Chương 5

269 40 2
                                    

Sanji mất cả đêm để hoàn tất việc nấu nướng, bởi vì không đời nào anh bắt anh chàng 'Sanji hải quân' tự nấu bàn tiệc cho đám cưới của chính mình. 'Zoro kia' tuy miễn cưỡng phải đồng ý tổ chức đám cưới, nhưng kiên quyết muốn nó diễn ra càng sớm càng tốt. Sanji có thể hiểu cảm giác không muốn chờ đợi đại sự đó, vì vậy anh đã không phàn nàn lời nào về việc phải nấu một bữa tiệc suốt đêm.

Người đầu bếp cố gắng hết sức để không nghĩ về lần cuối anh phải nướng một chiếc bánh cưới.

Cho rằng Luffy đã đánh thức toàn bộ con tàu, Robin và Chopper quyết định ngồi trong bếp bầu bạn với Sanji trong khi Nami giám sát việc trang trí. Nữ hoa tiêu đã giao cho Usopp và Franky dựng rạp cưới theo một cấu trúc phức tạp nào đó, và sử dụng chiều cao của Jinbei để cắm hoa ở những nơi cao. Về phần Brook, ông hạ quyết tâm cần phải sáng tác một bản ballad hoàn toàn mới cho đám cưới như một món quà đặc biệt.

Chopper đã uống một ly sữa ấm và gần như ngủ quên khi ngồi trong lòng Robin. Nhà sử học có một tách trà bốc khói trước mặt và trò chuyện vu vơ với Sanji, không bận tâm rằng đôi khi sẽ khiến anh bị phân tâm trong việc nấu ăn.

"Đó là một giải pháp đơn giản và tinh tế, cậu Đầu Bếp ạ." Robin trầm ngâm. "Tôi cảm thấy rất thất vọng về bản thân vì đã không nghĩ ra nó sớm hơn."

"Quý cô Robin à, đôi khi cần có quan điểm của người ngoài cuộc. Cũng đồng thời giúp tôi có thêm kinh nghiệm nữa." Sanji đáp lại, trao cho cô một nụ cười ấm áp thay vì câu nệ như thường lệ. "Tôi rất vui vì đã có thể giúp được mọi người."

"Cậu đã kết hôn với cậu Kiếm Sĩ của mình chưa?" Robin hỏi. "Cả hai có vẻ khá thân thiết."

"Ờ, không không không." Sanji lắc đầu kịch liệt. "Chúng tôi chắc chắn là không kết hôn."

"Bỏ lỗi cho tôi, cậu Đầu Bếp." Robin đáp lại ngay. "Tôi đã nghĩ thế khi cậu nói muốn có thêm kinh nghiệm cá nhân..."

"Đó là một câu chuyện dài, phức tạp và nhàm chán, thưa quý cô." Sanji thở dài, không chắc mình đã kiểm điểm bao nhiêu về bản thân với băng này vì không muốn tiết lộ bất kỳ bí mật nào. "Và không đáng để kể lại."

Robin chấp nhận sự chệch hướng chủ đề trong cuộc thoại này, và với sự bao dung thần thánh của mình, cô đã không nhấn mạnh thêm bất kỳ chi tiết nào. Nữ sử học nhấp một ngụm trà và quan sát Sanji lật qua cuốn sách công thức của 'hải quân Sanji' để chọn ra một số món ăn chuẩn bị cho đám cưới.

"Cậu Đầu Bếp này." Robin mở lời sau một phút tĩnh lặng trôi qua. Lần này giọng điệu của cô có phần nghiêm túc hơn. "Tôi rất vinh dự khi cậu đã tin tưởng tôi và những phiên bản khác của chính tôi tiến hành nghiên cứu về... tình trạng của cậu." Cô dừng lại một giây và đợi cho đến khi Sanji dừng việc anh đang làm và nhìn cô. "Tôi muốn hỏi, cậu có nhận thấy điều gì bất thường trong những bước nhảy cuối cùng của mình không?"

"Không?" Sanji trả lời, cảm thấy bối rối. Anh cố gắng nghĩ về những bước nhảy cuối cùng và không nhận ra có gì đặc biệt trong đó. "Chắc là, lần trước tôi đã ngất? Nhưng Chopper nói có lẽ chỉ là do kiệt sức."

[Zosan|Dịch] Cùng người băng qua bao đại dươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ