***May meeting ako ngayon kasama ang C.E.O nang DC Legacy, si Niel. Hindi ko alam kong ano ang mararamdaman ko ulit kong magkikita kami ulit mamaya.
Mahal ko siya noon, hanggang ngayon mahal ko siya. Pero kailangan ko munang ipaliban ang nararamdaman ko sa kanya. He leave me, he leave chiara. Iniwan niya ako sa panahong kinakailangan ko siya.
Kaya hindi ko siya mapapatawad sa ginawa niya. Umalis siya nang nagpaalam pero hindi niya tinupad ang pangako niya. Sawang sawa na ako sa mga pangako lalo na at hanggang salita lang hindi naman ginagawa.
Nasa Office ko ako ngayon kaharap si Cris, alas nuebe pa naman ang simula nang meeting namin kaya nag pahinga muna ako.
“Ma'am it's 8:45 palang pero andito na si Mr. De Cuvier” Cris said. Naka tingin siya sa ipad niya na para bang may chini check.
“9:00 pa naman 'yon kaya hayaan mo na, noong first meeting ko sa kaniya late siya.“ Walang gana kong ani. Kinuha ko ang phone sa table at ni open ang Instagram. Bumungad naman sakin ang post ni Ray
“5 minutes lang naman na late si Mr. Daniel ma'am.“ Tiningnan ko nang masama si Cris
“So sino ang kinakampihan mo? Siya?!“ Hindi ako makapaniwalang tumingin sa kaniya.
“Of course not! I mean lang kasi Ms. President..“ I cut him off. Tumayo ako sa swivel chair at lumakad palabas nang Office.
“Ms. President! Wait!“ Hindi ko na nilingon si Cris. Sumakay na ako nang elevator kita ko pang habol siya nang habol pero huli na ang lahat nang mag sara na ito.
Damn Cris, sakin niya lang talaga nilalabas ang pagka bading niya. Pero pag kaharap ang mga employees nagiging lalaki na siya.
Bumukas na ang elevator kaya lumabas na ako. Pupunta ako nang Cafeteria, meron dito sa Building namin para hindi na lumabas ang mga employees kapag mag brebreakfast or lunch sila.
Papasok na sana ako sa Cafeteria nang may nakabunggo ako. Tiningnan ko siya, napayuko naman siya.
“Clara.“ Basa ako sa Id niya, ngayon ko lang siya nakita dito, maybe a new employee
“Sorry po” I smiled at her.
“It's Okay, mag bre-breakfast ka ba?“ I asked her. Halata sa kanya na nahihiya siya
“Tapos na p-” hindi natapos ang sasabihin niya nang sumigaw si Cris sa likuran ko.
“Ms. President are you okay?“ Napapikit ako, damn hindi ba ako tatantanan nang buang na to. Galit ako sa kanya! Mas kinakampihan niya si Niel!
“Ms. P-president?“ Gulat na sabi ni Clara at agad na yumuko. Argh bakit ba kapag nalalaman nilang President ako sa Company na to napakataas na ng tingin sakin. I hate it!
“No it's okay, Samahan mo nalang ako sa loob.“ sabi ko bago pumasok na.
Gosh bwesit na Niel hanggang dito nakita ko na naman siya? Is he stalker or what!
Sa malapit kina Niel na mesa pa talaga kami umopo! Malalagot ka sakin mamaya Cris wala kang sahod 1 year!
Kung titingin ako kay Clara ay nakita ko namang nakatingin sakin si Niel, gago ba siya? Pero bakit ako ang naiilang? Like hindi ako ang sumira ng relasyon namin kung hindi siya!
Inayos ko ang upo ko at tiningnan siya pabalik. Walang emosyon ko siyang tiningnan. Now drink your own medicine bastard.
“Nawalan ako ng Gana. N-Cris puntahan mo lang ako sa office kapag it's time na.“ Muntik nang madulas ang sasabihin ko damnit.
YOU ARE READING
RACE OF LIFE
Lãng mạnClemaih Ashara Vallencio, She is the only daughter of a Billionaire. Everyone thought she was getting what she wanted, But there was something she really wanted to get that she couldn't have. With her request to be free even if it is not permanent s...