Sau khi Thẩm Mộng Dao kể lại quá khứ huy hoàng của Vương Dịch cho Châu Thi Vũ thì cô nàng này đã quyết tâm rủ mọi người làm camera ẩn, đem Nhất Nhất muội muội hiện hình.
Kế hoạch tác chiến bao gồm Châu Thi Vũ (chủ mưu), Thẩm Mộng Dao (kẻ đầu sỏ), Hách Tịnh Di (bạn cùng phòng cũ chị Châu làm sao thiếu được), Tưởng Thư Đình và Vương Duệ Kỳ (hàng xóm ở gần sang góp vui).
Với trình độ biên kịch thượng thừa, kinh nghiệm xem 7749 bộ drama từ Trung đến Hàn, chị Châu thấy rằng kịch bản càng kinh điển thì hiệu quả mới càng chân thực. Mà để khiến nhân vật rơi nước mắt thì kịch bản càng cẩu huyết càng tốt.
Thế là chị Châu lập nhóm chat "Nghiệp vụ 339", thêm những người cần thiết vào.
[Halo, chị biên xong kịch bản rồi. Giờ cần mọi người giúp đỡ nè.]
[Ngày mai Vương Dịch em ấy phải về Giang Tô có việc, em ấy bảo sáng sớm ngày mốt mới quay về trung tâm. Vậy tối mai chúng ta tổ chức ăn lẩu ở phòng chị đi, cùng nhau uống. Sau rồi chị với Hách Tịnh Di có chuyện gì đó khó nói ..., để sáng cho em ấy bắt gặp.]
[Chị xem phim cẩu huyết riết rồi ghiền đúng không Châu Thi Vũ, kịch bản gì ác vậy.] Tưởng Thư Đình đọc xong cái tình huống kia, cậu chợt thấy may mắn gì người yêu mình là Hàn Gia Lạc không có như Châu Thi Vũ.
Hoa hồng quả là có gai a ~~
[Châu Châu, mình thấy như vậy hơi quá rồi, không nên đâu. Lỡ hậu quả xảy ra không trong kiểm soát thì gay to] Thẩm Mộng Dao cũng thấy lo lắng thay cho Châu Thi Vũ, nàng hình như đang đùa hơi quá rồi.
[Đâu mình thấy ổn mà Dao Dao, mình cũng muốn biết em ấy sẽ ra sao]
[Em cũng thấy kế hoạch này không ổn. Nếu chị dám làm thì em giúp nhưng em nói trước chị hãy cẩn thận chuyện này] Hách Tịnh Di trả lời lại
***
Cuối cùng với sự cố chấp của mình thì chị Châu vẫn nhất quyết thực hiện kế hoạch này đến cùng. Tổ đội ban đầu đã mất đi vài thành viên, Thẩm Mộng Dao có hẹn với người quan trọng nên sẽ không có mặt tại trung tâm đêm hôm đó.
Vương Duệ Kỳ tốt bụng giúp Châu Thi Vũ set up máy quay với góc máy tiện lợi nhất. Hách Tịnh Di thì sầu không tả, Tịnh Tịnh chắc chắn là ngày mai bản thân sẽ ăn đòn rất nặng. May là bữa tối nay chị Châu chủ tri chủ trì, Tịnh Tịnh mới thấy được an ủi phần nào.
Mọi người mỗi người một tay chuẩn bị đồ ăn và rượu Vương Dịch call với Châu Thi Vũ.
"Bảo bối, em xong việc rồi nè"
"Em quay về nhà chưa? Ba mẹ có khỏe không?"
"Em tất nhiên là đã về nhà nga ~~. Ba và mẹ vẫn khỏe. Mẹ nói nhớ chị lắm đó, khi nào rảnh sẽ lên thăm chúng ta"
"Ừm, lúc đó chúng ta cùng đi đón mẹ"
"Chị có nhớ em không? Đừng nhớ em quá nhé, em sẽ về thật sớm"
"Ai thèm nhớ em chứ, phiền chết đi được. Nhóm Tịnh Tịnh, Duệ Kỳ rủ vài người hôm nay ăn uống đó"
"Sao? Nay mọi người tổ chức ăn uống? Có phải mọi người ghét em nên đúng ngày em đi vắng liền mở tiệc hay không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[SQHY] [SNH48] Thi Tình Họa Dịch real life
FanficVẫn là Thi Tình Họa Dịch và các cameo nhà SNH48 Real life, lấy bối cảnh thực kết hợp với trí tưởng tượng của tác giả