"Chuyện này sẽ kéo dài bao lâu, quý cô Robin?" Sanji hỏi ngay từ thoạt đầu khi họ bắt đầu nghiên cứu.
"Rất khó để tôi có thể kết luận, cậu Đầu Bếp." Robin trả lời với sự tự tin thường thấy của mình. "Thời gian của cậu vận hành không giống như của chúng tôi. Cậu đang nhảy qua các chiều không gian, không phải thời gian và có rất, rất ít ghi chép về những sự kiện như vậy."
"Nhưng khi chuyện này kết thúc, tôi sẽ được đoàn tụ với băng của mình, phải không?" Sanji lấy ra một điếu thuốc, nhưng nghĩ lại tốt hơn là không nên hút trong thư viện. Anh đã hút hết một bao thuốc mà mình đã nhận được từ chính phiên bản của mình, và cho đến nay thật may là anh đã có thể tiếp tục thỏa mãn cơn thèm nicotine nhờ vào những bao thuốc mình nhận được từ các phiên bản khác nhau của mình thông qua những bước nhảy. Nhưng đã gần đến mốc ba ngày và Sanji muốn ít nhất có một gói đầy trong túi để thực hiện bước nhảy tiếp theo.
"Đó cũng là một khả năng." Robin đáp, nhìn Sanji bằng một ánh mắt tiếc nuối, nhưng vẫn không nản lòng mà nói tiếp. "Mặc dù cũng có nguy cơ cậu sẽ mất khả năng đi xuyên qua các thế giới trước khi có thể quay trở lại băng của mình."
"Nhưng nếu thế thì tôi sẽ..." Sanji ngập ngừng không thể nói hết câu. Anh sẽ bị mắc kẹt, và tồi tệ hơn, cả Zoro cũng vậy. Rời xa đồng đội của mình, mắc kẹt trong một thế giới xa lạ, một thế giới vốn đã tồn tại Sanji và Zoro đang theo đuổi ước mơ của họ.
"Việc nghiên cứu chung với các bản thể của tôi đang tiến triển tốt đẹp." Robin nhẹ nhàng vỗ vào cánh tay người đầu bếp, và đó là bằng chứng cho thấy anh đã bị phân tâm đến mức thậm chí gần như chết lặn. "Tôi hy vọng rằng mọi chuyện sẽ không tiến triển đến mức đó."
Sanji lấy ra một điếu thuốc nhưng không châm lửa vì họ đang ở trong thư viện, và anh biết Robin sẽ rất ghét việc đó, nhưng sức nặng dễ chịu của nó giữa các ngón tay giúp anh ổn định tâm trí.
Anh đã kể cho Zoro về thông tin mới này vào cuối đêm hôm đó, và có chút quan ngại khi người đàn ông ấy chỉ nhún vai.
"Chúng ta chẳng thể làm gì được." Zoro lên tiếng khi nhìn thấy vẻ mặt của Sanji. "Robin vẫn đang nghiên cứu, đó là điều tốt nhất mà ta có."
"Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta–" Sanji vung tay điên cuồng trong nỗ lực giải thích cho cái tên đầu tảo đó tính nghiêm trọng của sự việc. "Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi khiến cậu bị mắc kẹt ở đâu đó?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Zosan|Dịch] Cùng người băng qua bao đại dương
FanfictionTựa gốc: Across the Seas Author: Aurelius0517 Nguồn: https://archiveofourown.org === Sanji mở mắt và chớp vài lần, cố lờ đi cảm giác buồn nôn trong dạ dày và cơn đau đầu đang dâng lên từ phía sau mắt. Anh cong những khớp ngón tay, cảm thấy yên tâm k...