Trần duyên rõ, nhưng tình này khó rõ, tình đó khó dứt. Mở đầu dù là khoảng cách xa xôi, mở đầu dù là không sao diễn tả được sự sâu sắc tĩnh lặng, Hà Dương Thành bắt đầu nhân duyên, tay trắng cầm lấy hoa, thật là không biết hoa rơi cũng tổn thương?
Cười hắn ngốc, thật ra không biết người ngốc nào chỉ có một người là hắn? Tâm hồn lặng lẽ quạnh hiu lúc nào đã đem tình ý của thiếu nữ lặng lẽ vùi lấp, phải chăng từng nghĩ tới cùng thiếu niên kia vùi sâu tuyệt địa, kể lời tâm sự? Ai nói yêu nữ tâm như sắt, tai họa loạn thế; ai nói yêu nữ dù cho có tình nghĩa, huyết tựa như băng. Đời người cũng vì nắm giữ che chở môn phái, đời người cũng vì lời nói với chính đạo. Ít nhiều nữ tử si tình, ít nhiều yêu hận tình thù, đời đời kiếp kiếp, trăm ngàn luân hồi.
Trong Tích Huyết Động nhìn tới thiếu niên đó thì thầm giấc mộng nói, bởi đâu đó trong tâm luôn có từng sợi tơ thống khổ vướng mắc rất lâu, khó mà tiêu tan đi. Kêu hắn quá ngốc, tâm cũng phảng phất lên rồi chìm vào giấc ngủ đó hơi hơi lăn tăn, tuyệt không biết tình đã gieo giống gốc rễ sâu, khó tự đổi dời.
Chuyện thương tâm của tuổi nhỏ ấy chưa gì đứng trước thiếu niên kia đã kể ra, có lẽ đã là cực sâu của sự đau đớn, khó mà chịu đựng; có lẽ tâm hồn lặng lẽ quạnh hiu đã miễn cưỡng quá lâu rất lâu rồi. Ban đầu ấy nơi dung nhan thanh lệ, nước mắt hoen vệt ngấn, lúc đầu cho rằng là nội tâm kiên cường, chẳng qua chỉ là gượng nén đau thương, cố làm vẻ mặt vui mừng.
Ánh trăng sáng rơi lạnh lẽo im ắng, tang thương vô tận cùng giấc mộng sâu thẳm, hoa thơm ít nhiều chuyện đã qua, thương đau ít nhiều cũng tâm sự, nay trái tim giữ được chỉ là giản đơn. Tình nghĩa là cái thứ gì cho dù khuôn phép vẫn cam chịu? Tình nghĩa là cái thứ gì mà khắc cốt ghi tâm? Mãn Nguyệt giếng, rọi sáng người nào? Thương Tâm Hoa, tổn thương người nào?
Gặp nhau dễ, gần nhau khó. Ai liệu được trời xanh vô tình, tuyệt dứt hết nhân duyên, bóng xanh nhẹ bay lưu lạc ấy, xa xôi tựa như tâm đã héo tàn. Là vì cái gì để nàng quyết tuyệt như vậy? Là vì cái gì để nàng ráng sức chẳng ngoái nhìn bản thân? Là cái gì để nàng không oán trách chẳng hối hận, chỉ vì bảo đảm thiếu niên kia bình an vô sự? Là từ trước đó si tình đã ăn sâu tâm linh đó ư?
Bích lạc lay động tan nát, tiếng thở dài bi thương là việc tốt nhất cho bi kịch, không có kết quả cuối cùng, trái tim làm nên huyết lệ, thần chú làm nên si tâm, chìm vào cửu u, sa đọa nơi diêm la. Lúc này, thời gian phảng phất ngừng lại của dòng chảy không dứt ấy, tĩnh mịch khiến cho người ta nghẹn thở, chớp mắt dù là vĩnh hằng, chớp mắt đã qua là hồi ức, si tâm nếu như là tình ý chân thật, cho là mất đi, hoặc là cắt đứt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phàm Dao Truyện] Tuyển Tập Văn - Nhiều tác giả
FanfictionKim linh lanh lảnh Phệ huyết ngộ Cả đời phải mang mối tình si <Nơi đây sẽ là những chap ngắn về Bích Dao và Trương Tiểu Phàm, các tín đồ Phàm Dao đến đây nào ♡>