery / ThrillerI dream to do things in my claim. Everything I wanna know, everything I wanna find no matter how. It's my most out of control dream to know. -Adaline Myr -Wildest Dream -CTU Series 2