Trên tay cây vĩ cầm, hắn đung đưa qua lại như thể đang bay với sự nhẹ nhàng. Tay chân mềm mại với bài nhạc cổ điển phát ra khiến cả căn phòng dường như tràn ngập đầy sự hạnh phúc của một bài nhạc tạo ra.
Hắn vẫn chưa phát hiện ra đám lính của chính mình đang bị lừa trong khu vực thí nghiệm, do nhạc quá to cùng với đó là tai hắn không còn rõ do tuổi già. Nên việc nghe thông báo giả lại càng khó hơn.
Aburis đang trên đường đi tìm người bạn thân nhất của mình. Stom, hiện đang bị thương rất nặng. Anh có gọi nhưng dường như điện thoại của Stom đã bị ai đập mất rồi, có lẽ là đám lính đó. Suy nghĩ về Stom, anh nghĩ là anh ta ở trong tù. Vì khi bị bắt, thường là sẽ bắt nhốt và tra tấn trong lòng sắt để khai hết thông tin ra.
Anh chạy thật nhanh khắp nơi để tìm tới tù ngục của căn cứ. Khi tìm ra, anh gặp hai tên lính canh đang ngáy ngủ do mệt, anh lấy bộ dạng này và tiến tới, nói:
- Này, các anh có thể mở cửa cho tôi được không?
Nghe được lời của Aburis, một tên lính đang từ từ mở mắt, cơ bắp của Aburis khiến hắn mở mắt dần dần và càng nhìn rõ hơn, rồi hắn nói:
- Đàn bà gì mà cơ bắp to vậy?
Anh trả lời:
- Mau đưa chìa khoá cho tôi, đang rất gấp. Nếu anh không đưa chìa khoá, tôi sẽ báo Weila vì các người chống đối tôi.
Nghe thấy những lời doạ giả dối, hắn sợ và tin những lời nói đó của Aburis, nên liền đưa chìa khoá cho anh vào. Cuối cùng, anh cũng gặp được Stom. Hiện đang bị thương rất nặng và đang bị treo trên tường.
Hai tên lính canh cũng bắt đầu suy nghĩ và thấy gì đó sai sai, hai hắn tự hỏi:
- Thằng Weila nó có cho phụ nữ vào đây đâu nhỉ, tuyệt đối là không cho vào mà ta? Kì vậy nhỉ, để hỏi Weila xem.
Khi nghe tin bọn chúng bắt đầu gọi cho Weila, Aburis nhanh trí đến và nói:
- Tôi là vợ của anh ta
Hai tên lính canh nghe thấy nên bắt đầu lại gần Aburis, anh nói thêm về những câu chuyện cho hấp dẫn hơn. Khi nói xong, hai tên lính canh cũng quay đầu lại và nói:
- Ủa, mà hắn có vợ hồi nào vậy ta?
Bụp...cả hai bị u đầu do Aburis đã đánh mạnh. Dùng vũ lực để làm ngất xỉu hai tên lính canh, cuối cùng anh cũng lấy chìa khoá và vào được bên trong lòng sắt. Anh kêu Stom tỉnh dậy nhưng không có phản hồi.
Lấy ra những món đồ mà mình đã đem từ bệnh viện, anh bắt đầu băng bó cho Stom, dù Stom hơi đau không nói được nhưng anh vẫn nhìn được một người đàn bà đang băng bó cho mình.
Khi nhìn rõ lại, người đàn bà quay mặt lên nhìn Stom, anh lại ngất xỉu và nói:
- Một người đàn bà xấu xí!
Aburis:
- Tôi nè, ủa?
Aburis tự tin với cách trang điểm của mình, sau khi băng bó xong. Anh tìm cách gỡ còng cho Stom và bắt đầu chạy đi thật nhanh ra căn cứ. Đám lính vẫn đang hái những quả ngọt ngào đem về cho trưởng lính. Nhưng không ngờ đó chỉ là lời giả dối của thám tử Aburis, cứ hái và hái.
Anh cõng Stom trên lưng của mình, hai người bắt đầu tiến ra xa khỏi căn cứ, do đây là băng bó tạm thời nên vẫn có thể đổ máu bất cứ lúc nào. Anh đành cõng Stom thật nhanh và rồi lại quay lại chỗ toa tàu đó. Về phía Weila, hắn đã đi tắm và hưởng thụ thành quả của mình. Khó tránh khỏi bị phát hiện, nhưng anh đã tính toán kĩ hơn rất nhiều lần so với hai ba tiếng trước. Lần này anh đi chậm rãi, từ từ và từ từ.
Dù không có một ai nhưng anh vẫn đi chầm chậm để đề phòng. Cuối cùng cũng ra được đường ray xe lửa. Bây giờ chỉ cần chờ chiếc xe lửa đến và leo lên thôi. Anh tẩy đi vết trang điểm của mình, giờ đã trở thành một người đàn ông nghiêm túc. Ngồi đó và hút một chút tẩu thuốc để chờ xe lửa chở hàng đến. Stom cũng đã tỉnh, dù còn đau nhưng anh vẫn đi lại được, anh ngồi bên cạnh Aburis và cùng trò chuyện.
Aburis sẽ đến vùng Skowna một lần nữa để đi thăm anh em họ của mình. Nhưng trước tiên cũng gần sắp tới lễ cưới của Stom rồi. Nên đành phải đến lễ cưới của Stom trước đã.
Xe lửa cũng đã chạy đến, leo lên và rồi đóng cửa lại. Chờ cho xe lửa đi qua hai vùng là sẽ đến nơi tổ chức lễ cưới của Stom và cô dâu. Lâu lâu khi đi xe lửa, Stom bị cơn buồn ngủ ập đến, cứ ngủ gật mãi cho tới khi xuống xe. Cuối cùng cũng sắp tới nơi diễn ra lễ cưới rồi.
Bắt Tắc xi và rồi ngồi vào trong. Hôm nay là ngày đặc biệt của Stom nhưng trong anh ấy khá tồi tàn, bầm tím một bên mắt và vết thương ở nhiều chỗ. May là vẫn còn sống! Thế là chiếc tắc xi trở đến điểm mà Aburis đã yêu cầu. Đi qua dòng người đông đúc, con sông mát mẻ và những hàng cây. Vài phút nữa là tới rồi, nhưng Stom lại ngủ gật trên ghế lúc nào không hay. Cứ để cho Stom ngủ vậy! Cuối cùng cũng đã đến nơi trong một cái chợp mắt nhẹ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thám Tử Aburis: Cuộc Thí Nghiệm Tàn Bạo
HorrorĐây là Aburis phần 3, kể về vùng Slowly đang thực hiện thí nghiệm đen tối lên sói khiến chúng trở nên kì dị, lở loét và to lớn hơn. Nó gấp bốn lần người thường, hay đi săn trong khu rừng cấm của vùng Slowly và hay đi quanh các con sông. Dần dần nơi...