LỄ CƯỚI (2)

28 31 0
                                    

Aburis xuống xe còn Stom thì vẫn đang nằm ngủ. Kêu cỡ nào cũng không dậy nên anh quyết định cõng Stom đi vào chỗ cưới. Ai nấy đều nhìn với bộ dạng của hai người, người thì bầm một bên mắt, người thì rách rưới tùm lum tùm la trong như ăn xin.

Aburis vào nhà vệ sinh nam để lấy nước rửa mặt cho Stom tỉnh lại. Một làn nước lạnh tạt vào mặt Stom khiến anh ta đột nhiên tỉnh giấc, rồi quay qua quay lại, không biết mình đang ở đâu. Trong có vẻ Stom đang thắc mắc, Aburis trả lời:

- Đến chỗ cưới rồi kìa.

Stom nghe vậy nên đứng lên thẳng đứng, không còn lộ vẻ mệt mỏi nữa. Cứ như là một con người khoẻ mạnh bình thường, nhưng trong lớp áo lại là rất nhiều vết thương đang được băng bó. Anh và Stom đi ra khỏi nhà vệ sinh nam.

Đi vào bên trong, Aburis đứng ở ngoài chờ Stom. Còn Stom thì đi vào trong gặp cô dâu, mở cửa phòng ra. Anh ta thấy một cô dâu xinh đẹp với bộ váy cưới sang trọng đang mặc lên người. Stom tiến lại gần người con gái ấy, đó là người mà anh sẽ yêu mãi mãi. Cô dâu thấy Stom đến, nên hỏi:

- Anh đến rồi hả, thấy em có xinh không?

Anh nhìn vào người mình yêu và trả lời thật nhanh:

- Em xinh lắm!

Cô dâu đang trang điểm để chuẩn bị cho lễ cưới, còn Stom thì đi ra ngoài cùng Aburis đi dạo một chút rồi về lại phòng. Có lẽ đây là ngày hạnh phúc nhất của Stom, khuôn mặt tích cực và vui vẻ của anh ta khiến Aburis cảm thấy choáng ngợp vì trước giờ chưa thấy Stom cười như vậy bao giờ.

Cuối cùng thời điểm quan trọng cũng đã đến với Stom, cô dâu đã bước vào cửa. Còn Stom thì vẫn còn đang ngủ gật kế bên Aburis, khi cô dâu đến nơi. Aburis kêu Stom dậy, Stom giật mình và rồi đứng lên chung với cô dâu. Cả phòng đều vỗ tay chúc mừng Stom.

Sau khi trao nhẫn cưới, hai người hôn nhau và rồi nhập tiệc. Về phía Aburis thì vẫn sẽ đi tìm bí mật của những thí nghiệm đen tối, anh chào tạm biệt Stom và bắt đầu lên đường.

Về Stom và cô dâu, cùng nhau cắt bánh kem và rồi chào khách,... Buổi tiệc vô cùng vui vẻ và hạnh phúc, thế là từ nay anh ta đã có vợ rồi. Sau khi buổi tiệc kết thúc, anh và cô dâu cùng đi lên một căn phòng riêng ở trên tàu lửa chở khách, cùng nhau say mê và nhìn nhau đắm đuối. Hai người ôm nhau thật nhẹ nhàng và ấm áp, bên nhau trao cho nhau những nụ hôn.

Trò chuyện cùng nhau một lúc, anh và vợ cùng nhau mở một bình rượu ra và cùng nhau thưởng thức. Ngắm nhìn tàu lửa đi qua con biển dài ấm áp nhưng vẫn chứa ô nhiễm. Buổi tối, mặt trăng đã lên, hai người cùng nhau ngắm trăng, chờ đợi cho tàu dừng lại và rồi đi về nông thôn của nàng.

Con tàu này chuyên chở những cặp đôi muốn về nông thôn thăm làng. Cũng như nó là chuyến đi dài nhất của các cặp đôi. Đi qua cây cầu dài thật dài để ngắm trăng, ngắm biển. Bên dưới cầu là cả một thành phố đông đúc, nhộn nhịp, còn có mấy cái cây đung đưa qua lại, xanh mát. Những ngói đỏ tạo nên cảm giác yên bình, cùng với các con thuyền vận chuyển gỗ, đá và than. Có một công trình to lớn đang gần như xây dựng xong, tương lai nó chắc chắn là công trình đẹp nhất vùng này rồi.

Stom cứ tiếp tục nhâm nhi rượu bên vợ, ngắm nhìn phong cảnh qua cửa sổ không một vết xước. Cảm giác như đang mở, gió thổi qua lại với nhau tạo nên một âm nhạc dễ chịu cùng với đó là những cây con đang bắt đầu nở rộ.

Đi và đi, con tàu cứ tiếp tục chạy còn Stom và vợ lại ngủ mất rồi, chắc có lẽ là sáng mai mới đến được vùng nông thôn. Khoảng giữa đêm, bầu trời bây giờ chỉ còn ánh sao sáng, những toà nhà chìm vào im lặng, tắt đèn hết rồi. Bao quanh chỉ còn là ánh sáng của tàu lửa, tiếng tàu chạy, im lặng và chỉ có gió thổi qua lại.

Đột nhiên, cả con tàu ra hiệu lệnh báo động khẩn cấp khiến ai nấy đều giật mình và tỉnh ngủ. Kể cả Stom cũng như thế, anh cùng vợ ngồi dậy và nghe thông báo:

- Khẩn cấp, khẩn cấp. Có một đám...

Tiếng rè quá nên những người trong tàu không nghe gì hết:

- Bọn...

Đột nhiên, báo động bị dừng lại hoàn toàn. Và bây giờ, tàu lửa đã tắt hết điện trong tàu, chỉ còn một ánh sáng le lói qua đèn cầy và một đám người vào trong phòng từng người và nói:

- Mau đưa hết tiền đây, không bọn ta sẽ giết bọn ngươi.

Stom biết chắc chắn rằng đây là một vụ cướp trên tàu và sau khi xong thì nhảy xuống biển bỏ trốn, bây giờ không còn gì khác ngoài một vỏ chuối và trái táo đang ăn dang dở đang bỏ trên bàn. Cùng với cái áo dơ bẩn, nhóm tội phạm đó chắc đông lắm, đi ầm ầm.

Anh và cô vợ im lặng tìm chỗ ẩn nấp, chờ khi tàu lửa dừng lại, nhưng còn lâu mới tới nơi được. Bỗng, con tàu dừng lại đột ngột, thế là đám tội phạm đã kiểm soát thành công con tàu rồi, bây giờ còn không có đường chạy nữa.

Thám Tử Aburis: Cuộc Thí Nghiệm Tàn BạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ