Sanji mở mắt và chớp vài lần, cố lờ đi cảm giác buồn nôn trong dạ dày và cơn đau đầu đang dâng lên từ phía sau mắt. Anh cong những khớp ngón tay, cảm thấy yên tâm khi biết rằng mình vẫn đang nắm lấy...
"Cái. Quái. Gì. Thế!?" Người đầu bếp nghe thấy giọng nói của chính mình vang văng vẳng bên trái.
Một tiếng khịt mũi sát bên Sanji phát ra và anh cảm thấy luồng không khí ấm phả vào tóc và sau tai mình khiến mặt anh nóng lên.
"Để tôi giải thích." Anh buông bàn tay mình đã nắm ra và giơ lên theo một cử chỉ thể hiện rằng 'tôi-
không- phải- là- mối- đe- dọa'.Sanji đã phải làm việc này sáu lần và đã cải thiện đáng kể khả năng diễn giải không thành lời của mình kể từ sự cố đầu tiên.
"Cậu nên gọi cả băng vào đây." Anh nói trước khi nhận thức bắt kịp thực tại. Người đầu bếp đã không còn bỡ ngỡ khi nhìn chính mình đứng trong căn bếp tàu Thousand Sunny không quá lạ cũng chẳng quá quen. Dựa theo góc độ chiếu sáng của mặt trời thì có thể đoán hiện đang là giữa buổi sáng. Bát đĩa trong bồn rửa đã xong nhưng vẫn còn những loại rau chưa được chuẩn bị trên quầy, vì vậy có lẽ thời điểm này là không quá gần giờ ăn trưa.
"Có chai rượu nào không?" Zoro bên cạnh anh lớn giọng hỏi khiến cả hai Sanji đều lườm anh ta.
"Đừng hòng, thằng Marimo." Chàng đầu bếp nói, kèm theo một cú đá nhằm vào ống chân kiếm sĩ.
"Không." 'Sanji khác' nói cùng lượt với anh, thái độ có phần thẳng thừng hơn. Anh chàng điềm tĩnh hơn phiên bản Sanji trước đó, và chắc chắn 'Zoro này' cũng là một phiên bản trưởng thành hơn so với hai phiên bản Zoro trước, hai tên đã chọn nói chuyện bằng chân tay thay cho ngôn từ.
~☆☆☆~
Mọi chuyện bắt đầu, như mọi lần, khi thuyền của băng bơi qua một vùng biển đặc biệt yên bình. Thoạt đầu mọi chuyện cũng khá suôn sẻ, Sanji tập trung vào việc viết ra một số công thức nấu ăn mới, thử nghiệm những nguyên liệu mình thu thập được từ những hòn đảo họ đã đi qua. Nami thì dồn hết tâm trí vào việc vẽ tiếp những hải đồ còn tồn đọng bởi sự nhộn nhịp thường ngày của băng. Robin và Chopper đều chôn chân trong thư viện, yên bình và hạnh phúc. Brook sáng tác một bài hát mới, và Jinbei vẫn trầm ngâm ngồi thiền, nhưng trông ít u sầu hơn thường ngày. Ngay cả Luffy dường như cũng đánh giá cao sự tĩnh lặng này, chỉ rơi xuống biển hai lần.
Đó là khi Franky và Usopp, hai kẻ tận dụng thời gian bình yên này, quyết định trú ẩn trong xưởng của họ và bắt đầu mày mò phát minh mới.
Sanji lúc này lại đấu đá với Zoro trên boong tàu, cuộc chiến của họ không mang màu ác ý nhưng vẫn không kém phần khốc liệt. Chân của chàng đầu bếp áp vào Zoro và anh cảm nhận được nhiều hơn là nghe thấy tiếng càu nhàu của kiếm sĩ khi chân mình chạm vào ngực của người đàn ông ấy. Trước khi Sanji kịp thỏa mãn với đòn đánh của mình, các giác quan của anh đã bị choáng ngợp bởi tiếng nổ từ xưởng khiến anh bị nuốt chửng bởi sức nóng và cảm giác buồn nôn dữ dội trong bụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Zosan|Dịch] Cùng người băng qua bao đại dương
FanfictionTựa gốc: Across the Seas Author: Aurelius0517 Nguồn: https://archiveofourown.org === Sanji mở mắt và chớp vài lần, cố lờ đi cảm giác buồn nôn trong dạ dày và cơn đau đầu đang dâng lên từ phía sau mắt. Anh cong những khớp ngón tay, cảm thấy yên tâm k...