Chapter 1

4.1K 88 2
                                    

Chase's POV

Nagising ako nang maramdaman kong may tumatapik sa balikat ko.

"Hey. Chase, wake up. Papasok pa tayo." Napangiti ako ng marinig ko ang isang malambing na boses.

"Chase." Ungol niya ng hilahin ko siya papunta sa ibabaw ko.

Agad ko namang binuksan ang mata ko para masilayan ang mala anghel niyang mukha.

Heck! Kung ganito ba naman lagi kong makikita pag gising ko. Damn. I'm being corny again.

"Good morning baby." Sabi ko sabay halik sa pisngi niya.

"Good morning rin. Common. Bumangon ka na dyan. Baka malate pa tayo." Pinilit niya alisin ang mga braso ko sa bewang niya pero mas hinigpitan ko iyon.

"Wag na kaya tayong pumasok?" Sabi ko at tsaka ipinagpalit ang pwesto namin. Ngayon, nasa ibabaw na niya ako.

"Chase. Baka hanapin ako ni Dylan." Nabura ang ngiti sa aking labi nang marinig ko ang pangalan ng lalaking yon.

Dylan. Ang lalaking kaagaw ko. Ang lalaking boyfriend ng mahal ko.

Yes. We're having a secret affair. So what? I love her and she loves me. Hindi niya lang siguro maiwan yung lalaking yun dahil sa awa. Tss.

Bumangon ako at pumunta sa kusina. Ramdam ko namam na sumunod siya sakin.

Napangiti naman ako ng makita ko na nakahanda na ang kakainin namin.

Kung iba lang ang sitwasyon ngayon. I'm sure kanina ko pa siya nayakap at nahalikan. Ang sweet talaga ng babaeng to.

Umupo na ako at siya naman ay naupo sa harapan ko.

Binalot kami ng katahimikan. Akmang magsasalita pa siya pero tumayo na ko. Aalis na sana ako pero pinigilan niya ako.

"Kaunti palang ang  nakakain mo. Aalis ka na agad?" Mahinang sambit niya.

"I just lost my appetite." Malamig na sagot ko.

"Chase. Please, stop that childish attitude of yours." Bakas sa boses nito ang inis.
I chuckled. So, siya pa talaga ang nainis. Pagkatapos niyang banggitin ang pangalan ng lalaking iyon sa harap ko. Alam naman niyang ayaw na ayaw ko non.

"Why? Nagsasawa ka na ba? Then leave. Just fucking leave me. Go to that asshole. Beside I don't need you here. In fact. Andaming naghahabol sakin na babae. I can get one of them anytime I want." Hurt was written in her face.

Ngumiti siya ng mapait. " Yeah right. Marami nga palang naghahabol sayong mga babae. Mas maganda. Mas sexy. At higit sa lahat walang sabit." Huli na nung maisip ko ang mga sinabi ko. Naglandasan na ang luha sa kanyang magandang mukha.

"Shit! I'm sorry baby. Nadala lang ako ng galit at selos. P-please Janine. I'm sorry. I'm so s-sorry." I tried to reach her pero lumayo siya sakin.

"No. You're right. Tama ka. You don't need me in your life. Sino nga ba ako sayo? Mas maigi pa nga sigurong itigil na natin to." And the next thing I realized. Umalis na siya palabas ng condo ko na umiiyak.

What have I done this time?
I hurt her. I hurt the one I love. What an asshole.  Damn. Just Damn.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Short update. Hello guyssss. First story ko po ito. Hope you like it :D

© yourmysterygirl_01

Possessive JerkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon