ろく

1.3K 203 12
                                    

thanh an được trung hiếu nhận nhiệm vụ dẫn đường đến phòng sinh hoạt của câu lạc bộ. tuy hội nhóm này nằm dưới sự kiểm soát của nhà trường nhưng địa điểm hoạt động lại không nằm trong khuôn viên trường học. nói là một phòng sinh hoạt nhưng thực chất đó là một phòng thu nho nhỏ nằm giữa lòng thành phố. ở đây có đủ thiết bị thu phát âm thanh, máy tính, loa và một số dụng cụ làm nhạc khác.

thanh an trố mắt nhìn xung quanh một cách thích thú như đứa trẻ lần đầu đến viện bảo tàng. anh xuýt xoa cây ghi ta màu gỗ nâu với dây đàn bóng sáng treo ở góc phòng. mọi người ở đây thân thiện và hoà đồng hơn anh nghĩ, dù gì cũng là người từ khu khác chuyển đến nên việc hoà nhập với không khí e là vẫn sẽ hơi khó khăn với thanh an.

công hiếu là người để lại cho anh nhiều ấn tượng nhất, đó là người đỡ anh hôm bị thằng nhóc kia đánh, là người hoà giải và cũng là người hướng dẫn thanh an khi vào câu lạc bộ.

- đây là dlow aka thanh an, thành viên mới nhé mọi người.

công hiếu giới thiệu anh với cả nhóm, thanh an chợt nhận ra một vài gương mặt quen thuộc là bạn anh, gồm có anh trường, mai việt, và thằng duy. thanh an đập tay và cúi đầu chào từng người, và rồi bắt gặp một số cái tên quen thuộc trong buổi ẩu đả ngày hôm ấy. long dương trêu anh về chuyện cũ khiến an không những không ngại ngùng mà còn cười toe toét.

- hí mọi người, em tới trễ.

cánh cửa mở toang cùng một nhân vật không thể thân quen hơn bước vào. trung hiếu vác balo trên vai chạy hồng hộc đến phòng sinh hoạt, vừa mở cửa ra đã bắt gặp nụ cười tươi như nắng hạ của thanh an khiến nó có chút bối rối.

- mày lại đến trễ, địt mẹ cái thằng hiếu con này.

công hiếu phát vào vai nó vài cái đánh nhưng nhẹ hều, trung hiếu cười cười cho qua chuyện. thanh an từ khi trung hiếu bước vào như mặt trời tắt nắng, chỉ dám đứng lấp ló sau lưng thằng duy he hé nhìn. không phải vì anh rén nó mà tại vì anh ngại, sau bao lần gây thù chuốc oán và quê xệ với nó khiến thanh an chẳng muốn chạm mặt trung hiếu tí nào.

- chào an đi, hiếu!

long dương đẩy nó vào vòng tròn bắt nó chào hỏi với anh. thanh an sượng sùng gật đầu chào nó còn trung hiếu chỉ làm theo lời long dương, vẫy tay chào anh một cái.

- chào!

thấy trung hiếu chỉ dừng ở mức chào hỏi chứ không bắt tay ôm ấp gì khiến thanh an thở phào nhẹ nhõm. ai mà biết được nhỡ thằng nhóc này thù dai lại dở trò gì đó với anh.

song đời đâu như là mơ, minh lai từ đầu buổi im lặng bỗng dưng lên tiếng chêm vào một câu.

- ơ, chúng mày còn hận thù nhau à sao mặt mày gay gắt thế, ôm nhau cái đi nào.

- đúng đúng, bây giờ là người chung một nhà rồi, không phải ngại.

minh dũng lên tiếng thêm mắm dặm muối vào câu nói của minh lai, tiện tay đẩy người trung hiếu về phía chỗ thanh an đang chết đứng. trung hiếu cũng thấy đây không phải là vấn đề gì to tát nên nó cũng hùa với mọi người làm theo, dang tay ôm lấy thanh an một cái.

thanh an như chết đứng lâm sàn lần hai, cả người như robot hết nhớt mà cứng đờ đáp lại cái ôm của trung hiếu. nhanh như phắt cả hai tách ra, cái ôm không kéo dài ba giây nhưng dư âm để lại là cả một phần đời còn lại thanh an sống trong xấu hổ. nếu có thể giết người ngay bây giờ thanh an thề sẽ giết quắt cái người đề ra cái yêu cầu quái quỷ này.

ở đâu đó trong phòng, minh lai cảm thấy lạnh sống lưng và hắt hơi giữa cái nóng ba sáu độ.

trung hiếu suốt quá trình vẫn cứ bày ra bộ dạng nhởn nhơ như không có gì. thực lòng nó cũng muốn làm hoà với anh chứ chẳng thể để cả hai cứ đốp chát nhau mãi thế được. và trung hiếu cũng nhận ra một điều, thanh an trên mạng xã hội so với thanh an ở ngoài đời khác nhau một trời một vực. dlowindahouse hổ báo cáo chồn bao nhiêu thì mai thanh an cứ như con thỏ nhỏ sợ bị vồ lấy, lúc nào cũng e dè và dạ dạ vâng vâng. trung hiếu phì cười với phát hiện của mình, nó nghĩ đây sẽ là một bí mật có lợi cho nó ở trong tương lai.

việc sinh hoạt của câu lạc bộ cứ thế êm ả trôi qua, nhạc rap và đam mê là thứ kết nối những mảnh ghép cứ ngỡ là chẳng thuộc về nhau. thanh an sau lần này nhận ra trung hiếu cũng không phải là người xấu tính như anh nghĩ, thằng nhóc nghiêm túc trong công việc và rất có tài năng. có một điều thanh an chẳng biết rằng, cái nhìn mới này của anh đối với nó sẽ là tiền đề cho những thay đổi lớn giữa bọn họ trong tương lai.

sl ➵ one punch love.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ